Chủ tịch lâm nguy, Chelsea sẽ phải bán bánh mì để hoạt động

Cụ thể, chủ tịch Chelsea bị đóng băng tài sản, cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp Anh. Lệnh cấm di chuyển và các quyết định trừng phạt giao thông khác cũng được áp dụng.

Đội bóng nước Anh dĩ nhiên cũng được xem là tài sản thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Nga nên sẽ phải chịu chung hình phạt. Tuy nhiên, The Blues vẫn được cấp giấy phép đặc biệt trong lĩnh vực thể thao để vận hành.

Chính phủ Anh đưa ra thông báo: “Để đảm bảo Chelsea có thể tiếp tục thi đấu và hoạt động, chúng tôi đang cấp giấy phép đặc biệt cho phép CLB sắp xếp mọi việc, trả lương nhân viên và để những người đã mua vé tham dự các trận đấu”. Tổ chức này nhấn mạnh, mục đích của họ không phải nhắm vào CLB Chelsea mà là muốn tước đi những quyền lợi của ông Abramovich.

Tài sản của ông Roman Abramovich bị phong tỏa tại Anh và thực sự khiến Chelsea lâm vào cảnh khốn đốn. Ảnh: CGI.

Như vậy, CLB thành London vẫn sẽ được duy trì vận hành đội bóng. Nhưng vấn đề nghiêm trọng nằm ở việc họ sẽ không được phép tiếp tục bất kì hoạt động kinh doanh nào. Không bán vé, áo đấu, vật phẩm kỷ niệm,…  Chelsea thực sự đang lâm nguy.

Chưa hết, đương kim vô địch Champions League  không thể ký hợp đồng với cầu thủ mới hay chuyển nhượng cầu thủ cho đến khi có thông báo mới từ chính quyền. Và đặc biệt họ chỉ được tiêu tối đa 20.000 bảng cho tất cả các chi phí trước mỗi trận đấu làm khách.

Điều lệnh này khiến Chelsea gặp vô vàn khó khăn trong việc di chuyển, ở khách sạn, thuê dịch vụ an ninh hay đảm bảo dinh dưỡng cho các cầu thủ. Chuyên gia thể thao Hugo Scheckter tại Anh chia sẻ: “Chi phí trung bình cho mỗi chuyến làm khách của một CLB tại giải Ngoại hạng Anh vào khoảng 30.000 bảng. Với các CLB lớn, có sức hút, họ phải tốn thêm khoản chi phí cho dịch vụ bảo vệ an ninh để tránh các rắc rối không đáng có. Một CLB tầm cỡ như Chelsea, con số phải lên đến 40.000 bảng”.

Đứng trước vô vàn khó khăn tài chính, nhiều người tỏ ra quan ngại cho Chelsea. Nhà báo Rob Harris của tờ Associated Press  mách nước: “Chelsea có thể kiếm thêm nguồn thu nhập thông qua việc bán các loại nước giải khát, bánh mì cho những người hâm mộ đã mua vé cả mùa”.

Chelsea có thể phải bán bánh mì và nước giải khát cho cổ động viên để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: CGI.

Bởi trong thông báo của chính phủ Anh có đoạn: “Để đảm bảo Chelsea có thể tiếp tục thi đấu và hoạt động, chúng tôi đang cấp giấy phép đặc biệt cho phép CLB sắp xếp mọi việc, trả lương nhân viên và để những người đã mua vé tham dự các trận đấu”.

Do đó, các cổ động viên đã mua vé cả mùa trước khi có lệnh cấm như hiện tại vẫn sẽ được hưởng những quyền lợi của mình. Họ vẫn sẽ được phép thoải mái ăn uống trong sân Stamford Bridge và số tiền thu được sẽ tính vào doanh thu của sân vận động này.

Với số lượng người hâm mộ lớn căn cứ theo lượng vé đã bán ra, đây sẽ là nguồn thu ổn định để Chelsea đỡ vất vả hơn trong công tác duy trì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm