Barty tuyên bố giải nghệ, ai sẽ lên ngôi số 1 nữ thế giới?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Barty xác nhận sẽ tự rút tên khỏi bảng xếp hạng WTA. ẢNH: GETTY

Barty khẳng định, không có thời điểm nào là hoàn hảo để rời bỏ quần vợt nhưng việc vô địch Úc mở rộng trước khán giả nhà là một cái kết lý tưởng nhất trong sự nghiệp của cô.

Một ngày sau tuyên bố giải nghệ gây sốc, tay vợt 25 tuổi chia sẻ với truyền thông ở Brisbane (Úc). Tay vợt ba lần vô địch Grand Slam trên ba mặt sân khác nhau nói không hối tiếc vì giải nghệ ở tuổi 25 dù đang đứng đầu bảng xếp hạng thế giới.

Barty cho biết: “Một thử thách tuyệt vời đối với tôi là cố gắng thi đấu và nỗ lực đoạt chức vô địch Úc mở rộng. Đó luôn là một mục tiêu lớn nhất của tôi. Và để thực hiện điều đó, việc được song hành với đội ngũ của mình có ý nghĩa rất lớn và không thể tin được với tôi.

Không có cách nào hoàn hảo, không có thời điểm hoàn hảo nhưng đây là cách hoàn hảo của chúng tôi và đó là một kết thúc tuyệt vời. Ở đám đông đó, đêm chung kết Úc mở rộng, không khác gì tôi từng trải qua trước đây và thật vui khi được tận hưởng điều đó cùng khán giả, cũng như đội ngũ của mình”.

Liên đoàn quần vợt nữ thế giới gửi lời cảm ơn tay vợt người Úc. 

Barty chưa chắc về kế hoạch tương lai của mình nhưng cho biết cô sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bên cạnh đó, tay vợt số 1 nữ thế giới muốn đóng góp nhiều hơn trong việc giúp đỡ những tài năng thể thao trẻ của Úc.

Trong bề dày tổ chức Grand Slam đầu tiên của năm, Barty trở thành tay vợt người Úc thứ hai giành được danh hiệu Úc mở rộng: “Tôi thực sự rất vui mừng khi có cơ hội mang đến cho người trẻ bản địa, đặc biệt là thanh niên thổ dân khắp đất nước có thêm cơ hội tham gia chơi quần vợt. Đó là điều mà chúng tôi sẽ nghiên cứu, bản thân tôi rất vui khi được dành nhiều thời gian hơn trong môi trường đó”.

ĐKVĐ Indian Wells - Iga Swiatek (trái) sẽ nhảy lên vị trí số 1 nữ thế giới sau khi tên Barty rút tên khỏi bảng xếp hạng WTA. ẢNH: GETTY

Ashleigh Barty xác nhận cô sẽ tự rời khỏi bảng xếp hạng WTA, bảng xếp hạng này sẽ được cập nhật sau khi Miami Open kết thúc vào cuối tuần này.

Khi đó, tay vợt số 2 thế giới Ba Lan - Iga Swiatek sẽ tự động nhảy lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng nữ quần vợt thế giới.

Tay vợt người Úc chia sẻ: “Không có người nào tốt hơn Iga. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng với điều đó và tôi hy vọng cô ấy có thể nhận lấy nó (vị trí số 1) và thể hiện mình, làm điều đó theo cách của riêng mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm