Chelsea tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một số nhà tài trợ tiếp tục quay lưng với Chelsea khiến CLB lún sâu vào khủng hoảng sau khi ông chủ tỉ phú người Nga Roman Abramovich bị chính phủ Anh “đóng băng” tài sản.

Chủ sở hữu Chelsea, Roman Abramovich bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, bao gồm cả CLB Chelsea vì ông được xem là có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã phát động cuộc tấn công quân sự vào Ukraine.

CLB Chelsea cũng bị vạ lây khi bị Chính phủ Anh cấm hàng loạt hoạt động kinh doanh và phong tỏa tài sản của CLB. Không những thế, hàng loạt nhà tài trợ “lũ lượt” quay lưng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea lâm nguy khi bị chính phủ Anh "cấm vận" và bị hàng loạt nhà tài trợ quay lưng. ẢNH: MIRROR

Hôm nay (18-3), công ty công nghệ Parimatch trở thành nhà tài trợ mới nhất đình chỉ mối quan hệ hợp tác với Chelsea. Parimatch phản đối cuộc tấn công của Nga vào Ukraine ngay từ đầu.

Họ đã sử dụng các bảng quảng cáo của mình ở Premier League để đăng các thông điệp phản đối Nga tấn công Ukraine và đã quyên góp được 1,54 triệu bảng Anh ủng hộ người dân Ukraine.

Parimatch ký hợp đồng tài trợ với Chelsea vào tháng 8 năm ngoái kéo dài trong 3 năm. Nhưng bây giờ thương hiệu của họ không còn xuất hiện trên website của CLB Chelsea nữa.

Tuyên bố từ Parimatch cho biết: “Sau khi xem xét tình hình, chúng tôi đã quyết định tạm dừng tất cả các chiến dịch quảng cáo và logo thương hiệu Parimatch liên quan đến Chelsea.

Cùng với việc hợp tác với Vương quốc Anh, chúng tôi đã đồng ý sử dụng hệ thống màn hình LED tại sân Stamford Bridge nhằm thúc đẩy hoạt động thiện nguyện và quyên góp của chúng tôi để giúp Ukraine”.

Tỉ phú Roman Abramovich bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản. ẢNH: REUTERS

Zapp và Hyundai cũng đã đình chỉ hợp đồng với Chelsea, nhưng Nike và Trivago hiện vẫn tôn trọng hợp đồng đã ký với The Blues. Thương hiệu Three vẫn xuất hiện trên áo đấu Chelsea, bất chấp việc công ty này yêu cầu Chelsea loại bỏ số 3 trên áo đấu của CLB.

Lí do là bởi Chelsea không được phép in áo nữa do lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh. Các cuộc đàm phán giữa Chelsea và Nike vẫn đang tìm tiếp tục nhằm tìm ra giải pháp phù hợp với yêu cầu của Three.

Roman Abramovich vẫn đang rao bán Chelsea với mức giá mong muốn của ông là 3 tỉ bảng Anh. Bất kỳ giao dịch nào liên quan đến việc bán Chelsea cần phải được Chính phủ Anh thông qua.

Hiện có 9 nhà đầu tư quan tâm đến việc sở hữu nhà vô địch Champions League. Một số nhà đầu tư đáng chú ý quan tâm đến việc mua Chelsea là huyền thoại Olympic Sebastian Coe, tỉ phú Nick Candy, những chủ sở hữu đến từ Mỹ của CLB Chicago Cubs, LA Dodgers và New York Jets.

Có ít nhất 6 hồ sơ sẽ sớm hoàn tất trước khi ứng viên số 1 mua Chelsea được xác định. Không rõ quá trình này sẽ mất bao lâu nhưng càng chậm trễ thì tình hình ở Chelsea càng tồi tệ, vì CLB đang sắp hết quỹ tiền mặt.

Chelsea vẫn mang áo số 3 của nhà tài trợ Three. ẢNH: MIRROR

Chelsea hiện đang đứng thứ 3 Premier League với 59 điểm, hơn đội đứng thứ 5 Manchester United 9 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Chelsea vừa vào tứ kết Champions League sau khi thắng Lille chung cuộc 4-1 ở vòng 1/8.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea đã giành được 2 danh hiệu là FIFA Club World Cup và UEFA Super Cup. Đội chủ sân Stamford Bridge đã lọt vào tứ kết FA Cup và thua Liverpool trên loạt sút luân lưu trong trận chung kết ELF Cup (Carabao Cup hay League Cup).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm