Mourinistas giúp Mourinho phớt lờ mọi chỉ trích

Jose Mourinho đang chịu áp lực lớn sau khi Tottenham bị loại sốc khỏi Europa League bởi đối thủ dưới tầm Dinamo Zagreb. Người hâm mộ Tottenham đã rất tức giận và đòi sa thải Mourinho. Dù Tottenham vừa thắng Aston Villa ở Premier League nhưng áp lực vẫn còn đè nặng lên vai chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Truyền thông Anh thông tin, nếu Mourinho không thể giúp Tottenham vào Top 4 Premier League kèm suất dự Champions League, ông sẽ bị Tottenham sa thải.

Tottenham bị Dinamo Zagreb loại cay đắng ở Europa League. ẢNH: GETTY

Bất chấp những khó khăn và sức ép đó, Mourinho đã phớt lờ mọi lời chỉ trích. Mourinho đáp trả bằng tuyên bố “ông vẫn là một trong những HLV quan trọng nhất trong trận đấu”.

Phát biểu tại một sự kiện do nhà tài trợ AIA của Tottenham tổ chức, khi được hỏi về cách đối phó với những chỉ trích, Mourinho chia sẻ, “Tôi không nghĩ ai đó có thể thảo luận về vấn đề khoa học vũ trụ, tên lửa với những người đến từ NASA.

Vậy họ nghĩ họ có thể thảo luận về bóng đá với một trong những HLV quan trọng nhất trận đấu ư? Đó chính là nét đẹp của bóng đá. Tôi đã quen với điều đó và nó cũng tốt cho tôi thôi”.

Mourinho cũng lí giải ông “mượn” sức mạnh từ những người ủng hộ, yêu mến mình để đối phó, phớt lờ mọi lời chỉ trích. Mourinho gọi những fan yêu mến mình bằng từ “Mourinistas”.

Mourinho chọn cách phớt lờ chỉ trích để tập trung vào công việc. ẢNH: DAILY STAR

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm, “Thành thật mà nói, tôi nhận ra sức mạnh đến từ chính bản thân của mình, nhưng chủ yếu nó đến từ những người tôi yêu quý. Đó là những người tôi biết họ yêu mến tôi, ngay cả tôi không hề biết nhiều người trong số họ.

Tôi chưa bao giờ gặp họ. Tôi thường gọi họ là Mourinistas vì ở Bồ Đào Nha, chúng tôi sử dụng cụm chữ “Ista” vào cuối tên câu lạc bộ mà chúng tôi yêu thích. Đó là cụm từ người hâm mộ bày tỏ sự yêu mến, ủng hộ.

Ví dụ, nếu bạn đến từ Porto, bạn có thể nói Portista, nếu bạn đến từ Benfica, bạn hãy nói Benfikista. Và nếu bạn yêu mến Mourinho, chúng ta sẽ nói Mourinista (hay Mourinistas). Và tôi có rất nhiều Mourinista trên khắp thế giới”.

Mourinho thất vọng ở trận thua Dinamo Zagreb. ẢNH: EPA

Tottenham đã “trắng tay” không giành bất cứ danh hiệu nào trong hơn 10 năm qua. Lần cuối cùng Tottenham vô địch là năm 2008 khi họ giành League Cup. Tottenham từng tiến rất gần đến việc “phá vỡ kỷ lục ngược” đó khi họ vào chung kết Champions League 2019 nhưng lại thua Liverpool.

Mourinho có cơ hội giúp Totttenham giành danh hiệu ở mùa này khi họ đã vào đến chung kết League Cup và gặp Manchester City vào cuối tháng 4 trên sân Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm