Chelsea ra thông báo đàm phán với Chính phủ Anh

Hôm qua (10-3), Chính phủ Anh đã ra lệnh phong tỏa tài sản của ông chủ CLB Chelsea, tỉ phú người Nga Roman Abramovich.

Lệnh trừng phạt này khiến Abramovich không thể bán Chelsea, còn bản thân CLB này bị cấm chuyển nhượng, không được bán vé và hoạt động kinh doanh. Lệnh cấm ban đầu có hiệu lực đến ngày 31-5.

Ông chủ Chelsea Abarmovich bị phong tỏa tài sản khiến Chelsea bị vạ lây. ẢNH: AFP

Cụ thể, Chelsea không thể tiếp tục bán vé các trận sân nhà và sân khách, mua hoặc bán cũng như gia hạn hợp đồng với cầu thủ và không thể kinh doanh khiến các cửa hàng của CLB phải đóng cửa. Tuy nhiên, Chelsea có thể bán nước uống vào các ngày đội thi đấu trên sân Stamford Bridge.

Hôm nay (11-3), Chelsea đã phát đi thông báo ngắn gọn về tình hình của CLB. Chelsea mong đợi cuộc đàm phán với Chính phủ Anh nhằm giảm thiểu thiệt hại ở mức thấp nhất có thể.

Chelsea phải tạm ngừng bán vé và kinh doanh. ẢNH: REUTERS

Tuyên bố của Chelsea cho biết: “Với việc (Roman Abramovich) sở hữu 100% Chelsea FC, CLB sẽ phải chịu sự trừng phạt tương tự như ông Abramovich. Tuy nhiên, Chính phủ Vương quốc Anh đã ban hành một giấy phép cho phép Chelsea FC tiếp tục một số hoạt động nhất định.

Chúng tôi sẽ hoàn thành các trận đấu bóng đá nam, nữ mà Chelsea đối đầu với Norwich và West Ham. Chúng tôi có ý định thực hiện các cuộc đàm phán với Chính phủ Vương quốc Anh về phạm vi hoạt động của giấy phép.

Điều này bao gồm việc xin sửa đổi giấy phép để Chelsea có thể hoạt động bình thường nhất có thể. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm sự hướng dẫn từ Chính phủ Anh về tác động của các biện pháp trừng phạt này.

CLB Chelsea sẽ tiếp tục cập nhật thêm tình hình vào thời điểm phù hợp”.

Chelsea lâm nguy sau lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh nhắm vào Roman Abramovich. ẢNH: REUTERS

Chelsea đã mất hàng chục triệu USD sau lệnh trừng phạt của chính phủ Anh. Nhà tài trợ áo đấu Three đã tạm ngưng hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh/năm với Chelsea cho đến khi có thông báo mới. Các đối tác kinh doanh khác của Chelsea như Nike cũng đang cân nhắc ngưng hợp đồng với CLB.

Ngoài ra, Chelsea có thể mất hơn 600.000 bảng Anh từ tiền bán vé mỗi trận trên sân nhà Stamford Bridge. Hiện Chelsea còn 5 trận thi đấu trên sân nhà cho đến cuối mùa giải này, con số này sẽ còn tăng thêm nếu Chelsea tiến sâu ở đấu trường Champions League.

Chelsea thắng Norwich 3-1 trong ngày kỷ niệm 117 năm thành lập CLB. ẢNH: MIRROR

Rạng sáng nay (11-3), Chelsea đã vượt qua mọi giông bão giành chiến thắng 2-1 trước Norwich ở Premier League trên sân khách. Chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 3 Premier League với 56 điểm sau 27 trận thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm