Đội bóng của bầu Đức lại gây sốt

Với chuỗi trận toàn thắng trong tháng 4-2021, thầy trò Kiatisak không có đối thủ ở cuộc đua vinh danh của các nhà tổ chức VPF. Theo đó, HA Gia Lai là đội bóng xuất sắc nhất với năm chiến thắng và giữ vững ngôi đầu bảng từ vòng 4 V-League đến nay.

Không khó đoán danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 4 lại thuộc về Kiatisak nhờ tài thao lược tinh tế trên sân cỏ. Từ ngày có Zico Thái, đội bóng của bầu Đức gặp thời với dàn cầu thủ tinh nhuệ đá thắng liên tục, sau năm mùa bóng chỉ lo trụ hạng.

HLV Kiatisak thân thiện selfie cùng các cầu thủ nhí Thanh Hóa. Ảnh: ANH THẮNG.

Phong độ cao của Văn Toàn với bốn pha sút thủng lưới đối phương cũng giúp tiền đạo người Hải Dương đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4. Màn độc diễn của Văn Toàn là điểm nhất của HA Gia Lai ở mùa bóng này khi thầy Kiatisak đẩy anh lên chơi tiền đạo, thay vì cho chạy biên phải như các đời tiền nhiệm, cũng như cách sắp xếp của HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường của đội bóng phố núi cũng ẵm giải Bàn thắng đẹp nhất. Đó là cú sút từ ngoài 20 mét của Xuân Trường khiến thủ môn Tấn Trường của đội Hà Nội phải bó tay. Bàn thắng duy nhất ấy cũng chấm dứt chuỗi 10 trận từ hòa đến thua trước đối thủ khắc tinh Hà Nội.

Lần trao giải trước, đội bóng của bầu Đức cũng xuất sắc nhất hai tháng 1-3, trong khi HLV Kiatisak và chân sút Văn Toàn đoạt giải thưởng cá nhân.

Niềm vui của HA Gia Lai nhân lên gấp nhiều lần khi ở trận nào, bất kể sân nhà hay sân khách đều tạo cơn sốt vé cho người yêu bóng đá. Rạng sáng 26-4, rất đông cổ động viên đã đội mưa xếp hàng ở sân Thanh Hóa chờ mua tổng cổng 2.000 vé cho đợt phát hành đầu tiên.

Người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa đội mưa từ sớm chờ mua vé xem đội nhà tiếp khách HA Gia Lai chiều 28-4. Ảnh: ANH THẮNG.

Mặc dù 8 giờ sáng, Ban tổ chức sân Thanh Hóa mới mở cửa bán vé nhưng từ rất sớm trước đó, hàng ngàn người đã tranh thủ xếp hàng chờ mua, mỗi người chỉ hai vé.

Đây là một cuộc đối đầu hấp dẫn khi thầy trò Petrovic rất toan tính... thua đội hạng Nhất chủ nhà Đắk Lắk 0-3 ở vòng 1 Cúp Quốc gia để dồn mọi tinh lực cho trận đón tiếp HA Gia Lai.

Đội bóng Thanh Hóa hiện xếp hạng 7 với 13 điểm sau 10 vòng đấu, chỉ kém bốn đội đứng trên từ 1-2 điểm. Họ rất khao khát giành chiến thắng để lọt vào tốp 6 đội mạnh nhất sau giai đoạn một V-League tranh ngôi vô địch.

Trong khi đó, HA Gia Lai có đến 8/10 trận thắng, đang dẫn đầu bảng với 25 điểm. HLV Kiatisak rất thận trọng và khiêm tốn nói mình chưa tính đến ngôi vô địch, vì cuộc chơi còn dài. Zico Thái không muốn gây áp lực cho các học trò nhưng luôn yêu cầu họ tâp trung giải quyết thật tốt từng trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm