Kỳ lạ CĐV chạy vào sân treo cổ ở giải Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận đấu giữa chủ nhà Everton và Newcastle trong khuôn khổ Premier League trên sân Goodison Park rạng sáng nay (18-3) đã diễn ra sự việc rất kỳ lạ.

Theo đó, một chàng trai trẻ không biết bằng cách nào đó đã lao vào sân chạy về phía khung thành, sau đó, người này dùng dây tự thắt cổ mình vào cột dọc khung thành.

Người đàn ông tự thắt cổ mình vào cột dọc. ẢNH: REUTERS

Tờ Mirror (Anh) bình luận, “Trận đấu bị gián đoạn trong hoàn cảnh kỳ lạ khi một người đàn ông xâm nhập vào sân. Người này đã tự thắt cổ mình vào khung thành của Everton. Lực lượng chức năng phải vất vả bắt giữ và dẫn người này rời khỏi sân khiến trận đấu bị gián đoạn 8 phút”.

Cảnh sát vùng Merseyside đã bắt giữ người này. Nhà chức trách sau đó đã lên án hành động của người đàn ông và xác nhận việc bắt giữ.

Thông báo chính thức từ cảnh sát Merseyside nói: “Một người đàn ông bị bắt sau khi lao vào sân trong trận đấu giữa Everton và Newcastle tại giải Premier League diễn ra vào tối nay (17-3, giờ Anh)”.

Vào khoảng 20h55, có thông tin cho biết một người đàn ông đã làm gián đoạn trận đấu bằng cách chạy vào sân và buộc mình vào cột dọc khung thành phía khu vực khán đài Howard Kendall Gwladys. Nghi phạm là một người đàn ông 21 tuổi đã bị bắt giữ. Hiện anh ta đang bị cảnh sát tạm giữ.

Trận đấu tiếp tục trở lại và bây giờ đã kết thúc. Một người đàn ông thứ hai 39 tuổi cũng bị bắt giữ vì nghi án lao vào sân và người này cũng đang bị cảnh sát tạm giam”.

Lực lượng bảo vệ sân tiếp cận CĐV có hành động manh động này. ẢNH: GETTY

Một nhóm có tên “Just Stop Oil” đã lên tiếng nhận trách nhiệm về sự cố kỳ lạ này. Họ viết tweet: “Người ủng hộ “Just Stop Oil” đã treo mình vào cột dọc trong trận Everton gặp Newcastle United”.

Nhóm này sau đó nói nêu rõ tên CĐV làm loạn này cùng việc giải thích cho hành động có một không hai trong lịch sử bóng đá. Việc các CĐV lao vào sân làm loạn là không hiếm trong thế giới bóng đá. Họ có thể chạy vào sân lao đến thần tượng của mình, có thể khỏa thân chạy vào sân, nhưng trường hợp tự treo cổ trước khung thành là xưa nay hiếm.

Nhóm này cho biết thêm: “Tối nay, Louis, một CĐV 21 tuổi của Just Stop Oil đã mặc chiếc áo phông của Just Stop Oil treo mình vào cột dọc sân Goodison Park, khiến trọng tài phải dừng trận đấu trong thời gian ngắn”.

Louis bị lực lượng chức năng áp giải rời khỏi sân. ẢNH: GETTY

Tuyên bố cũng có đoạn: “Đã đến năm 2022 và đã đến lúc phải bước lên, không dừng lại, đã đến lúc chúng tôi hành động như trường hợp khẩn cấp. Hết báo cáo này đến báo cáo khác cho tôi biết rằng, tương lai của chúng tôi sẽ rất thảm khốc. Và chính phủ của tôi nói rằng chúng tôi đừng lo lắng.

Nhưng chúng tôi có 1 lựa chọn. Chúng tôi chọn nhấn mạnh rằng, môi trường đang bị ô nhiễm. Chúng tôi chọn bước lên và không đứng yên. Chính phủ của chúng tôi đã tài trợ cho các mỏ dầu mới ở Biển bắc. Dầu mỏ đồng nghĩa với việc hủy hoại tương lai của con cái chúng tôi.

Và nó cũng có nghĩa là bây giờ đau khổ sẽ đến với những người nghèo nhất, những người chịu thiệt thòi nhất ở tất cả mọi nơi. Chúng ta phải #JustStopOil. Đó là điều không cần phải bàn cãi”.

Trận đấu giữa Everton và Newcastle kết thúc với chiến thắng 1-0 của đội chủ nhà nhờ pha lập công ở phút 90+9 của Iwobi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm