Những thực phẩm, thức uống giúp trí não phát triển cực tốt
(PLO)- Ca cao, cá hồi, các loại hạt,…là những thực phẩm tốt cho não bộ.

Bên cạnh việc rèn luyện trí não thì việc chọn thực phẩm phù hợp cũng có thể giúp tăng cường khả năng tư duy. Theo The Health Site, tiêu thụ những thực phẩm dưới đây sẽ tốt cho trí não:

Ca cao

Trong ca cao có chứa hàm lượng flavanols cao tốt cho trí não của chúng ta. Các nhà nghiên cứu cho biết, tiêu thụ nhiều flavanols cũng có thể làm tăng sự nhanh nhẹn về tinh thần. Ngoài ra, flavanols là hợp chất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Những thực phẩm, thức uống giúp trí não phát triển cực tốt - ảnh 1
Trong ca cao có chứa hàm lượng flavanols cao tốt cho trí não . Ảnh: NGUYÊN VÕ

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống ca cao có chứa hàm lượng flavanols cao có khả năng nhận thức tốt hơn so với những người uống thức uống không chứa flavanol, kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 chuỗi dài, chúng quan trọng đối với hoạt động của não và tốt cho sức khỏe tim mạch. Thiếu Omega-3 có liên quan đến mệt mỏi, trí nhớ kém và thay đổi tâm trạng.

Những thực phẩm, thức uống giúp trí não phát triển cực tốt - ảnh 2
Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho não. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Quả bơ

Bơ có chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giúp bảo vệ các tế bào trong não hỗ trợ các dây thần kinh truyền thông tin. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn bơ giúp tăng cường cung cấp máu và oxy cho não và cải thiện kỹ năng tư duy phản biện.

Những thực phẩm, thức uống giúp trí não phát triển cực tốt - ảnh 3
Ăn bơ giúp cải thiện khả năng tư duy, phản biện. Ảnh: TM

Các loại hạt

Ăn các loại hạt như óc chó, hạt hạnh nhân,… có thể giúp thúc đẩy trí não và ổn định tâm trạng. Các loại hạt chứa nhiều vitamin E, có thể giúp giảm việc suy giảm nhận thức khi cao tuổi.

Hạt óc chó là nguồn cung cấp DHA, một loại axit béo omega-3 đã được chứng minh có thể giúp cải thiện hiệu suất nhận thức ở người lớn, ngăn ngừa suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, cải thìa,… chứa nhiều chất dinh dưỡng, điển hình như folate, sắt, canxi và vitamin E, vitamin K, tốt cho não. Tiêu thụ các loại rau xanh có thể làm chậm hơn sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

NGUYÊN VÕ