Huyền thoại tuyển Pháp hối hận vì từ chối Sir Alex Ferguson

Nhà vô địch World Cup 1998 cùng tuyển Pháp, Laurent Blanc tiết lộ ông cảm thấy hối hận vì từ chối Sir Alex Ferguson trong cuộc điện thoại 5 năm trước khi ông gia nhập Manchester United.

Blanc đến MU năm 36 tuổi nhằm thay thế cho Jaap Stam sau khi hậu vệ người Hà Lan chuyển sang Lazio vì mâu thuẫn với HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Ban đầu Blanc chỉ ký hợp đồng 1 năm với MU. Tuy nhiên, ông ở lại MU trong hai mùa giải từ năm 2001 đến 2003.

Trước đó, Sir Alex Ferguson và MU đã cố gắng ký hợp đồng với Blanc nhiều lần trong suốt giai đoạn cuối những năm 1990 nhưng không thành công. Blanc đã thi đấu ấn tượng trong 2 mùa giải ở MU và đóng vai trò nổi bật trong chức vô địch Premier League 2002 – 2003 của đội chủ sân Old Trafford.

Blanc từ chối lời mời của Sir Alex Ferguson vào năm 1996. ẢNH: MIRROR

Bây giờ, cựu HLV của PSG này đã hồi tưởng về thời khắc Sir Alex Ferguson gọi điện thoại nhằm thuyết phục Blanc đến MU vào năm 1996. Blanc đã từ chối lời mời của Fergie vì khi đó ông đã ký hợp đồng với Barcelona.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Panenka (Tây Ban Nha), Blanc chia sẻ: “Tôi đã 36 tuổi khi đến Manchester. Tôi đã có sự nghiệp hơn cả mong đợi nhưng điều buồn cười là khi tôi đến Barcelona (năm 1996), Sir Alex Ferguson đã gọi cho tôi. Ông ấy đề nghị tôi ký hợp đồng với Manchester United nhưng tôi không thể đi. Tôi đã ký hợp đồng với Barcelona”.

Blanc chỉ trải qua đúng một mùa giải ở Barcelona sau đó ông chuyển sang Marseille (2 mùa) và Inter Milan (2 mùa) trước khi nhận lời gia nhập Manchester United.

Khi đó, Sir Alex Ferguson có một kế hoạch dài hạn ở Old Trafford. Ông muốn một cầu thủ giàu kinh nghiệm trở thành nhân vật quan trọng của CLB, dẫn dắt những cầu thủ trẻ ở hàng phòng ngự MU.

Blanc cùng Sir Alex Ferguson nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League. ẢNH: GETTY

Laurent Blanc cho biết: “5 năm sau, Sir Alex Ferguson quay lại vì tôi và đã thuyết phục tôi. Ông ấy nói “Tôi muốn cậu làm việc cùng MU trong ít nhất 1 năm. Tôi có những hậu vệ trẻ như anh em nhà Neville, Rio Ferdinand, West Brown… và cậu thì có rất nhiều kinh nghiệm"”.

Blanc, 55 tuổi tiếp tục thốt lên đầy hối tiếc: “Thật không thể tin được. Bây giờ thì tôi hối hận vì không đến Anh chơi cho MU sớm hơn”.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Anh, Blanc cùng MU đã bị Arsenal đánh bại trong cuộc đua vô địch Premier League. Tuy nhiên, ngay mùa sau đó và cũng là mùa cuối cùng của Blanc ở MU, “quỷ đỏ” đã vượt qua Arsenal với khoảng cách 5 điểm để đăng quang Premier League 2002 – 2003. Blanc xem đó là khoảng thời gian lấp lánh trong sự nghiệp của mình.

Khả năng lãnh đạo của Blanc tại Marseille và mùa giải duy nhất ở Barcelona đã giúp ông có biệt danh “Le President”. Trong 1 mùa giải ở Barca, Blanc giành đến 3 danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalonia gồm siêu cúp Tây Ban Nha, cúp C2 và cúp quốc gia Tây Ban Nha.

Blanc trong vai trò HLV trưởng tuyển Pháp. ẢNH: MIRROR

Ở đội tuyển Pháp, Blanc giành 1 World Cup năm 1998 và hai năm sau vô địch Euro 2000. Blanc hiện là HLV của CLB Al-Rayyan (Qatar). Đây là CLB mà cựu sao của Real Madrid và Everton James Rodriguez vừa mới đầu quân.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, Laurent Blanc khởi đầu sự nghiệp HLV ở Bordeaux. Trong 3 năm ở Bordeaux từ 2007 - 2010, Laurent Blanc giúp CLB vô địch Ligue 1, vô địch siêu cúp Pháp và vô địch cúp liên đoàn.

Khởi đầu mạnh mẽ của Blanc tại Bordeaux giúp ông nắm ghế HLV tuyển Pháp từ năm 2010 đến 2012. Blanc dẫn dắt Pháp vào tứ kết Euro 2012 và thua nhà vô địch năm đó là Tây Ban Nha.

Sau đó, Blanc trải qua 3 mùa giải làm thuyền trưởng đội chủ sân Parc des Princes là PSG từ giai đoạn 2013 đến 2016. Tại PSG, Blanc có ba chức vô địch Ligue 1 liên tiếp.

Blanc trên khán đài sân Old Trafford xem hai đội bóng cũ PSG và MU đối đầu ở Champions League. ẢNH: GETTY

Blanc dẫn dắt CLB của Qatar Al-Rayyan từ tháng 12-2020. Đáng chú ý, Blanc từng nằm trong danh sách ứng viên rút gọn làm HLV trưởng Manchester United nhằm thay thế Jose Mourinho. Tuy nhiên, cuối cùng thì “quỷ đỏ” thành Manchester đã chọn Ole Gunnar Solskjaer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm