Bàn thắng đẳng cấp thế giới của Ronaldo và lời than của Rangnick

Rạng sáng nay (16-2), Manchester United đã thắng Brighton 2-0 nhờ các pha lập công trong hiệp hai của Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes ở trận đấu bù vòng 18 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha Ronaldo đã giúp MU phá vỡ thế bế tắc bằng pha lập công đẳng cấp đầu hiệp 2, trong bối cảnh “quỷ đỏ” chơi rất tệ trong hiệp 1. Ngay sau đó, Brighton chơi thiếu người khi Lewis Dunk nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Elanga.

Ronaldo luôn là "địa chỉ" fan MU mong chờ mỗi khi đội nhà gặp khó khăn. ẢNH: MIRROR

Dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, nhưng MU phải sống trong thời khắc thấp thỏm lo sợ bị đối thủ gỡ hòa cho đến khi Bruno Fernandes ghi bàn quyết định ở phút 90+7.

Khả năng kết liễu đối thủ kém cỏi của MU là điều khiến HLV Ralf Rangnick lo ngại và không hài lòng, khi hai trận trước MU nhập cuộc tốt và ghi bàn trước nhưng đều bị đối thủ gỡ hòa. Đó là lí do khiến HLV Rangnick than thở về việc các học trò “không thể giết chết đối thủ”.

Rangnick tuyệt vọng trong việc MU có “thói quen tạo điều kiện” cho đối thủ trở lại khi chia sẻ với giới truyền thông vào đầu tuần: “Manchester United cần phải kết thúc trận đấu, ghi bàn thứ hai và thứ ba”.

Rangnick không hài lòng với việc các học trò không biết cách kết liễu đối thủ. ẢNH: GETTY

Sau trận thắng Brighton, Rangnick tiếp tục lặp lại những lời tương tự khi tuyên bố ông không hài lòng với việc đội bóng của mình không thể sớm ghi thêm bàn thắng trước 1 đội bóng chỉ có 10 người trên sân.

Ralf Rangnick than thở: “Đó là một trận đấu khác sau chiếc thẻ đỏ của đối phương. Manchester United lẽ ra phải “giết chết” trận đấu sớm hơn nhiều. Chúng tôi không thể tạo ra những khoảnh khắc “chết người” để kết liễu trận đấu”.

Dù không hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của MU nhưng chiến lược gia 63 tuổi người Đức vẫn dành lời khen ngợi đặc biệt cho Ronaldo, người đã kết thúc cơn hạn bàn thắng kéo dài 6 trận liền của mình bằng pha lập công mở ra chiến thắng cho MU.

Ralf Rangnick nói thêm: “Đó là điều rất quan trọng, không chỉ là việc Ronaldo ghi bàn mà nó còn là một bàn thắng xuất sắc. Bàn thắng đó rất quan trọng với tất cả chúng tôi. Màn trình diễn tổng thể của Ronaldo trong trận này là một trong những màn trình diễn tốt nhất của cậu ấy kể từ khi tôi đến đây”.

Cả hai HLV Rangnick và Potter đều ca ngợi khả năng thay đổi cục diện trận đấu của Ronaldo. ẢNH: GETTY

HLV của Brighton, Gramham Potter đã lặp lại lời khen ngợi dành cho Ronaldo khi chia sẻ: “Chúng tôi đã bị trừng phạt bởi một pha dứt điểm đẳng cấp thế giới của một cầu thủ đẳng cấp thế giới”.

Trong khi đó, David De Gea tiếp tục có một trận đấu cực hay với những pha cứu thua xuất thần, đặc biệt là trong hiệp 1 khi MU bị Brighton dồn ép. De Gea có pha cứu thua khó tin khi bay người cản phá tình huống dứt điểm cực mạnh của Jakub Moder. Và HLV Rangnick tất nhiên không thể không nhắc đến De Gea.

Ralf Rangnick chia sẻ về David De Gea: “Trong 10 đến 12 trận gần đây, điều đó luôn xảy ra vài lần trong mỗi trận. De Gea đã có pha cứu thua xuất sắc từ cú dứt điểm của Jakub Moder. Đó là lí do tại sao Manchester United sở hữu một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới”.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Brighton giúp Manchester United vượt qua West Ham vươn lên vị trí thứ 4 Premier League với 43 điểm trước chuyến làm khách đến Leeds United vào cuối tuần.

Pha bay người cứu thua xuất thần của De Gea sau pha dứt điểm của Moder. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Arsenal và Tottenham hoàn toàn có thể vượt qua Manchester United trong cuộc đua giành vị trí Top 4 Premier League kèm suất dự Champions League mùa tới. Arsenal xếp thứ 6, kém “quỷ đỏ” 4 điểm nhưng đá ít hơn đến 3 trận. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 8, thua đội chủ sân Old Trafford 7 điểm và cũng đá ít hơn 3 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm