Bệnh nhân COVID-19 tử vong ở Gò Vấp từng tầm soát nCoV, kết quả âm tính

Liên quan đến nữ bệnh nhân LTTL (sinh năm 1964) mắc COVID-19 ở quận Gò Vấp tử vong trên đường chuyển viện, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết, bệnh nhân này từng được xét nghiệm tầm soát COVID-19 và có kết quả âm tính.

Trước đó, sau khi phát hiện ổ dịch liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng trên địa bàn quận Gò Vấp, vào đêm 28-5 đến rạng sáng 29-5, lực lượng chức năng đã lấy mẫu tầm soát cho toàn bộ 50.000 cư dân phường 15. Bệnh nhân LTTL là một trong số những người được tầm soát và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu rộng tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp do liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng khuya 28-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trưa 7-6, bệnh nhân được người nhà đưa vào BV quận Gò Vấp trong tình trạng viêm suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Tại đây, bệnh nhân được đưa vào đơn vị cách ly cấp cứu và lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân đang có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Người chồng đi theo cũng được lấy mẫu xét nghiệm. 

Trong quá trình cấp cứu, bệnh nhân diễn tiến nặng, bị ngưng tim một lần, được các bác sĩ đặt nội khí quản. Sau đó BV quận Gò Vấp nhanh chóng kết nối điện thoại hội chẩn với BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM để chuyển viện. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện thì bệnh nhân ngưng tim.

Kết quả xét nghiệm PCR vào đêm 7-6 sau khi bệnh nhân tử vong cho thấy bệnh nhân và chồng đều nhiễm COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân đã có các triệu chứng hô hấp như sốt, ho khoảng một tuần trước khi nhập viện và đi khám ở phòng mạch tư. Ngay sau khi kết quả của 2 vợ chồng bệnh nhân đều nhiễm COVID-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực nơi ở của bệnh nhân tại hẻm 788 Thống Nhất, phường 15 và lấy 650 mẫu xét nghiệm để giám sát.

UBND phường 15 kêu gọi các cá nhân đã từng đến mua bán, tiếp xúc bệnh nhân tại xe bánh mì (bệnh nhân bán bánh mì), cạnh nhà thuốc Thanh Tuyền, số 826 - 828 Thống Nhất từ ngày 25-5 đến nay, liên hệ ngay cơ sở y tế địa phương để thực hiện khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm