Ukrinform: Bộ Quốc phòng Ukraine nói đã bắn hạ 6 đơn vị khí tài quân sự của Nga

Hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các máy bay cường kích và máy bay chiến đấu của lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn tên lửa và hạ gục sáu đơn vị vũ khí quân sự của Nga vào hôm 27-2.

"Ngày hôm nay khá khó khăn đối với lực lượng vũ trang Ukraine. Quân địch tiếp tục pháo kích ở hầu hết các hướng của chiến tuyến. Lực lượng Không quân phải chống trả đối phương cả trên trời và dưới đất. Các đơn vị đồn trú hàng không ở Vasylkiv đã anh dũng tự vệ, chống chọi với khối lượng lớn pháo kích và các cuộc tấn công của kẻ thù. Các sĩ quan không quân đã dũng cảm đẩy lùi kẻ xâm lược ở các thành phố khác và các đơn vị đóng quân” - Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Theo ghi nhận, các máy bay cường kích Sukhoi Su-25 của Ukraine đã tấn công và phá hủy các đơn vị quân sự của Nga ở TP Kherson và Chernihiv, trong khi một số máy bay cường kích Su-24M đã phá hủy nhiều đơn vị khác ở các TP Kyiv, Zhytomyr, Chernihiv và Zaporizhzhia.

Quân đội Nga có mặt ở khu vực biên giới giữa Belarus và Ukraine. Ảnh: AP

Cũng theo cơ quan này, Nga đã mất 4.500 quân nhân (1.500 bị tiêu diệt, 3.000 bị thương).

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên chiến với Ukraine và phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào nước này hôm 24-2. Cuộc chiến đã bước qua ngày thứ năm song vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Quân đội Nga đã tiến hành pháo kích và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của Kiev. Ngoài ra, tên lửa của quân đội Nga còn bắn trúng nhiều tòa nhà dân cư khiến số lượng dân thường bị thương vong đang tiếp tục gia tăng.

Đài CNN ngày 27-2 cho biết, số dân thường thiệt mạng ở Ukraine sau 4 ngày Nga tấn công nước này đã lên tới 352, ít nhất 14 người trong số đó là trẻ em.

Ngoài ra, còn có 1.684 người khác bị thương, trong đó có 116 trẻ em.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã quyết định áp đặt thiết quân luật cũng như ban bố lệnh tổng động viên trên cả nước, kêu gọi các công dân nam khỏe mạnh từ 18 tuổi trở lên ở lại đất nước và ra quân chiến đấu.

Cùng ngày 27-2, chính quyền Kiev đã chính thức đệ đơn kiện Nga lên Công lý Quốc tế của Liên Hợp Quốc. Cả Ukraine và Nga cũng đang chuẩn bị cho cuộc đàm phán ở Belarus, sẽ diễn ra trong vài giờ tới, theo Ukrinform.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm