Pep Guardiola kêu gọi Man City hoàn thành Treble

Đêm qua và rạng sáng nay (26-4), Manchester City đã đánh bại Tottenham 1-0 để đăng quang chức vô địch Carabao Cup. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 82 do công của hậu vệ Aymeric Laporte.

Với trận thắng này, Man City đã san bằng kỷ lục vô địch Carabao Cup (League Cup) 4 lần liên tiếp của Liverpool. Carabao Cup là một trong 3 danh hiệu Man City có thể giành được ở mùa giải năm nay.

Sau trận đấu, Pep Guardiola kêu gọi các cầu thủ Man City phải tập trung để hoàn thành 2 danh hiệu còn lại gồm Champions League và Premier League.

Laporte ghi bàn duy nhất trận đấu từ quả đá phạt của De Bruyne. ẢNH: PA

Nếu đạt được điều đó, Man City sẽ giành cú ăn ba – Treble trong 1 mùa giải, thành tích chưa từng có trong lịch sử đội chủ sân Etihad.

Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu, “Man City đã giành danh hiệu đầu tiên và tiến gần đến danh hiệu thứ hai và sau đó chúng tôi sẽ đến Paris để cố gắng cho danh hiệu tiếp theo. Để đến được chặng cuối mùa giải này và mùa trước, bạn phải thi đấu nghiêm túc trong mọi trận đấu. Nếu không, chúng tôi sẽ không giành được 4 League Cup liên tiếp. Điều đó là không thể.

Bây giờ, chúng tôi chỉ cần nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với PSG và sau đó chỉ còn hai trận nữa là chúng tôi sẽ giành chức vô địch quan trọng nhất mùa giải – Premier League. Premier League là giải đấu đẹp nhất, giải đấu mà tôi tự hào nhất”.

Hiện Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách đến 10 điểm so với đội đứng sau Manchester United khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu. Danh hiệu Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian với Man City.

Laporte và cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng muộn. ẢNH: EPA

Bình luận về trận thắng Tottenham, Guardiola nói thêm, “Chúng tôi chơi để ghi bàn và chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Tinh thần của toàn đội là rất tốt. Man City chơi có cá tính và tạo ra nhiều cơ hội. Nói chung, chúng tôi đã chơi 1 trận chung kết thật sự hay.

Chúng tôi đã có rất nhiều quả phạt. Chúng tôi không mạnh ở tình huống như vậy nhưng Laporte đã ở đó để ghi bàn. Chúng tôi rất vui vì đã giành chiến thắng. Nhưng bóng đá là trò chơi duy nhất mà chúng tôi có thể chơi như một mùa giải mới và có thể thua.

Khi bạn thi đấu như những số liệu thống kê chúng tôi có, với cách chơi của chúng tôi như vậy, trong bất kỳ môn thể thao nào khác thì bạn đều sẽ giành chiến thắng. Nhưng môn thể thao này hoàn toàn khác.

Chúng tôi không có thời gian để làm bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ có thời gian để phục hồi thể lực và cố gắng chuẩn bị cho đội sẵn sàng. Những cầu thủ không thi đấu hôm nay xứng đáng được ra sân nhưng không thể để tất cả cùng thi đấu.

Bạn không thể đến chặng cuối mùa giải với chỉ 11,12 hoặc 13 người còn có thể thi đấu. Tôi luôn nghĩ về tất cả những cầu thủ của tôi. Mọi người đều tham gia vào thành tích của Man City và chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc mùa giải với cú Treble”.

Pep Guardiola đang hướng đến cú ăn ba cùng Man City. ẢNH: REUTERS

Về cảm giác hồi hộp khi giành chiến thắng trước 2.000 CĐV có mặt trên sân, Pep Guardiola nói, “Chúng tôi nhớ các CĐV. Được chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng họ thì tốt hơn nhiều. Lí do để chúng tôi cố gắng giành chiến thắng là vì họ. Họ không thể lấp đầy sân bóng nhưng tin tốt là chúng tôi có thể ăn mừng cùng các CĐV”.

Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn duy nhất trận đấu Laporte cho rằng chức vô địch của Man City có thể truyền cảm hứng cho cả đội trước trận đấu gây cấn với PSG vào giữa tuần này.

Man City đã có chiếc cúp đầu tiên ở mùa này. ẢNH: GETTY

Laporte nói, “Chúng tôi rất vui khi giành danh hiệu này một lần nữa. Chúng tôi đã thua ở FA Cup. Vì vậy, trận thắng hôm nay là điều tốt, nó giúp chúng tôi có sự tự tin và tiếp tục tiến lên như những gì chúng tôi đã làm trong vài tháng qua.

Chúng tôi luôn chơi tốt như vậy. Chúng tôi phải giữ vững phong độ này, theo cách như vậy để giành nhiều danh hiệu hơn. Đây là trận đấu khó khăn vì Tottenham là đội bóng giỏi. Không bao giờ là dễ dàng khi đối đầu với một đội bóng như vậy. Hôm nay chúng tôi đã thi đấu rất tuyệt vời”.

Điều thú vị là lẽ ra Laporte đã bị đuổi khỏi sân ngay ở hiệp 1 sau hai pha phạm lỗi. Tuy nhiên, HLV tạm quyền của Tottenham, Ryan Mason từ chối đổ lỗi cho trọng tài Paul Tierney sau trận thua đau lòng này. Tottenham tiếp tục cảnh trắng tay không danh hiệu kể từ năm 2008.

HLV tạm quyền Ryan Mason không thể giúp Tottenham giải cơn khát danh hiệu. ẢNH: AP

Ryan Mason nói, “Tôi nghĩ tình huống đầu tiên phải là chiếc thẻ vàng cho Laporte. Nhưng đó không phải là vấn đề đáng nói. Có thể cậu ấy sẽ không phạm lỗi thứ hai (thẻ vàng phút 45) nếu cậu ấy đã nhận thẻ vàng trong tình huống đầu tiên.

Nó đã xảy ra theo cách như vậy. Tại thời điểm đó, tỉ số đang là 0-0 và nó kéo dài đến cuối hiệp hai. Đó không phải là những gì chúng tôi nghĩ đến lúc này. Bây giờ, chúng tôi phải cố gắng vượt qua sự thật rằng chúng tôi vừa thua trong trận chung kết League Cup.

Thật khó để làm điều đó, thật khó cho một nhóm cầu thủ trong đội và tất cả những ai liên quan đến CLB. Nhưng Tottenham phải tiếp tục. Tôi nghĩ khi bạn thua trận chung kết, điều đó thật đáng thất vọng. Tất cả chúng tôi đều tổn thương. Tôi cũng vậy, các cầu thủ và cả người hâm mộ, những ai gắn bó với CLB cũng vậy. Rất khó để lấy lại cân bằng.

Nhưng rõ ràng đó là công việc của tôi. Công việc của một HLV là cung cấp cho cầu thủ một nền tảng, chuẩn bị và lập kế hoạch cho trận đấu. Thật đau đớn. Tôi đã ngồi đây với tư cách là cầu thủ, chơi cho đội bóng này và thua ở một trận chung kết. Vì vậy, tôi hiểu rõ cảm giác đó là như thế nào.

Việc các cầu thủ bị tổn thương là rất bình thường vì nó cho thấy họ quan tâm sâu sắc đến CLB này. Chúng tôi đã rất cố gắng nhưng hôm nay là chưa đủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm