Ronaldo phải được hưởng 2 quả 11m, nó rõ như ban ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua (19-9), Manchester United đã ngược dòng giành chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ khó chơi West Ham với tỉ số 2-1 ở vòng 5 Premier League trên sân khách London.

Said Benrahma mở tỉ số cho đội chủ nhà đầy may mắn từ cú sút đập người Varane đổi hướng vào lưới sau nửa giờ thi đấu. Chỉ 5 phút sau, Ronaldo cho thấy bản năng săn bàn bén nhạy của mình với pha phá bẫy việt vị trong gang tấc bật cao đánh đầu rồi sút bồi vào lưới trống khi thủ môn Lukasz Fabianski “ói bóng ra”.

Lingard ăn mừng bàn thắng quyết định cho MU. ẢNH: GETTY

Đến phút 89, siêu dự bị Lingard lập siêu phẩm với cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số 2-1 cho MU. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm và MU phải chịu 11m sau khi trọng tài check VAR.

Trên chấm phạt đền, cầu thủ vừa vào sân thay người chỉ để đá 11m là Mark Noble lại sút bóng bị De Gea đoán đúng hướng cản phá thành công. Sau pha bóng này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU đã giành nhiều lời khen ngợi cho người hùng Jesse Lingard. Anh đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ sau khi vừa bị chỉ trích vì sai lầm tệ hại chuyền bóng cho đối thủ khiến MU thua ngược Youngs Boy 1-2 ở Champions League giữa tuần trước.

Nỗi buồn của Lingard sau khi mắc sai lầm khiến MU thua Young Boys. ẢNH: GETTY

Solskjaer rất vui khi Lingard đã chuộc lỗi giúp MU giành 3 điểm trọn vẹn. Chiến lược gia người Na Uy chia sẻ: “Bạn phải học cách sống chung với đỉnh cao và những khi rơi xuống vực.

Lingard đã đưa ra lời xin lỗi sau trận thua Young Boys. Mọi người đã nói rằng điều đó không cần thiết. Rồi Lingard đã đến ngày hôm nay và chơi rất xuất sắc. Đó là một bàn thắng tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc cho Jesse Lingard.

Tất nhiên, cậu ấy có buổi tối khó khăn vào tuần trước nhưng cậu ấy đã “hạ mình” và làm việc chăm chỉ trở lại. Cậu ấy là một chàng trai tươi sáng và có cái nhìn tích cực.

Đó là một đường chuyền tuyệt vời của Nemanja Matic và một pha ngoặt bóng tuyệt vời của Jesse. Đó là pha phối hợp tuyệt vời làm nên bàn thắng. Tôi nghĩ Manchester United đã chơi 1 thứ bóng đá rất hay trong hiệp 1 nhưng sau đó chúng tôi cần phải phòng ngự tốt hơn”.

Siêu phẩm của Lingard giúp MU giành trọn 3 điểm. ẢNH: GETTY

Solskjaer khẳng định trọng tài đã đúng khi cho The Hammers được hưởng penalty từ pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Luke Shaw ở phút bù giờ cuối cùng.

Tưởng chừng như bàn thắng của Lingard đã là khoảnh khắc đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, nhưng VAR đã vào cuộc, rồi trọng tài Martin Atkinson tiến đến màn hình check VAR sau đó chỉ tay vào chấm 11m cho West Ham.

Cựu HLV MU David Moyes lập tức tung Mark Noble vào sân chỉ để đá quả 11m đó nhưng ngôi sao người Anh lại bị thủ môn De Gea đoán đúng hướng sút đẩy bóng ra trong quả sút pen của mình.

De Gea cản phá quả 11m. ẢNH: GETTY

Noble ôm mặt thất vọng. ẢNH: REUTERS

Solskjaer có chiến thắng hú hồn. ẢNH: GETTY

Solskjaer thừa nhận bằng so sánh ví von: “Quả chạm tay thổi phạt đền đó là đúng, Shaw đã khiến cánh tay của mình “phình to” hơn. Nếu bạn kẹp quả bóng vào tay ai đó và họ ở ngay đó nhìn thấy, thật khó để thoát được. David De Gea đã đoán đúng hướng cú sút. Nếu Noble ghi bàn thì đó là thiên tài và khi De Gea cứu thua, đó là một “cuộc gọi” sai”.

Cuối cùng, Solskjaer cho rằng lẽ ra Ronaldo phải kiếm được cho MU 2 quả 11m sau những pha va chạm với Kurt Zouma và Vladimir Coufal khiến siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Atkinson đã xua tay cho trận đấu tiếp tục trong sự phản đối kịch liệt của Ronaldo.

Solskjaer khẳng định: “Manchester United có hai quả phạt đền rõ như ban ngày. Tôi chỉ hi vọng được hưởng 1 trong số đó nhưng Ronaldo không được hưởng quả 11m nào”.

Ronaldo hai lần đòi penalty nhưng không thành công. ẢNH: REUTERS

Manchester United và West Ham không có nhiều thời gian hồi phục khi cả hai sẽ có trận tái đấu ở Carabao Cup (League Cup) vào lúc 1h45 ngày 23-9 trên sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm