3 tuần quyết định của ông Park Hang-seo

Thứ tự ưu tiên của HLV Park Hang-seo với các học trò là lần lượt giúp đội tuyển quốc gia vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022, tiếp tục vô địch AFF Cup và cùng U-23 Việt Nam bảo vệ HCV tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, cuối cùng là vượt qua vòng loại U-23 châu Á. 
Khởi đầu công việc của thầy Hàn sau hơn một năm nghỉ tránh dịch COVID-19 là những trận còn lại ở vòng loại World Cup vào tháng 6 có tính quyết định lớn nhất cho sự thành bại trong bản hợp đồng tái ký của ông.

HLV Park Hang-seo đang tính toán và cần một quỹ thời gian hợp lý để đảm bảo các mục tiêu năm 2021. Ảnh:  NGỌC DUNG 

Rất may cho ông Park trong tình hình các quốc gia khác phải hoãn giải quốc nội thì V-League vẫn chạy hoàn tất mùa 2020 và sắp sửa tái khởi động từ ngày 13-3. Ban đầu, do thời gian eo hẹp, VFF chỉ tính toán dự kiến khoảng 10 ngày tập trung đội tuyển nhưng thầy Park khẩn thiết yêu cầu phải có ba tuần tập luyện trước khi vào cuộc. Vì thế, V-League đá dồn toa cấp tập xong 10 vòng từ ngày 18-4 sẽ hội quân cho mục tiêu quan trọng nhất ở vòng loại cúp thế giới.
VFF cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho HLV Park Hang-seo hiện thực hóa dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. Điều đó cũng tương tự như các đối thủ ở bảng G đều ráo riết chuẩn bị như Thái Lan, UAE, Malaysia và cả Indonesia dù đã hết hy vọng.
Vấn đề còn lại của ông Park chính là việc tái cấu trúc nhân sự lẫn cách chơi cho các học trò mà hơn một năm qua ông mày mò tìm tòi và thử nghiệm trong đợt tập huấn duy nhất của tuyển quốc gia hồi cuối năm 2020. Thầy Hàn muốn cầu thủ thay đổi cách chơi quen thuộc 3-4-3 sang kiểu đá 3-5-2 để tránh các đối thủ bắt bài. Duy có điều ông còn rất băn khoăn về năng lực săn bàn của các chân sút. Rất nhiều lần thầy Park nói rõ tiền đạo của bóng đá Việt Nam vừa yếu vừa thiếu. 
Ông dẫn chứng Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh trong hai trận đá tập với đàn em U-23 Việt Nam không nổi trội nhưng vẫn không tìm ra cầu thủ nào tốt hơn. Thậm chí các tiền đạo có suất chơi ở tuyển U-23 Việt Nam về lại CLB cũng ngồi ghế dự bị, cho thấy sự thiếu tin tưởng và khan hiếm tài năng trầm trọng. Cho nên việc thầy Park triệu tập rất nhiều cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia để sàng lọc và đầu tư cho tương lai hơn là tìm ra nhân tố mới xuất sắc, đặc biệt ở hàng tiền đạo.
Dĩ nhiên, ông Park phải tự tìm lối đi cho riêng mình, từ những gói bột có trong tay để gột nên hồ, như cái cách ông bật mí tạo sức sống mới cho đội tuyển ở hàng tiền vệ đông đảo với nhiều chọn lựa.
HLV Park Hang-seo mong mỏi tiếp tục lập chiến tích cho làng bóng Việt Nam bắt đầu từ ba tuần đầy khó nhọc vừa ổn định nhân sự đến lối chơi.•

 Đối phó với thời tiết nóng ở UAE
Ngày 3-3, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý họp bàn cho kế hoạch của hai đội tuyển quốc gia và U-23 với các mục tiêu lớn trong năm 2021. Thầy Hàn tái khẳng định nỗ lực giúp học trò giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, lấy một suất vào vòng chung kết U-23 châu Á, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và SEA Games 31.

Với cái đích lớn nhất ở cúp thế giới, ông Park thận trọng: “Chúng tôi đã sẵn sàng các bước chuẩn bị, đầu tiên là nghiên cứu về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp nữa, chúng tôi cần biết các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G. Tôi đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE để cầu thủ làm quen với các tình huống thực tế”.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và UAE (ngày 15-6). TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.