Chờ các tuyển thủ Việt Nam ‘nóng máy’

Ông thầy người Hàn Quốc chọn sân Thiên Trường mở màn vòng loại Cúp Quốc gia sau hơn hai tháng tạm hoãn, chủ yếu gặp lại các tuyển thủ trong màu áo HA Gia Lai và may ra tìm thấy “ngọc thô” của chủ nhà Nam Định. Tương tự, ông Park lặn lội đến Nha Trang để tìm hiểu thêm cách đá của các tuyển thủ trong màu áo Viettel, đồng thời tìm hiểu những tân binh mà ông từng đặt lên sa bàn chiến thuật mới.

Có đến bảy cầu thủ đang hoặc đã từng lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo trong đội HA Gia Lai vẫn không thể tái hiện dáng dấp của một đội tuyển Việt Nam thu nhỏ. Không may cho đội bóng phố núi có rất nhiều cầu thủ ăn cơm tuyển quốc gia lại để thua Nam Định hưng phấn và hiệu quả hơn trên mặt sân có hơn 10.000 cổ động viên cuồng nhiệt.

Đội trưởng Tuấn Anh lạc lõng ở tuyến giữa khi thiếu sự chia sẻ của người đồng đội ăn ý Lương Xuân Trường. Tương tự, tiền đạo Văn Toàn không có nhiều bóng và thường tận dụng tốc độ cao để đột phá hơn là tạo ra những pha dàn xếp đẹp cùng đồng đội. Dấu ấn lớn nhất của Văn Toàn là một cú sửa bóng bật cột, sau đó chơi cứ nhàn nhạt.

Triệu Việt Hưng (trái), một trong những cầu thủ được thầy Park đến Nam Định xem chân cẳng và kiểm tra phong độ. Ảnh: CTV

HLV Kim Tae-hoon bào chữa do mặt sân Thiên Trường xấu, thời tiết nóng và cũng có thể do các học trò ông chưa bắt nhịp nhuần nhuyễn sau thời gian nghỉ quá dài. Những cầu thủ cũ của thầy Park như tiền vệ Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy, Triệu Việt Hưng, A Hoàng đều có 90 phút đầy khó khăn trước một Nam Định hơn ở tinh thần lẫn thể lực.

Còn ở sân Nha Trang, chủ nhà Sanna Khánh Hòa chơi hạng Nhất cũng gây nhiều vất vả cho Viettel có đẳng cấp hơn tại V-League. Đội khách có bàn thắng duy nhất vào cuối trận do công Nguyễn Việt Phong cũng là một học trò thỉnh thoảng lên tuyển dưới thời ông Park.

Tuy nhiên, đáng lưu ý các tuyển thủ quốc gia có thể do quá hồi hộp với sự xuất hiện của thầy Hàn trên khán đài đã đồng loạt nhận thẻ vàng gồm Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Việt Phong, cả hai cái tên mới có trong sổ tay của ông Park là tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, Dương Văn Hào cũng ăn thẻ.

Trong đợt hội quân vào cuối tháng 9, HLV Park Hang-seo tiết lộ sẽ sàng lọc 50 cái tên cả mới lẫn cũ, tập trung nhiều ở các đội HA Gia Lai, Hà Nội, Viettel. Vẫn còn nhiều thời gian cho thầy Park chọn lựa, cũng như để các cầu thủ nỗ lực thể hiện mình. Còn như ở trận ra quân sau mùa dịch, không kể Hà Nội miễn vòng đầu, một số học trò cũ của ông Park trong màu áo HA Gia Lai và Viettel có màn trình diễn chưa như ý.

Chờ sự trở lại của các trụ cột

Sau vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra vào cuối tháng này, HLV Park Hang-seo và cộng sự mới có góc nhìn đầy đủ hơn về các tuyển thủ hoặc những cái tên mới vào tầm ngắm khi tất cả đều ra quân. Tuy nhiên, ông Park vẫn có ý chờ đợi sự trở lại của các trụ cột cũ, như tiền vệ Xuân Trường sẽ mất khoảng ba tuần nữa để tập hồi phục, hay trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng đang nỗ lực tái xuất sau phẫu thuật. Đáng tiếc hơn còn là trường hợp của Xuân Mạnh vừa bị chấn thương phải nghỉ dài hay Phan Văn Đức lại tái phát chấn thương có thể thêm một lần nữa lỡ hẹn trên tuyển quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm