Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm virus COVID-19, thề đánh bại

Theo kênh truyền hình nhà nước Iran Fars, ngày 25-2, Thứ trưởng Bộ Y tế nước này - ông Iraj Harirchi - đã bị xác định dương tính với virus COVID-19.

Trong đoạn video đăng tải trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Harirchi đã thông báo rằng ông đã bị nhiễm bệnh, song sẽ "chắc chắn đánh bại" virus COVID-19.

 Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi trong video trên Twitter cá nhân. Ảnh: TWITTER

"Kết quả xét nghiệm đối với Thứ trưởng Y tế Harirchi, người ở các tuyến đầu chống virus COVID-19, là dương tính”, ông Alireza Vahabzadeh, cố vấn của bộ trưởng Y tế Iran viết trên Twitter.

Hiện Iran là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nhất do dịch COVID-19, với 95 ca ghi nhận nhiễm và 15 ca đã tử vong, theo số liệu của kênh truyền thông IRNA.

Trong một diễn biến có liên quan, Thủ tướng Iran Hassan Rouhani đã thể hiện sự tự tin rằng nước này sẽ vượt qua được dịch. Ông cũng kêu gọi người dân nên tuân theo hướng dẫn của Bộ Y tế nước này.

Tình hình dịch COVID-19 tính đến tối 25-2
Tình hình dịch COVID-19 tính đến tối 25-2
(PLO)- Tính đến 18 giờ 43 phút ngày 25-2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch COVID-19 là 2.705 (tăng 4 ca so với trưa cùng ngày) và tổng số ca nhiễm là 80.277. Hong Kong kéo dài thời gian nghỉ học đến 20-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm