Lộ điểm đến trong mơ đầy bất ngờ của Haaland

Đó là bình luận của tờ Daily Star (Anh) trong bản tin độc quyền hôm nay (30-1) tiết lộ về điểm đến trong mơ của ngôi sao Borussia Dortmund, Erling Haaland.

Daily Star tiếp tục bình luận đầy thú vị “Đằng sau sự im lặng của Erling Haaland về nơi anh ấy dự định chuyển đến vào mùa hè là mong muốn sâu sắc đầu quân cho Barcelona, bất chấp sự quan tâm mạnh mẽ từ các CLB Premier League như Manchester United, Manchester City và Chelsea".

Haaland hiện là cầu thủ của Borussia Dortmund. ẢNH: GETTY

Erling Haaland đang trì hoãn các quyết định về tương lai để câu giờ, nhằm giúp Barcelona có thời gian kiếm được 300 triệu bảng Anh cần thiết ký hợp đồng với anh.

Các nguồn tin thân cận từ CLB hiện tại của Haaland là Borussia Dortmund tin rằng, điểm đến trong mơ của Haaland là sân Nou Camp, mặc dù Haaland vẫn đang từ chối xác nhận điều đó. Nếu là sự thật, đây sẽ là quả bom tấn giáng mạnh vào “giới thượng lưu của bóng đá châu Âu”.

MU, Man City, Chelsea, Real Madrid và PSG đều sẵn sàng “tung ra giá đấu thầu” lớn cho Haaland, người có điều khoản phá vỡ hợp đồng với Borussia Dortmund trị giá 68 triệu bảng Anh và nó sẽ có hiệu lực vào cuối mùa giải này.

Tham gia cuộc đại cách mạng vực dậy Barcelona với HLV Xavi là ước mơ của Haaland. ẢNH: DAILY STAR

Nhưng các đại gia bóng đá châu Âu trên phải chờ đợi xem liệu Barcelona với khoản nợ 670 triệu bảng Anh làm cách nào để mua được Erling Haaland. Tổng chi phí để có “tay thiện xạ” người Na Uy là 300 triệu bảng Anh, bao gồm phí chuyển nhượng, phí lót tay cho người đại diện cùng mức lương cho Haaland.

Điều đó nằm ngoài tầm với của Barcelona cho đến khi một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, Goldman Sachs bất ngờ “đến hiện trường với lời bảo lãnh cho khoản vay của Barcelona”.

Theo chuyên gia của giải La Liga Terry Gibson, điều đó có nghĩa là gã khổng lồ đang sa sút của bóng đá Tây Ban Nha Barca vẫn có hi vọng mua Haaland.

Haaland và người đại diện Mino Raiola dường như đã chốt điểm đến là Barca. ẢNH: DAILY STAR

Cựu tiền đạo của MU, Terry Gibson cho biết: “Barcelona sẽ ở đó, 100%, chắc chắn rồi. Tôi rất ngạc nhiên khi Barca vung tiền mua Ferran Torres từ Man City trong tháng này. Họ sẽ tìm thấy tiền.

Barcelona luôn tìm cách gia tăng doanh thu. Họ vừa thực hiện một hợp đồng tài trợ áo đấu mới rất lớn, đây là hợp đồng cao nhất thế giới. Barcelona vẫn tạo nên sức hút và lực kéo.

Và thỏa thuận với Goldman Sachs, người đang trả tiền tài trợ cho sân Nou Camp, có nghĩa là việc trả những khoản nợ chồng chất của Barca sẽ diễn ra trong dài hạn. Barcelona sẽ trở lại, sớm hơn nhiều so với bất kỳ ai tưởng tượng ra”.

Haaland ghi 56 bàn sau 57 trận cho Borussia Dortmund. ẢNH: GETTY

Hầu hết giới chuyên gia đều nhận định rằng, Real Madrid là sự lựa chọn rõ ràng cho Erling Haaland, cầu thủ ghi 56 bàn sau 57 trận cho Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, có vẻ Haaland và người đại diện của anh là Mino Raiola lo ngại sẽ bị lu mờ bởi sự xuất hiện của Kylian Mbappe tại Bernabeu mùa tới dưới dạng chuyển nhượng tự do từ PSG.

Một lợi thế của Real Madrid và các ông lớn Premier League nắm giữ trước Barcelona chính là suất dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, Gibson cảm thấy Haaland, 21 tuổi có thể sẵn sàng hi sinh 1 năm ở đấu trường danh giá nhất châu Âu để dẫn đầu cuộc cách mạng tại Barcelona dưới thời HLV Xavi.

Sự xuất hiện của Mbappe ở Real Madrid sẽ cản trở Haaland đến với đội bóng này. ẢNH: GETTY

Terry Gibson tiếp tục: “Haaland đủ trẻ để đảm nhận thử thách đó. Nếu cậu ấy tái hiện những bàn thắng như đã ghi ở Đức, Haaland sẽ là vị vua tuyệt đối ở Barcelona.

Haaland là cầu thủ duy nhất, một kiểu nhân vật mà Barca đã “bỏ lỡ” kể từ khi Lionel Messi rời đi, một tiền đạo đẳng cấp thế giới để dẫn dắt hàng công của đội”.

Nếu Haaland đến Tây Ban Nha, nó sẽ “đại diện” cho chiến thắng của giải La Liga trước giải Premier League. Gibson đã giải thích về dấu hiệu thay đổi theo thời gian.

Haaland không muốn đến Premier League chơi bóng cho 1 trong 3 đại gia MU, Man City và Chelsea. ẢNH: DAILY STAR

Gibson nói: “Các CLB ở Anh không thể mua bất kỳ ai ở Tây Ban Nha mà họ muốn nữa, thậm chí không phải từ các CLB nhỏ ở La Liga. Cách chia tiền bản quyền truyền hình ở La Liga bây giờ giống mô hình của Premier League hơn. Các CLB ở La Liga bây giờ đủ khả năng để nói không. Họ không cần bán cầu thủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm