Klopp xát muối vào nỗi đau của Barca, nói về kế hoạch sau khi rời Liverpool

Jurgen Klopp đã đắm chìm trong thế giới bóng đá với tư cách một cầu thủ và sau đó là HLV trong hơn 30 năm với gần như không có bất kỳ khoảng nghỉ ngơi nào.

Chính vì thế, Jurgen Klopp đã lên kế hoạch “nhìn ra thế giới” của mình sau khi ông kết thúc giai đoạn dẫn dắt Liverpool. Hiện hợp đồng của chiến lược gia 54 tuổi người Đức với Liverpool còn 3 năm nữa, kéo dài đến tháng 6-2024.

Klopp hi vọng có thể bù đắp khoảng thời gian đã mất vì tập trung vào sự nghiệp bóng đá bằng cách đi du lịch khắp nơi. Sau khi vừa chia tay sự nghiệp cầu thủ, Klopp ngay lập tức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Mainz vào năm 2001.

Ông ở đây 7 mùa giải trước khi gia nhập Borussia Dortmund và trải qua nhiều thành công cùng CLB giàu truyền thống của Bundesliga này. Rời Borussia Dortmund, Klopp chỉ có khoảng thời gian ngắn 3,5 tháng nghỉ ngơi trước khi ông nhận được lời mời hấp dẫn từ Liverpool vào tháng 10-2015.

Klopp trong thời gian dẫn dắt Mainz. ẢNH: GETTY

Nhà cầm quân người Đức đã dẫn dắt Liverpool đến vinh quang ở Champions League và Premier League và sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield đến mùa hè năm 2024. Klopp từng cho biết ông sẽ nghỉ ngơi trong 1 năm sau khi chia tay Liverpool.

Mặc dù điều này không có nghĩa là ông nghỉ hưu hoàn toàn nhưng Klopp mở ra mong muốn được đi du lịch “nhìn ra thế giới” khi cuối cùng ông cũng có đủ nguồn lực và tiền bạc để hưởng thụ cùng gia đình.

Khi được hỏi sẽ làm gì khi nghỉ bóng đá, Klopp trả lời với This Is Anfield: “Nhìn ra thế giới, thật dễ dàng đưa ra câu trả lời. Tôi có thể nhìn thấy toàn cảnh thế giới nếu tôi muốn nhưng tôi vẫn không có thời gian.

Tôi từng là một người cha trẻ, một cầu thủ bình thường và điều đó có nghĩa là để nhìn ra thế giới, tôi không có thời gian và không có tiền bạc. Sau đó, tôi trở thành HLV và ngay lập tức tôi hoàn toàn không có thời gian mà chỉ có thêm 1 chút tiền”.

Ở độ tuổi ngoài 20, Klopp và người vợ đầu tiên Sabine chào đón sự xuất hiện của cậu con trai Marc đến với thế giới. Thời điểm đó, Klopp miệt mài với sự nghiệp cầu thủ không mấy sáng sủa khi trải qua các CLB ở hạng thấp của bóng đá Đức. Ông từng bị Mainz “bỏ rơi” vào năm 1990.

Klopp được xem là một trong những HLV hay nhất hiện tại. ẢNH: GETTY

Klopp dành phần lớn sự nghiệp cầu thủ của mình ở vị trí tiền đạo và sau đó là hậu vệ ở giải hạng 2 nước Đức. Hơn 30 năm trôi qua, bây giờ Klopp được xem là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất làng bóng đá. Ông muốn nhấn mạnh rằng mình vẫn còn rất nhiều thời gian ở đội chủ sân Anfield.

Klopp tiếp tục: “Tôi còn 3 năm ở Liverpool và đó là một khoảng thời gian dài trong bóng đá. Vì vậy, tôi hi vọng chúng tôi giành nhiều thành công nhất có thể trong khoảng thời gian đó. Tôi hoàn toàn ở đây, tôi tràn đầy năng lượng và tôi muốn đi xa nhất có thể. Hãy xem chúng tôi có thể đi đến đâu”.

Klopp cũng chia sẻ nếu có một trận đấu mà ông muốn xem lại nhất trong thời gian cầm quân ở Liverpool thì đó là trận đấu với Barcelona ở bán kết Champions League mùa 2018 - 2019. Ở trận lượt đi, Liverpool thua Barca 0-3 trên sân Nou Camp.

Trận lượt về, The Kop tạo nên cú ngược dòng kinh điển khi thắng lại Barca 4-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết. Gini Wijnaldum và Divock Origi đều lập cú đúp ở trận lượt về, với bàn thắng quyết định được tiền đạo người Bỉ Origi ghi khi trận đấu còn 11 phút.

Klopp ăn mừng sau màn ngược dòng kinh điển trước Barca. ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, Liverpool hạ Barca trong trận đấu mà họ vắng hai ngôi sao chủ lực Mohamed Salah và Roberto Firmino vì chấn thương. Liverpool sau đó vào chung kết và thắng Tottenham 2-0 để đăng quang Champions League.

Klopp như xát muối vào nỗi đau của Barcelona và Messi khi khẳng định trận đấu ông muốn xem lại nhất trong thời gian dẫn dắt Liverpool chính là cuộc ngược dòng kinh điển trước Barcelona.

Khi được hỏi về trận đấu Klopp muốn xem từ khán đài nhất, chiến lược gia người Đức trả lời: “Với Barcelona, thật dễ dàng để nói ra. Thành thật mà nói, tôi rất thích xem trận đấu này từ mọi góc độ khác nhau của sân Anfield.

Tôi không nghĩ rằng có ai sẽ chứng kiến lại điều này. Điều đó thật hiếm hoi. Đó là một tình huống đặc biệt khó khăn đến mức điên rồ và các chàng trai của tôi đã làm nên điều đó”.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng quyết định của Origi. ẢNH: GETTY

Liverpool có khởi đầu mạnh mẽ với chuỗi 7 trận bất bại ở Premier League, The Kop đang đứng thứ hai có 15 điểm, kém ngôi đầu bảng của Chelsea chỉ 1 điểm. Klopp và Liverpool cũng toàn thắng sau hai trận mở màn Champions League và tiến vào vòng 4 Carabao Cup (League Cup).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm