Huỳnh Như trả lời phỏng vấn FIFA: 'Đây là niềm tự hào của cả nước VN'

Chiều nay (6-2), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên chiến tích lịch sử khi đánh bại Đài Loan 2-1 trong trận play-off để lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup.

Trước khi bước vào trận đấu định đoạt chiếc vé cuối cùng của châu Á dự VCK World Cup, Việt Nam rơi vào thế buộc phải thắng, còn Đài Loan chỉ cần hòa. Trước đó, Đài Loan thắng Thái Lan 3-0, còn Việt Nam chỉ thắng Thái Lan 2-0.

Bước vào cuộc so tài, Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ số sớm cho Việt Nam ở phút thứ 7. Đầu hiệp hai, Su Hy-Ysuan ghi bàn gỡ hòa cho Đài Loan đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng chỉ 6 phút sau bàn gỡ của Đài Loan, Bích Thùy hóa người hùng khi dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Đội trưởng Huỳnh Như (số 9) được FIFA phỏng vấn sau khi cùng Việt Nam giành vé dự World Cup. ẢNH: AFC

Sau khi trận đấu kết thúc, phóng viên của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành phỏng vấn đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như. Trả lời phỏng vấn nhóm phóng viên của FIFA trong chương trình “Đường tới FIFA World Cup 2023” ở Úc và New Zealand, đội trưởng Huỳnh Như không giấu nổi niềm vui và tự hào với kỳ tích mà đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành được.

Huỳnh Như chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đây là nỗ lực của toàn đội. Mọi người đã không bỏ cuộc từ những ngày đầu tiên cho đến tận giây phút cuối cùng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả đồng đội của tôi và đặc biệt người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn ủng hộ, theo dõi đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đây là niềm hạnh phúc lớn lao không chỉ với cá nhân tôi mà đối với tất cả ban huấn luyện cũng như toàn đội. Như mọi người biết, bóng đá Nữ Việt Nam chưa một lần được tham dự World Cup và ngày hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của từng cá nhân mỗi cầu thủ mà còn là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam.

Tôi mong toàn thể người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ cho đội tuyển Nữ ở FIFA World Cup 2023. Qua đây tôi cũng muốn gửi thông điệp tới các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam, đó là: Hãy luôn nỗ lực cố gắng, các chị làm được thì các em cũng sẽ làm được!”.

Niềm vui vỡ òa của tuyển nữ Việt Nam sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ẢNH: VFF

Toàn bộ bài phỏng vấn của Huỳnh Như cũng được Cổng thông tin Chính phủ đăng tải lại.

Ngay sau khi tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup, Cổng thông tin Chính phủ đã gửi lời chúc mừng bằng 2 lời chúc: “Chúng ta đã có một kỳ nghỉ và làm việc xuyên tết tuyệt vời! Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã làm nên lịch sử” và “Chúc mừng các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam xuất sắc giành quyền tham dự World Cup… Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, những cô gái Việt Nam vinh dự được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm