COVID-19 tàn phá chiến dịch World Cup của đội nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo vì có thể không đủ quân số chơi trận ra quân vòng chung kết Asian Cup 2022 gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc. Theo quy định của AFC, mỗi đội bóng phải có tối thiểu 18 cầu thủ đăng ký thi đấu, tối đa là 23 cầu thủ mới có thể dự giải.

HLV Mai Đức Chung sau một tháng tập luyện trong nước đã chọn 23 tuyển thủ nữ quốc gia mà ông cho là hay nhất lên đường sang Tây Ban Nha từ ngày 26-12-2021 tập huấn để tham dự giải tại Ấn Độ. Không may cho các cô gái bị nhiễm COVID-19 sau một số trận giao hữu, từ lần phát hiện đầu tiên chỉ có bốn cầu thủ, còn hiện tại là 17 cầu thủ phải ở lại Tây Ban Nha chờ đợt xét nghiệm tiếp theo.

Sáng 16-1, chỉ có 10 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam, trong đó có sáu cầu thủ đáp chuyến bay sang Hà Lan trước khi tiếp tục bay khoảng 8 giờ đến Mumbai (Ấn Độ). Theo VFF, nhóm đầu tiên của đội do trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Mai Đức Chung phụ trách có đầy đủ điều kiện tốt nhất để nhập cảnh vào Ấn Độ. Ban huấn luyện đã thống nhất cử bốn trợ lý ở lại Tây Ban Nha hỗ trợ các cầu thủ duy trì tập luyện và ổn định sức khỏe.

Trong hai ngày 17 và 19-1, các thành viên của tuyển nữ Việt Nam tiếp tục xét nghiệm COVID-19 và nếu mọi việc suôn sẻ, nhóm cầu thủ thứ hai sẽ đáp chuyến bay sớm nhất đến Ấn Độ. Tình hình sức khỏe của các cầu thủ vẫn ổn nhưng cái khó của họ là không đủ thời gian ráp đội hình cho trận khai mạc chạm trán đối thủ lớn Hàn Quốc ngày 21-1.

23 cầu thủ đi tập huấn tại Tây Ban Nha nhưng đến điểm thi đấu thì chuyến bay đầu chỉ có sáu tuyển thủ không nhiễm COVID-19 đến Ấn Độ. 
Ảnh: ND

VFF đã tính đến phương án tăng cường cầu thủ đáp ứng yêu cầu chuyên môn từ trong nước sang nhưng phải đến ngày 20-1 mới có chuyến bay từ Việt Nam nhập cảnh Ấn Độ. Do hai bác sĩ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha chăm sóc các nữ cầu thủ nên VFF bổ sung một bác sĩ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho những thành viên.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF đã lường hết mọi khó khăn của đội tuyển nữ Việt Nam trong mùa dịch COVID-19 nhưng chắc chắn sự thiếu hụt nhân sự lẫn tình trạng nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giành vé chơi vòng chung kết World Cup 2023.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tại vòng chung kết Asian Cup 2022 cũng là vòng loại World Cup 2023 nằm ở bảng C lần lượt gặp tuyển nữ Hàn Quốc (ngày 21-1), Nhật Bản (ngày 24-1) và Myanmar (ngày 27-1). Có 12 đội mạnh nhất châu Á chia làm ba bảng đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng và hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Bốn đội vào bán kết và một đội hạng năm sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết cúp thế giới bóng đá nữ vào năm sau.

Tuyển nữ hồi hộp luyện tập

Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận nhiều sự hỗ trợ của ban tổ chức chủ nhà Ấn Độ về các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra sức khỏe ngay tại sân bay. Ông Hoàng Tùng - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai cũng có mặt đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết. 10 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã đến khách sạn Hyatt, TP Pune nghỉ ngơi và chờ kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 theo quy định của ban tổ chức. Chiều 16-1, sáu tuyển thủ nữ Việt Nam đã sang Ấn Độ vẫn luyện tập bình thường, cùng lúc với 17 cầu thủ đang ở Tây Ban Nha cũng vận động duy trì sức khỏe. VFF đang nỗ lực nhờ AFC hỗ trợ tích cực và tạo cơ chế đặc biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup 2022. TT 

Tình Cây Mùa Xuân
Tình Cây Mùa Xuân
(PLO)- Cứ mỗi độ xuân sang, NSND Việt Anh và những người bạn lại tổ chức chương trình Cây Mùa Xuân tiếp nối ý tưởng của danh thủ Võ Thành Sơn, giúp đỡ các cựu cầu thủ già neo đơn và tưởng niệm người đã khuất...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm