Kế hoạch chi tiết thay đổi MU của Zidane

Ít có nhân vật nào trong bóng đá có đẳng cấp, sự tự tin và điềm tĩnh như Zinedine Zidane.

Huyền thoại người Pháp đã dẫn dắt Real Madrid đến 3 chức vô địch Champions League liên tiếp trong nhiệm kỳ đầu tiên kéo dài 2 năm rưỡi, đồng thời giành 2 La Liga ở đội chủ sân Bernabeu.

Nếu đến Old Trafford, Zidane sẽ thay đổi ra sao với những con người hiện có của MU? ẢNH: MIRROR

Zidane là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thời còn thi đấu. Ông đang được liên kết với Manchester United nhằm thay thế Ole Gunnar Solskjaer. Zidane hiệN nghỉ ngơi sau khi rời Real Madrid ở nhiệm kỳ thứ hai vào cuối mùa hè vừa qua.

Tờ Mirror (Anh) đã xem xét cách Zidane dẫn dắt Real Madrid thế nào để đánh giá kế hoạch của ông ở MU nếu đến đội chủ sân Old Trafford.

1- Thay đổi đội hình

Zidane được cho là sẽ thay thế Solskjaer ở MU. ẢNH: PA

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, United đã linh hoạt trong chiến thuật tùy thuộc vào phạm vi và quy mô của nhiệm vụ. Đội hình phổ biến nhất được HLV người Na Uy sử dụng ở MU là 4-2-3-1, với một hệ thống tấn công 3 người hỗ trợ cho 1 tiền đạo cắm. Trong những tuần gần đây, hệ thống được thay đổi sang 3-5-2 để tăng cường sự vững chắc cho hàng thủ, trong bối cảnh MU bị thủng lưới liên tục.

Trong khi đó, cách tiếp cận của Zinedine Zidane ở Real Madrid là rất rõ ràng và nhất quán: 4-3-3. Nếu đến MU, HLV người Pháp có khả năng loại bỏ sơ đồ 3 trung vệ ở MU. Thay vào đó, Zidane sẽ sử dụng ba tiền vệ ở trung tâm và hai hậu vệ cánh có khả năng lên công về thủ.

2- Phòng ngự vững chắc

Varane lại là hạt nhân của Zidane tại hàng phòng ngự nếu ông đến MU. ẢNH: GETTY

Trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Real Madid chứng kiến Zidane biến Los Blancos thành CLB có hàng phòng ngự vững chắc nhất La Liga. Trong mùa giải 2018-2019 mà Zidane chỉ dẫn dắt Real trong những tháng cuối cùng, đội đã ghi được 46 bàn thắng. Mùa giải tiếp theo, Real Madrid vô địch La Liga khi chỉ để thủng lưới 25 bàn. Mùa giải trước thì Real chỉ thua đúng 28 bàn.

Đây là những con số có thể so sánh với Atletico Madrid, đội được xây dựng dựa trên hàng phòng ngự vững chắc khét tiếng dưới thời Diego Simeone. Đáng nói hơn, hàng thủ Real Madrid chưa bao giờ là điểm mạnh trong lịch sử của đội.

Zidane cũng từng giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết Champions League. Ai cũng biết Liverpool là kình địch của MU tại Anh. Còn gì tuyệt vời hơn nếu Zidane dẫn dắt MU đánh bại Liverpool.

3- Điểm nhấn hàng tiền vệ

Bộ ba tiền vệ Modric, Kroos và Casemiro đã giúp Zidane giành mọi vinh quang ở Real. ẢNH: REUTERS

Sự lựa chọn hàng đầu của Zidane ở hàng tiền vệ Real Madrid là bộ ba Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro. Đây là ba ngôi sao đảm bảo cho đội bóng của Zidane kiểm soát trận đấu, không chỉ ở khả năng cầm bóng và giữ bóng, mà còn là việc duy trì đội hình và kỷ luật.

Vị trí trên sân của ba ngôi sao này luôn bảo đảm sự cân bằng giữa việc bảo vệ cho hàng thủ 4 người cũng như cung cấp bóng cho tuyến trên với “đầy đủ đạn dược”.

Zidane luôn duy trì sự ổn định với bộ ba này đến nổi ông không có sự xoay tua. Điều đó dẫn đến việc Martin Odegaard cuối cùng phải rời Real Madrid vì có quá ít cơ hội thi đấu.

Tại Old Trafford, điều này sẽ có ý nghĩa với những cầu thủ như Fred, Scott McTominay và Paul Pogba khi MU đang ưu tiên tuyển một tiền vệ phòng ngự cầm trịch tuyến giữa.

4- Hồi sinh Jadon Sancho

Sancho là hồi sinh nếu được chơi dưới trướng Zidane? ẢNH: GETTY

Jadon Sancho phát triển mạnh với vai trò chạy cánh phải trong hàng tấn công với 3 mũi giáp công của Borussia Dortmund. Zidane chắc chắn sẽ thực hiện cách tiếp cận chiến thuật tương tự ở MU.

Điều nay sẽ giúp Sancho duy trì vị trí của mình ở đội chủ sân Old Trafford. Sancho sẽ hoạt động bên cánh phải của hàng tấn công 3 người và đóng vai trò nổi bật hơn.

Đội hình 4-2-3-1 và 3-5-2 của Solsa tại MU nghĩa là Sancho không được chơi với phong cách quen thuộc. Mason Greenwood lại thích ứng được với sơ đồ này hơn.

5- Vai trò của Cristiano Ronaldo

Zidane và Ronaldo cùng nhau giành 3 Champions League tại Real Madrid. ẢNH: GONZALO ARROYO MORENO

Cristiano Ronaldo đóng vai trò cực kỳ quan trọng với Zidane ở Real Madrid. Trong hai năm rưỡi bộ đôi này làm việc cùng nhau, Ronaldo ghi được hơn 110 bàn thắng cho Real Marid.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha là trung tâm trên hàng công 3 người ở Real Marid. Ronaldo thường đá cùng Benzema và một trong hai người là Gareth Bale hoặc Marco Asensio.

Zidane biết cách khai thác tốt nhất khả năng của Ronaldo với đỉnh cao là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real Madrid. Ronaldo thúc đẩy thành công của Real ở châu Âu bằng cách trở thành con át chủ bài trong mọi thời khắc quan trọng và đảm bảo giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước đối thủ hết lần này đến lần khác.

Giữa Zidane và Ronaldo là sự tôn trọng và ngưỡng mộ lẫn nhau. Nếu đến Manchester United, Zinedine Zidane chắc chắn sẽ không mất thời gian để tìm ra vị trí tạo ảnh hưởng nhất trên sân của Cristiano Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm