Ronaldo nói gì sau khi sống lại hi vọng vô địch World Cup?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Siêu sao 37 tuổi của Manchester United Cristiano Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha đã đặt chỗ tại World Cup 2022 ở Qatar sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Bắc Macedonia trong trận play-off.

Trong 2 hai trận play-off, Bồ Đào Nha ghi được 5 bàn thắng (thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 và Bắc Macedonia 2-0) nhưng siêu sao Ronaldo không ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Ronaldo đã hoàn thành mục tiêu giành vé dự World Cup 2022 cùng tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Ở trận quyết định chiếc vé dự World Cup gặp Bắc Macedonia, đồng đội của Cristiano Ronaldo tại MU là Bruno Fernandes là người ghi cả 2 bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Nhiều người mong đợi Ronaldo sẽ tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng play-off World Cup nhưng chính đồng đội của anh mới là người giúp đội tuyển nước nhà đạt được mục tiêu.

Và sau khi kết thúc 2 trận đấu vòng play-off, Ronaldo đã vui mừng khôn xiết gửi một thông điệp mạnh mẽ trên mạng xã hội Instagram khi anh sắp có lần thứ 5 tham dự 1 VCK World Cup.

Ronaldo đã đăng bức ảnh này trên mạng xã hội Instgram. ẢNH: INSTAGRAM RONALDO

Ronaldo đã đăng một bức ảnh cả đội tuyển Bồ Đào Nha lên trang Instagram của anh kèm lời nhắn: “Mục tiêu đã đạt được, chúng ta đang ở Qatar World Cup, chúng ta đang ở đúng vị trí của mình. Cám ơn tất cả mọi người dân Bồ Đào Nha vì sự ủng hộ không biết mệt mỏi. Đây là sức mạnh của Bồ Đào Nha”!”.

Thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo tại một kỳ World Cup là năm 2006 khi Bồ Đào Nha lọt vào bán kết tại Đức. Ronaldo và những người bạn thua Ý, đội sau đó lên ngôi địch ở trận bán kết. Trong trận tranh hạng 3, Bồ Đào Nha cũng thua luôn chủ nhà Đức.

Trong khi đó, HLV Fernando Santos của tuyển Bồ Đào Nha đã nói thay kỳ vọng vô địch World Cup của cậu học trò Cristiano Ronaldo. Santos và Ronaldo đã cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và Nations League 2019, 2 trong số 3 giải đấu lớn nhất mà một đội tuyển ở châu Âu có thể tham dự, giải đấu còn lại chính là World Cup.

Ronaldo sẽ có lần thứ 5 tham dự World Cup. ẢNH: GETTY

HLV Fernando Santos chia sẻ: “Tôi đã vô địch 2 giải đấu và tôi hi vọng mình có thể giành chiến thắng ở giải thứ ba tại Qatar. Chúng tôi có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ công chúng.

Tuyển Bồ Đào Nha đã có một chiến thắng xứng đáng và công bằng cả về mặt trình độ trước Bắc Macedonia. Tôi không nhớ bất kỳ tình huống có khả năng ghi bàn nào của Bắc Macedonia”.

Cuối cùng, người hùng của đội tuyển Bồ Đào Nha với cú đúp trong trận, Bruno Fernandes khẳng định chiếc vé dự World Cup 2022 là tất cả những gì anh nghĩ đến.

Bruno Fernandes đã ghi cả hai bàn thắng cho Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Tiền vệ của Manchester United Bruno Fernandes nói với giới truyền thông: "Tôi không quan tâm đến thành tích cá nhân nhưng màn trình diễn này là điều rất đáng nhớ vì nó giúp đất nước của tôi giành quyền tham dự World Cup 2022.

Bồ Đào Nha đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong trận play-off đầu tiên vào thứ năm tuần trước để lọt vào trận play-off cuối cùng. Nhưng chúng tôi mất chiếc vé chính thức dự World Cup vào tay Serbia ở vòng bảng theo cách rất ngạc nhiên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm