Bóng đá Việt Nam tìm suất chơi Olympic

Sau một ngày di chuyển, thầy trò Mai Đức Chung đã đến đóng quân tại khách sạn Ramada Tashkent (Uzbekistan) và tranh thủ tập luyện, phục hồi thể lực. Thuận lợi của tuyển nữ Việt Nam (VN) là đến Uzbekistan sớm năm ngày nên có điều kiện thích nghi và chuẩn bị cho trận mở màn.

Sân tập của đội tuyển nữ VN cách khách sạn khoảng 20 phút di chuyển bằng xe buýt. Thầy trò ông Chung không gặp trở ngại về thời tiết dù TP Tashkent đang vào mùa nắng khô, nhiệt độ dao động 11-17 độ.

Tại bảng B vòng loại thứ hai Olympic Tokyo 2020, đối thủ của đội tuyển VN là tuyển nữ Hong Kong, Jordan và chủ nhà Uzbekistan. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung ra quân ngày 3-4 đối đầu với chủ nhà Uzbekistan. Đây là thử thách đầu tiên mà các cầu thủ nữ VN cần vượt qua trước khi đụng độ hai đội nhẹ ký hơn là Hong Kong (ngày 6-4) và Jordan (ngày 9-4).

HLV Mai Đức Chung hy vọng các học trò sẽ vượt qua vòng loại thứ hai Olympic 2020. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV trưởng Mai Đức Chung đánh giá: “Ngoài chủ nhà Uzbekistan, chúng tôi sẽ gặp các đối thủ quen thuộc. Về chuyên môn, các đội Jordan, Hong Kong đều có trình độ ngang ngửa tuyển nữ VN hoặc thấp hơn một chút. Năm 1994, chúng tôi từng đánh bại Hong Kong để lọt vào vòng tiếp theo tại Asiad Incheon, hay năm ngoái các cô gái VN cũng giành chiến thắng trước Jordan tại vòng loại nữ châu Á 2018”.

Theo ông Chung, ngoại trừ Uzbekistan chưa có cơ hội đối đầu, hai đội bóng còn lại ở bảng B tại vòng loại thứ hai Olympic 2020 khu vực châu Á đều có tầm vóc thể hình cao to, thể lực tốt. Vấn đề của các tuyển thủ VN là hoàn chỉnh hơn về cái nền thể lực. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang ở trong quá trình trẻ hóa nên ban huấn luyện không đặt nặng thành tích để giảm áp lực cho cầu thủ. Điều quan trọng là các em chơi ở đấu trường quốc tế lớn sẽ trau dồi nhiều kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm cá nhân chuẩn bị cho tương lai. Tuy nhiên, xét kỹ cục diện, đội tuyển nữ VN vẫn có cơ hội lớn để tiếp tục vượt qua vòng loại thứ hai Olympic Tokyo 2020” - ông Chung nói.

Giai đoạn 2 vòng loại Olympic có 12 đội, chia thành ba bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn đội nhất bảng đi tiếp vào vòng ba. Các đội này sẽ cùng năm đội là Úc, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan, tiếp tục chia thành hai bảng, chọn ra bốn đội nhất, nhì tại mỗi bảng tiến vào vòng play off. Hai đội giành chiến thắng tại vòng play off sẽ trở thành đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà Nhật Bản và đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á.

Tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 35 thế giới

Với việc tham dự vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic 2020, tuyển nữ VN sẽ tích lũy thêm nhiều điểm số cho các trận thắng để cải thiện thứ hạng của mình. Theo tổng hợp mới nhất của FIFA, thầy trò Mai Đức Chung hiện đứng thứ 35 thế giới, sau tuyển nữ Thái Lan một bậc. Các cô gái VN xếp hạng sáu châu Á, sau tuyển Úc, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Các đội tuyển nữ hàng đầu thế giới lần lượt là Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Canada…

T.T 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.