Ronaldo ra sức ngăn cản hồ sơ tình dục của anh bị tiết lộ

Đội ngũ pháp lý của Cristiano Ronaldo đã thay mặt thân chủ của mình lập luận rằng, phần lớn thông tin về cáo buộc siêu sao của Manchester United tấn công tình dục cựu người mẫu Kathryn Mayorga được trang Football Leaks lấy một cách bất hợp pháp và vi phạm quyền cá nhân.

Ronaldo luôn quyết liệt phủ nhận anh tấn công tình dục Mayorga năm 2009. Trong tuyên bố vào năm 2018, Ronaldo nói rằng lời buộc tội nhắm vào anh là “chống lại tất cả những gì tôi đang có và tin tưởng”.

Hiện tại, Ronaldo đang ra sức ngăn chặn việc công bố hồ sơ về vụ tấn công tình dục mà anh bị cáo buộc cách đây 13 năm và sẽ được tòa án Las Vegas (Mỹ) đưa ra xét xử đầu tuần tới.

Kathryn Mayorga đã cáo buộc Ronaldo cưỡng hiếp cô trong một phòng khách sạn vào tháng 6-2009. Đội ngũ pháp lý của Ronaldo lập luận phần lớn thông tin về scandal của Ronaldo được Football Leaks lấy một cách bất hợp pháp và vi phạm quyền bí mật thông tin cá nhân.

Ronaldo và Mayorga. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, các luật sư của Mayorga đồng ý rằng, tất cả các thông tin trên được lấy sau một vụ “tấn công máy tính”. Các tài liệu liên quan đến vụ án sẽ không được công bố cho đến khi một tòa án đưa ra phán quyết liệu các tài liệu đó có vi phạm đến quyền lợi hợp pháp của Ronaldo hay không. Nhưng họ tin rằng, phần lớn số tài liệu hơn 400 trang còn lại nên được công bố cho New York Times.

Thẩm phán Jennifer A Dorsey từ tòa án Las Vegas (Mỹ) sẽ nghe đội ngũ pháp lý hai bên tranh luận tại tòa án vào thứ ba tuần sau (giờ Mỹ). Một phiên điều trần cuối cùng sẽ đưa ra phán quyết xem liệu nỗ lực giữ tất cả các hồ sơ về vụ án không công bố ra cộng đồng có được chấp nhận hay không. Và phán quyết này sẽ được đưa ra vào thứ tư, 1 ngày sau khi tòa án nghe hai bên tranh luận.

Vào tháng 11 năm ngoái, đội ngũ luật sư của Ronaldo đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu bảo vệ các hồ sơ về vụ án, khi có thông tin có một bên khác muốn cung cấp tài liệu cho truyền thông. Các tài liệu này chứa nhiều tập tin, bao gồm đơn kiện, hồ sơ tài sản, lời khai của người tố cáo và người bị buộc tội,… Phiên điều trần ban đầu hai lần bị trì hoãn do các đợt bùng phát dịch COVID-19.

Mayorga kiện Ronaldo tội tấn công tình dục. ẢNH: MIRROR

4 tháng trước, 1 thẩm phán của Mỹ khuyến nghị rằng, nỗ lực kiện Ronaldo đòi bồi thường hơn 56 triệu bảng Anh của Mayorga nên bị tòa án bác bỏ vì cô dựa quá nhiều chứng cứ từ tài liệu thu thập của Football Leaks. Phán quyết cuối cùng về vụ kiện này vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, vài tháng sau khi Ronaldo gặp Mayorga trong phòng khách sạn Palms Place (Mỹ), Mayorga đã chấp nhận khoản thanh toán 375.000 USD (276.260 bảng Anh) từ Ronaldo, đổi lại, cô phải im lặng hoàn toàn về vụ việc.

Cảnh sát Las Vegas xác nhận vào năm 2019, Ronaldo sẽ không phải đối mặt với việc bị truy tố hình sự, sau khi họ mở cuộc điều tra vào năm 2018.

Trong khi đó, trong lời tố cáo ban đầu, Mayorga từ chối nêu danh tính của người được cho là tấn công tình dục cô. Nhưng vào năm 2018, Mayorga lần đầu lộ diện và gọi thẳng tên Ronaldo chính là người tấn công tình dục mình trong cuộc phỏng vấn với Der Spiegel (Đức), sau khi ấn phẩm này được Football Leaks cung cấp thông tin.

Ronaldo trở lại MU sau 9 năm ở Real Madrid và 3 năm tại Juventus. ẢNH: GETTY

Mayorga cho biết, cô cảm thấy buộc phải lên tiếng giữa lúc phong trào #MeToo đang bùng nổ, sau khi có thông tin nhà sản xuất phim Hollywood Harvey Weinstein tấn công tình dục một số phụ nữ.

Thời điểm năm 2009, Cristiano Ronaldo đang đàm phán rời Manchester United để đến Real Madrid với giá kỷ lục thế giới 80 triệu bảng Anh. Ronaldo vừa trở lại đội chủ sân Old Trafford sau 12 năm xa cách vào mùa hè năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm