Ronaldo: ‘Tôi tự hào là tay săn bàn hay nhất mọi thời đại’

Rạng sáng nay (18-1), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã trao giải thưởng cá nhân FIFA The Best 2021. Theo đó, ở hạng mục quan trọng nhất, Rober Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi và Mohamed Salah để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021 của FIFA.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo được FIFA vinh danh ở hạng mục đặc biệt, nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho tuyển quốc gia. Ronaldo đã ghi tổng cộng 115 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá thế giới sánh bằng.

Ronaldo vượt Messi về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. ẢNH: MIRROR

Vào năm 1997, Ronaldo từng nói: “Tôi nghĩ ghi bàn ở cấp độ quốc tế trong thời điểm ngày nay là cực khó. Bạn không thể mong đợi việc ghi bàn vào lưới Saudi Arabia, Úc hay bất kỳ đội tuyển nào khác trong kỷ nguyên hiện đại. Kỷ lục đó không phải là điều tôi có được hay dám nghĩ về nó”.

Thời điểm đó, Ronaldo mới 21 tuổi và đã ghi 20 bàn sau 30 trận cho tuyển Bồ Đào Nha. Nhiều người suy đoán về việc Ronaldo có thể phá kỷ lục để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử cho tuyển quốc gia hay không. Nhưng vào thời điểm đó, không ai làm được điều tương tự như Ronaldo ở tuổi 21.

Sau đó, Ronaldo ghi bàn liên tục và với 49 bàn trong 47 trận gần nhất cho tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo vượt qua thành tích ghi 109 bàn của Ali Daei để một mình ngự trị trên đỉnh cao. Hiện Ronaldo đã có 115 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ về giải thưởng này: “Đây là một giải thưởng rất đặc biệt dành cho một cầu thủ độc đáo”.

Ronaldo chia sẻ khi nhận giải. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, Ronaldo “nhìn chằm chằm” vào giải thưởng và chia sẻ: “Nó rất đẹp. Nó là một giấc mơ. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ đánh bại kỷ lục đó với 115 bàn thắng.

Kỷ lục trước đó là 109 bàn phải không? Vì vậy, tôi đã ghi hơn kỷ lục cũ 6 bàn thắng. Tôi rất tự hào khi nhận giải thưởng đặc biệt từ FIFA, một tổ chức mà tôi rất tôn trọng”.

Sau đó, Ronaldo tiếp tục chia sẻ niềm vui: “Tôi rất hạnh phúc. Đó là giải thưởng đặc biệt cho tôi khi trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất từ trước đến nay. Đó là một thành tựu tuyệt vời. Tôi rất tự hào. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó, tôi sẽ là số 1.

Đó là vinh dự lớn cho tôi. Thật tuyệt vời khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại. Tôi phải nói lời cảm ơn các đồng đội cũ của tôi từ năm 2004, khi tôi bắt đầu khoác áo tuyển Bồ Đào Nha cho đến tận bây giờ. Và tất nhiên, tôi phải nói lời cảm ơn tới gia đình tôi, vợ tôi và các con tôi".

Ronaldo đã ghi 115 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi nhờ đâu mình có thể lập được kỷ lục này, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha trả lời: “Hi sinh. Nếu không có sự hi sinh, bạn không thể đạt được bất cứ điều gì. Tôi bắt đầu chơi bóng ở cấp độ cao nhất khi tôi 18 tuổi và tôi đã ở đỉnh cao trong 15, 16 năm.

Nó phụ thuộc vào sự cống hiến, niềm đam mê, tham vọng của tôi và chăm chỉ làm việc trong suốt thời gian qua. Đây là lí do vì sao tôi tiếp tục đứng đầu thế giới về hiệu suất, danh hiệu, bàn thắng và kỷ lục.

Tôi vẫn có niềm đam mê với bóng đá, không chỉ để ghi bàn. Bóng đá là niềm đam mê và giải trí của tôi vì tôi đã chơi bóng từ năm 5, 6 tuổi. Khi bước ra sân, ngay cả khi tập luyện, tôi vẫn cảm thấy thích thú và động lực vẫn còn đó trong tôi.

Mặc dù tôi sắp bước qua tuổi 37 nhưng tôi cảm thấy tốt, tôi cảm thấy có động lực, tôi đã làm việc từ năm 18 tuổi và tôi vẫn tiếp tục làm vậy. Tôi yêu các trận bóng đá. Tôi vẫn có niềm đam mê đó và tôi muốn tiếp tục.

Đôi khi mọi người hỏi tôi rằng, tôi sẽ chơi bóng trong bao lâu nữa? Tôi nói rằng tôi hi vọng có thể chơi bóng thêm 4, 5 năm nữa. Tất nhiên, tất cả điều đó đến nhờ tinh thần, bởi tôi nghĩ rằng, khi bạn đối xử tốt với cơ thể mình, thì khi bạn cần, cơ thể sẽ “trả lại” cho bạn”.

Ronaldo cũng dành tặng giải thưởng này cho đất nước Bồ Đào Nha của mình: “Tôi biết mình đã khiến người Bồ Đào Nha tự hào. Giải thưởng này dành cho họ và cả đất nước. Tôi luôn đánh giá cao động lực mà họ đã mang lại cho tôi kể từ khi tôi bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Luôn luôn có một niềm vui khi chơi bóng cho đất nước của mình, cho lá cờ tổ quốc và cho gia đình. Thật không thể tin được, mỗi lần khoác lên mình chiếc áo tuyển Bồ Đào Nha, tôi thật sự rất xúc động và hạnh phúc. Đó là một cảm giác tuyệt vời”.

Ronaldo tự hào khi nhận giải nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho tuyển quốc gia. ẢNH: GETTY

Ronaldo, người giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và đăng quang UEFA Nations League 3 năm sau đó muốn dẫn dắt đội tuyển nước nhà đến ngôi vô địch World Cup 2022, danh hiệu duy nhất còn thiếu của cá nhân Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, trước mắt Ronaldo cùng các đồng đội phải vượt qua vòng play-off World Cup 2022, nơi nhà ĐKVĐ Euro Ý đang chờ họ.

Siêu sao của Manchester United Cristiano Ronaldo nói thêm: “Chúng tôi biết chúng tôi có 2 trận đấu khó khăn nhưng mọi thứ đều có thể. Chúng tôi biết mình rơi vào thế khó nhưng đó là một phần của công việc, một phần của bóng đá. Bóng đá là những thử thách. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ sẵn sàng cho các trận chiến”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm