Malaysia chọn ‘mục tiêu giả định’ nào trước khi gặp VN?

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia vừa đề xuất cho tuyển Malaysia đến Dubai thật sớm trước khi đại chiến với Việt Nam (VN), Thái Lan và UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Khi tuyển Malaysia sang UAE sớm, HLV Tan Cheng Hoe đã đề xuất LĐBĐ Malaysia (FAM) sắp xếp cho họ ba “quân xanh” chất lượng, đó là Úc, Bahrain và Jordan.

Tuyển Úc sẽ làm "quân xanh" cho tuyển Malaysia.   Ảnh: AFC

Giải M-League của Malaysia sẽ có những điều chỉnh rất lớn để tạo thuận lợi cho tuyển Malaysia, ngoài ra ông Tan cũng “né” khi CLB Johor Darul Tazim (JDR) sở hữu 2/3 đội tuyển quốc gia, đều là những trụ cột của tuyển khi đội này đá tập trung vòng bảng AFC Champions League.

Việc JDT mất hơn nửa tháng để chuẩn bị và thi đấu vòng bảng Champions League 2021 ảnh hưởng cực lớn lên tuyển Malaysia vì thiếu quá nhiều cầu thủ hạng A của tuyển Malaysia.

Bahrain cũng là đối thủ mà Malaysia sẽ đá giao hữu.  Ảnh: AFC

Những ngày qua, HLV Tan Cheng Hoe, Ban các đội tuyển Malaysia và đại diện CLB JDT liên tục họp bàn để có được các phương án tốt nhất cho đội tuyển. Đồng thời bảo toàn thể lực tốt nhất cho các tuyển thủ Malaysia trong màu áo JDT trước vòng bảng Champions League gặp các đối thủ lớn rồi sau đó tập trung đội tuyển quốc gia sang Dubai đá vòng loại World Cup 2022 bảng G.

Một thông tin khác khiến ông Tan trở nên lo lắng là bão chấn thương lại đang ập xuống sau khi đội tuyển Malaysia tập trung ở Johor. Hơn một năm qua, các cầu thủ thi đấu quá ít, tập luyện nặng trở lại chưa thích nghi nên hàng loạt trụ cột chấn thương như Rasid Safawi, Sumareh, Halim Saari. Ngoài ra tháng chay Ramadan của người Hồi giáo vào tháng 6 tới cũng làm cho ông Tan cực kỳ quan ngại cho phong độ cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm