Theo đó, Tập đoàn Volkswagen sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất các mẫu xe ID.3, T-Roc Cabriolet và Porsche 718 cố gắng cắt giảm chi phí hết mức có thể.
Tập đoàn Volkswagen có trụ sở tại Đức này được cho là đang cân nhắc đóng cửa hai nhà máy tại quốc gia của mình - điều chưa từng xảy ra kể từ khi công ty được thành lập trước Thế chiến II vào năm 1937.
Theo Autocar, các cơ sở tại Dresden và Osnabruck hiện đang được điều tra theo như lời chia sẻ của những ứng cử viên cho biết về việc đóng cửa này. Tại Osnabruck, nhà máy này hiện đang sản xuất Porsche 718 Boxster và Cayman, những chiếc xe sẽ sớm ngừng sản xuất. Tuy nhiên, cơ sở rộng 105 mẫu Anh này cũng sản xuất Volkswagen T-Roc Cabriolet và đây là mẫu xe mui trần phổ biến nhất châu Âu.
Đây vẫn là một chiếc xe thích hợp, với doanh số bán ra là 6.110 chiếc trong nửa đầu năm 2024. Nhà máy tại Dresden, được biết đến với tên gọi Nhà máy trong suốt, nhỏ hơn đáng kể. Nhà máy này mở cửa vào năm 2002 để sản xuất Phaeton và hiện đang sản xuất ID.3.
Ngoài việc đóng cửa, chương trình bảo đảm việc làm của công ty cũng đang bị giám sát chặt chẽ. Chương trình này được thành lập vào năm 1994, với thiết kế để ngăn chặn việc cắt giảm việc làm cho đến năm 2029.
Như bạn đã biết, công đoàn IG Metall có trụ sở tại Đức không hài lòng về bất kỳ điều nào trong số này. Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, ông Thomas Schafer chia sẻ với phương tiện truyền thông Đức rằng tình hình "cực kỳ căng thẳng và không thể khắc phục bằng các biện pháp cắt giảm chi phí đơn giản".
Thật kỳ lạ, tin tức này xuất hiện khi Tập đoàn Volkswagen báo cáo doanh số bán hàng phần lớn là tích cực trong nửa đầu năm 2024. Thị trường châu Âu tăng 1,9% so với năm 2023, trong khi doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ của tập đoàn tăng 3,0%. Tình hình ở Nam Mỹ thậm chí còn tốt hơn ở mức 15,4%, nhưng ở châu Á, tập đoàn Volkswagen ghi nhận mức giảm 8,2%.
Theo suy đoán của các chuyên gia trong ngành, câu chuyện lớn hơn ở đây có thể là sự bất ổn trong thị trường xe điện. Doanh số của nhiều thương hiệu đã hạ nhiệt ngay khi các kế hoạch mở rộng xe điện bắt đầu và Tập đoàn Volkswagen - đang đặt cược lớn vào tương lai hoàn toàn bằng điện có thể đang gặp khó khăn.
Trong nửa đầu năm 2024, công ty đã báo cáo doanh số xe điện giảm 15,2% ở châu Âu và giảm 15,4% ở Hoa Kỳ.