Alcaraz tiết lộ sau trận thua thần tượng Nadal

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tay vợt 18 tuổi Alcaraz thu nạp nhiều kinh nghiệm sau trận thua thần tượng Nadal. ẢNH: GETTY

Ở cuộc đối đầu với nhà vô địch Grand Slam 21 lần - Nadal, Alcaraz giành chiến thắng ở set 2 trước khi gác vợt. Tay vợt sinh năm 2003 cho biết, kinh nghiệm từ thất bại sẽ giúp anh tăng thêm sự tự tin và sẵn sàng để giành lấy vị thế của mình trước những tay vợt xuất sắc nhất.

Alcaraz bộc bạch: “Tôi nghĩ mình đã trưởng thành hơn năm ngoái. Bây giờ tôi biết làm thế nào để đối đầu với những đối thủ mạnh nhất. Tôi đã đấu rất nhiều trận với những tay vợt tuyệt vời và lần thứ hai đối đầu với Rafa. Tôi cảm thấy mình đã hòa nhập với trình độ đó và sẽ có nhiều cuộc đối đầu hơn trong năm nay”.

Trước trận bán kết Indian Wells, Alcaraz mong đợi sẽ có màn trình diễn khác nhiều so với cuộc gặp trước đó với người đồng hương siêu sao, khi anh chỉ thắng được ba game trong cuộc chiến ở giải Madrid.

Alcaraz lần đầu giành set thắng trước thần tượng Nadal. Nguồn: TENNIS TV

“Như tôi đã từng nói, đây sẽ là một trận đấu khác với cuộc đối đầu đầu tiên. Và tôi đã làm được. Ngay bây giờ, tôi đã sẵn sàng cho những đối thủ mạnh khác”, Alcaraz cho biết thêm.

Tạo nên một thế trận giằng co trước Nadal, Alcaraz viết thêm vào bảng thành tích đáng nể của mình. Năm ngoái, Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết Mỹ mở rộng (trong Kỷ nguyên Mở) và giành danh hiệu ATP Tour thứ hai tại Rio de Janeiro.

Dù phải chơi trước đối thủ kém mình 17 tuổi, Nadal cho biết đã phải chuẩn bị trận bán kết với một đẳng cấp cao hơn thường lệ: “Tôi phải chuẩn bị tinh thần thi đấu với một đối thủ trong tốp 8. Đó là cảm giác của tôi khi nhận xét về trình độ của Alcaraz”.

Chiến thắng tại bán kết Indian Wells giúp Nadal nâng chuỗi bất bại lên 20 trận. ẢNH: GETTY

Tay vợt số 1 người Tây Ban Nha tin rằng, Alcaraz đầy đủ các yếu tố để trở thành nhà vô địch: “Cậu ta sở hữu tất cả các cú đánh và chơi rất năng nổ. Đặc biệt, anh ấy siêu nhanh trong phòng ngự. Tất nhiên khi cậu ấy chơi tấn công, rất khó để ngăn chặn vì chất lượng đánh bóng của cậu ấy rất cao”.

Sau khi Alcaraz giành chiến thắng set hai, những cơn gió mạnh vùng sa mạc California đã ảnh hưởng cả hai nhưng Nadal vẫn là tay vợt vững vàng nhất.

Alcaraz bộc bạch: “Thời gian tới, tôi sẽ chơi bình tĩnh hơn, thoải mái hơn. Nếu thi đấu với Rafa, bạn phải thật bình tĩnh, phải suy nghĩ thấu đáo trong những thời điểm khó khăn nhất.

Đó là những gì tôi học được trong trận đấu này. Tôi đã nghĩ rằng mình có thể đánh bại Rafa trong một số khoảnh khắc. Nhưng Rafa có hàng ngàn cách để sống sót”.

Nadal tranh chức vô địch Indian Wells thứ 3 trong sự nghiệp với đối thủ chủ nhà Mỹ Taylor Fritz.

Trận bán kết còn lại, Taylor Fritz xuất sắc hạ hạt giống số 5 Andrey Rublev 2-0, giành quyền tranh chức vô địch Masters 1000 với Nadal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm