Lewandowski suýt đánh bại Messi giành quả bóng vàng

Rạng sáng nay (30-11), tạp chí France Football đã tiến hành Gala trao giải Quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or 2021 tại thủ đô Paris (Pháp).

Theo đó, Lionel Messi đã đánh bại Robert Lewandowski để giành Quả bóng vàng 2021. Đây cũng là quả bóng vàng thứ bảy trong sự nghiệp cầu thủ của siêu sao 34 tuổi người Argentina, nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Messi giành quả bóng vàng thứ bảy trong sự nghiệp. ẢNH: MIRROR

Người đứng thứ hai sau Messi là Cristiano Ronaldo chỉ giành được 5 quả bóng vàng. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 6 ở giải quả bóng vàng năm nay với 178 điểm.

Trước lễ trao giải, tiền đạo người Ba Lan của Bayern Munich Robert Lewandowski được cho là đối thủ cạnh tranh chính của Messi khi 170 nhà báo quyết định ai là cầu thủ thắng giải năm 2021.

Các phiếu bầu được 170 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới gửi cho tạp chí France Football vào cuối tháng 10. Khi đó, Messi có 56 lần ghi bàn cho CLB (Barcelona và PSG) và đội tuyển quốc gia Argentina trong 1 năm dương lịch. Trong khi đó, số bàn thắng Lewandowski ghi cho tuyển Ba Lan và Bayern Munich là 62 bàn, nghĩa là hơn Messi 6 bàn thắng.

Lewandowski và Messi cạnh tranh gắt gao cho giải quả bóng vàng năm nay. ẢNH: BALLON D'OR

Có rất nhiều sự cạnh tranh và phân vân trong việc các nhà báo lựa chọn Messi hay Lewandowski. Điều đó phản ánh rõ nét trên bảng điểm số khi Messi thắng Lewy với chỉ 33 điểm nhiều hơn.

Messi giành quả bóng vàng với 613 điểm, Lewy giành quả bóng bạc có 580 điểm, còn Jorginho của tuyển Ý và Chelsea giành quả bóng đồng với số điểm 460.

Trong khi Messi ghi ít bàn hơn Lewandowski thì ở các thông số khác như kiến tạo và rê bóng anh lại vượt trội hơn người đồng nghiệp. Điều quan trọng, Messi cũng kết thúc 28 năm chờ đợi của Argentina khi cùng đội tuyển nước này đăng quang Copa America 2021 với tư cách đội trưởng.

Quả bóng vàng năm nay là cuộc cạnh tranh giữa Messi và Lewy, còn Ronaldo ở ngoài cuộc chơi. ẢNH: MIRROR

Messi cũng giành hat-trick danh hiệu với ngôi vua phá lưới, kiến tạo nhiều nhất và là cầu thủ hay nhất Copa America. Tuy nhiên, siêu sao giành 7 quả bóng vàng thế giới thừa nhận Lewandowski là người xứng đáng giành chiến thắng.

Messi kêu gọi tạp chí France Football trao quả bóng vàng 2020 cho Lewandowski. Năm 2020, France Football hủy lễ trao giải quả bóng vàng vì dịch COVID-19.

Năm đó, Lewy thi đấu cực hay và giúp Bayern Munich giành cú ăn sáu lịch sự. Nếu France Football tổ chức trao giải, Lewandowski gần như chắc chắn thắng quả bóng vàng 2020.

Điều an ủi cho Lewy là France Football đã vinh danh anh ở hạng mục tiền đạo hay nhất năm 2021. Đây là lần đầu tiên France Football trao giải này và tất nhiên Lewy trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải.

Lewandowski được an ủi với giải tiền đạo hay nhất năm. ẢNH: REX

Trong khi đó, cầu thủ đăng quang Champions League cùng Chelsea và vô địch Euro 2020 với Ý là Jorginho đứng thứ ba kém Lewandowski 120 điểm, nhưng anh hơn người đứng thứ tư là Karim Benzema đến hơn 200 điểm.

Bảng điểm chung cuộc giải thưởng Quả bóng vàng 2021 – Ballon d’Or 2021:

Lionel Messi (Argentina, FC Barcelona, PSG), 613 điểm.

Robert Lewandowski (Ba Lan, Bayern Munich), 580 điểm.

Jorginho (Ý, Chelsea), 460 điểm.

Karim Benzema (Pháp, Real Madrid), 239 điểm.

N'Golo Kante (Pháp, Chelsea), 186 điểm.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Juventus Turin, Manchester United), 178 điểm.

Mohamed Salah (Ai Cập, Liverpool), 121 điểm.

Kevin De Bruyne (Bỉ, Manchester City), 73 điểm.

Kylian Mbappe (Pháp, PSG), 58 điểm.

Gianluigi Donnarumma (Ý, AC Milan, Paris-SG), 36 điểm.

Erling Haaland (Na Uy, Borussia Dortmund), 33 điểm.

Romelu Lukaku (Bỉ, Inter Milan, Chelsea), 26 điểm.

Giorgio Chiellini (Ý, Juventus Turin), 26 điểm.

Leonardo Bonucci (Ý, Juventus Turin), 18 điểm.

Raheem Sterling (Anh, Manchester City), 10 điểm.

Neymar (Brazil, PSG), 9 điểm.

Luis Suarez (Uruguay, Atlético de Madrid), 8 điểm.

Simon Kjaer (Đan Mạch, AC Milan), 8 điểm.

Mason Mount (Anh, Chelsea), 7 điểm.

Riyad Mahrez (Algeria, Manchester City), 7 điểm.

Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha, Manchester United), 6 điểm.

Lautaro Martinez (Argentina, Inter Milan), 6 điểm.

Harry Kane (Anh, Tottenham), 4 điểm.

Pedri (Tây Ban Nha, FC Barcelona), 3 điểm

Phil Foden (Anh, Manchester City), 2 điểm.

Nicolo Barella (Ý, Inter Milan) 1 điểm.

Ruben Dias (Bồ Đào Nha, Manchester City), 1 điểm.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.