Tuyển VN được thưởng 1,5 tỉ, tái đấu RFU ở vòng knock-out World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Đêm qua (19-9), đội tuyển Futsal Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa kèo trên Czech với tỉ số 1-1 để giành vé vớt vào vòng 16 đội VCK World Cup Futsal.

Ở bảng D World Cup Fusal, Brazil và Czech giành 2 vé chính thức đi tiếp, còn tuyển Việt Nam cũng có vé vớt giành cho 1 trong 4 đội đứng thứ ba xuất sắc nhất các bảng đấu. Như vậy, Futsal Việt Nam đã tái lập kỳ tích vào vòng knock-out World Cup cách đây 5 năm cũng bằng suất vé vớt.

Đội hình làm nên lịch sử của Futsal Việt Nam. ẢNH: GETTY

Điều thú vị là tại vòng 16 đội, Futsal Việt Nam sẽ tái đấu với Futsal Nga. Futsal Nga đến với giải với tên gọi RFU. Vì scandal doing, thể thao Nga bị cấm thi đấu ở mọi đấu trường nên phải mang cái tên… “trung lập” và màu cờ trung lập là RFU.

Trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 21h30 ngày 22-9. Đây chính là cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8 World Cup Futsal. Còn nhớ cách đây 5 năm, RFU (lúc đó vẫn còn mang tên Nga) đã đánh bại Futsal Việt Nam đến 7-0 cũng ở vòng 16 đội World Cup để rồi họ đi một mạch đến trận chung kết và chỉ chịu thua Argentina 4-5.

Futsal Việt Nam chiến đấu rất kiên cường ở sân chơi World Cup. ẢNH: GETTY

Tương tự như World Cup 2016, thầy trò HLV Phạm Minh Giang rất khó làm nên chuyện trước “gấu Nga” quá mạnh. Tuy nhiên, chắc chắn với tinh thần thoải mái vì đã đạt được mục tiêu, Futsal Việt Nam hứa hẹn sẽ cống hiến hết mình và rút ngắn khoảng cách với RFU so với 5 năm trước. Việt Nam

Tại bảng B, Futsal RFU xuất sắc đứng đầu bảng có Uzekistan, Guatemala và Ai Cập với 3 trận toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối cùng hiệu số “khủng” 17-3.

Trong khi đó, sau khi có lần thứ hai vào vòng knock-out World Cup, Futsal Việt Nam đã được thưởng 1 tỉ đồng. Theo đó, chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải thay mặt Thường trực VFF đã gửi lời chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Phạm Minh Giang và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ.

CĐV Việt Nam ở Lithuania đến sân cổ vũ. ẢNH: GETTY

Nhằm kịp thời khích lệ, động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục hướng tới thử thách phía trước, Thường trực BCH VFF đã quyết định thưởng cho toàn đội 800 triệu đồng. Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) – đơn vị đồng hành cùng VFF trong công tác tổ chức các giải Futsal quốc gia cũng thưởng cho đội 200 triệu đồng, nâng số tiền thưởng sau trận hòa Czech lên tròn 1 tỉ.

Trước đó, sau trận thắng Panama kịch tính 3-2 tối ngày 16-9, Thường trực VFF cũng thưởng động viên cho cả đội Futsal Việt Nam 500 triệu đồng. Như vậy, cho đến lúc này, tổng tiền thưởng của Futsal Việt Nam sau vòng bảng Futsal World Cup là 1,5 tỉ đồng.

Châu Đoàn Phát (số 4) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Czech. ẢNH: GETTY

Vòng 1/8 World Cup Futsal cũng đã xác định thêm 2 cặp đấu ngoài cặp Việt Nam – RFU. Đó là chủ nhà World Cup 2015 Venezuela gặp Morocco và một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan sẽ đối đầu với Kazakhstan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.