Pochettino chỉ đích danh người chịu trách nhiệm khiến PSG bị loại

Trước khi bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League, PSG có lợi thế nhỏ khi thắng Real Madrid 1-0 ở trận lượt đi nhờ bàn thắng phút 90+4 của Kylian Mbappe.

Lợi thế của PSG được nhân đôi khi Mbappe tiếp tục ghi bàn giúp PSG vươn lên dẫn Real Madrid 1-0 ở trận lượt về trên sân khách. Nhưng sang hiệp hai, Karim Benzema rực sáng với cú hat-trick giúp Los Blancos ngược dòng thắng lại 3-1. Thắng PSG với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận, Real Madrid giành vé vào tứ kết Champions League một cách ngoạn mục.

2 bàn của Mbappe cũng không thể giúp ông thầy Pochettino vì Benzema chơi quá hay. ẢNH: MIRROR

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 61 khi Benzema áp sát thủ môn Gianluigi Donnarumma khiến nhà vô địch Euro 2020 này chuyền bóng lỗi thẳng vào chân Vinicius. Và sau đó chính Vinicius kiến tạo cho “Ben ú” đệm bóng cận thành san bằng tỉ số 1-1 cho Real.

Nó là tiền đề cho màn lội ngược dòng khó tin của Real Madrid khi Benzema ghi tiếp hai bàn ở phút 76 và 78 nhấn chìm giấc mơ vô địch kéo dài nhiều năm của đội bóng thành Paris PSG.

Sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino của PSG chua chát tuyên bố ông biết ai phải chịu trách nhiệm trong thất bại của đội nhà. Và người mà Pochettino đổ lỗi chính là các quan chức điều hành trận đấu.

Benzama lập hat-trick giúp Real Madrid nhấn chìm PSG. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Argentina khẳng định, Benzema đã phạm lỗi với thủ môn Donnarumma trước khi chính anh ghi bàn gỡ hòa. Đó là tiền đề, là bước ngoặt khiến PSG sụp đổ sau đó.

HLV Mauricio Pochettino cay đắng chia sẻ trên Canal+ (Pháp): “Bàn thắng đầu tiên của Real Madrid đã thay đổi trận đấu. Tôi tự hỏi VAR đã làm gì vì đối với tôi, còn có những thứ khác. Thật đáng tiếc khi bạn nhìn thấy hành động đó. Đó chính xác là một pha phạm lỗi.

Sau đó, trận đấu thay đổi. Chúng tôi thống trị trong 60 phút trước, bàn thắng đó đã thay đổi mọi thứ. Không thể không nói về sai lầm lớn này của trọng tài. Thật khó để chấp nhận. Thật không thể tin được rằng điều này lại xảy ra vào năm 2022”.

Pochettino khẳng định trọng tài đã khiến PSG thua trận. ẢNH: MIRROR

Trong cuộc phỏng vấn riêng với RMC Sport, Pochettino nói về tương lai bấp bênh của ông ở PSG: “PSG đã theo đuổi Champions League nhiều năm nay. Tôi thật sự thất vọng và buồn bã nhưng những điều này luôn có thể xảy ra. Vài tuần tới sẽ không dễ dàng gì”.

Trong vài năm gần đây, PSG thường tạo lợi thế trước đối thủ trong trận lượt đi vòng knock-out để rồi tự tay họ vứt đi tất cả trong trận lượt về. PSG từng thua đau Barcelona 5-6 ở Champions League năm 2017 khi mà họ đã dẫn trước 4-0 trong trận lượt đi. Ngôi sao số 1 của PSG là Lionel Messi cũng rơi vào cảnh tương tự.

Khi còn chơi cho Barcelona, Messi cùng với Neymar (hiện cùng chơi ở PSG) đã làm nên màn ngược dòng ngoạn mục trước PSG như đã nói ở trên. Nhưng sau đó, Messi chứng kiến Barcelona lần lượt bị AS Roma (năm 2018) và Liverpool (2019) loại đau đớn khi Barca đã dẫn trước đối thủ rất sâu sau trận lượt đi.

Chiếc ghế HLV trưởng PSG của Pochettino lung lay dữ dội. ẢNH: GETTY

Huyền thoại Manchester United Rio Ferdinand cho rằng tâm lý của cầu thủ và văn hóa ở PSG đã khiến họ không thể hiện được bản lĩnh ở đấu trường châu Âu.

Ferdinand chia sẻ trên BT Sport: “Đây không phải là điều gì đó gây ngạc nhiên bởi vì chúng tôi đã chứng kiến hết lần này đến lần khác PSG “nhấn nút tự hủy diệt” ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Đó có thể là tâm lý, có thể là văn hóa của CLB này. Đây không phải là điều gi mới mẻ ở PSG. Họ có nhiều tài năng tuyệt vời trong đội hình nhưng khi tâm lý không ổn trong ngày thi đấu, bạn phải tiếp tục trận đấu. PSG đã không làm vậy. Đó là một phần văn hóa đã ăn sâu vào CLB PSG”.

Benzema ăn mừng sung sướng sau khi giúp Real Madrid loại PSG. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, cựu sao Liverpool và Real Madrid, Steve McManaman nói thêm: “Đó là một buổi tối tuyệt vời với Karim Benzema và đặc biệt là Real Madrid. Chúng tôi đã mong đợi PSG làm khác đi. PSG đã làm những gì họ luôn làm, khi gặp áp lực, họ tan biến. PSG không có tổ chức và không có ai lãnh đạo. Đây là một đêm lịch sử nữa cho Real Madrid”.

Benzema tạo nên kịch bản điên rồ cho Real Madrid
Benzema tạo nên kịch bản điên rồ cho Real Madrid
(PLO)- Real Madrid lách qua khe cửa hẹp loại PSG đầy ngoạn mục nhờ cú hat-trick của Benzema, còn Manchester City cũng hoàn thành trận đấu “thủ tục” với Sporting lọt vào tứ kết Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm