HLV Solskjaer bị tố cáo nói dối trắng trợn ở MU

Tiền vệ 24 tuổi người Hà Lan Donny Van De Beek gia nhập Manchester United từ Ajax với giá chuyển nhượng 35,1 triệu bảng Anh vào mùa hè năm 2020.

Sau hơn 1 năm ở đội chủ sân Old Trafford, De Beek vẫn mòn mỏi ngồi trên ghế dự bị vì không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tạo điều kiện thi đấu thường xuyên. De Beek đã rất nỗ lực trên sân tập và tỏ rõ thái độ chuyên nghiệp của mình nhưng vẫn bị chiến lược gia người Na Uy ngó lơ.

Solskjaer đang "đì" De Beek trên băng ghế dự bị. ẢNH: MIRROR

Cựu huyền thoại của MU, Paul Ince đã buộc tội Solskjaer nói dối De Beek một cách trắng trợn. Ince tuyên bố rằng tuyển thủ người Hà Lan đã làm việc với một “mạng lưới” dối trá ở MU. Ince thúc đẩy De Beek nên chọn cách ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Phát biểu trên chương trình Kelly and Wrighty Show, Paul Ince cho biết: “Nếu MU mua một cầu thủ và đó là 1 cầu thủ hàng đầu từ Ajax, điều đầu tiên tôi sẽ hỏi là “Tôi có được ra sân hay không? Bạn thấy tôi phù hợp ở đâu trong hệ thống chiến thuật và ở trong đội?”

Là một nhà quản lý, bạn sẽ có hai lựa chọn là nói lên sự thật hoặc không. Theo những gì tôi thấy trong một năm rưỡi qua, Solskjaer đã không nói sự thật với De Beek. De Beek như chưa có bất kỳ trận đấu này. Cậu ấy được mua về với giá 35 triệu bảng chỉ để ngồi trên băng ghế dự bị.

Tôi có thể giơ cả hai tay nếu ngồi dự bị mà đội vẫn thắng và chơi tốt. Bạn không thể nói với tôi rằng Fred và Scott McTominay đang chơi tốt từ tuần này sang tuần khác và thậm chí cả Paul Pogba cũng không như vậy. Họ dường như chơi mọi lúc. Tôi ngồi đó xem họ thi đấu, tôi sẽ chết lặng”.

Paul Ince là huyền thoại của Man United dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: MIRROR

Ince khẳng định Solskjaer đã coi thường De Beek vì hứa tạo điều kiện cho De Beek ra sân nhiều hơn nhưng không giữ lời. Trong những ngày cuối thị trường chuyển nhượng hè vừa qua, De Beek suýt chút nữa gia nhập Everton nhưng chính Solskjaer đã ngăn chặn vụ chuyển nhượng và nói rõ rằng De Beek vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở MU.

Tuy nhiên, với một đội hình chật chội và dư thừa các vị trí trên hàng công, De Beek vẫn không được tạo cơ hội ra sân. De Beek chỉ có duy nhất 1 trận đá chính mùa này khi anh chơi chỉ 45 phút trong trận MU thua ngược 1-2 Young Boys ở vòng bảng Champions League.

Thất vọng vì tiếp tục bị Solskjaer bỏ rơi, De Beek đã không giữ được bình tĩnh khi bật lại ông thầy Solskjaer trong những phút cuối trận MU thắng Villarreal 2-1 ở Champions League.

De Beek không được tạo nhiều điều kiện ra sân ở MU. ẢNH: GETTY

“Buồn tình” vì Solsa tung Fred vào sân ở phút 89 thay vì mình, De Beek đã nhả bã kẹo cao su ném thẳng vào phía ông thầy bất chấp việc trước đó Eric Bailly và Dean Henderson đã có hành động vỗ vai an ủi De Beek và xoa dịu tình hình. Tuy nhiên, Ince vẫn khen ngợi De Beek đã tỏ ra rất chuyên nghiệp.

Ince nói thêm: “De Beek rất chuyên nghiệp, cậu ấy làm mọi thứ như trong sách giáo khoa. Ole Solskjaer ra mặt và nói rằng De Beek vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Rõ ràng là Solskjaer đang nói dối một cách trắng trợn. De Beek phải rời MU ngay kỳ chuyển nhượng tháng giêng tới vì tương lai của mình”.

Tiền vệ người Hà Lan đã không ra sân đá chính trong 3 trận liên tiếp cho Manchester United và phải vận lộn với những trận đấu được chơi có vài phút trong mùa này và nó cũng giống như mùa trước. De Beek có 36 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước nhưng chỉ 4 trong số đó anh góp mặt trong đội hình xuất phát ở Premier League.

Solskjaer nói De Beek vẫn nằm trong kế hoạch của ông nhưng trên thực tế thì không như vậy. ẢNH: GETTY

Ở mùa giải 2021 – 2022 này, Donny Van De Beek chỉ có vỏn vẹn 141 phút thi đấu cho Manchester United và có 3 lần ra sân ở giải Premier League, Carabao Cup và Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.