Ronaldo và Messi có bầu cho nhau ở giải The Best hay không?

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại. Họ cạnh tranh nhau trong mọi giải thưởng từ cá nhân đến tập thể.

Rạng sáng nay (18-1), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã vinh danh Robert Lewandowski ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm – FIFA The Best.

Tiền đạo người Ba Lan của Bayern Munich cùng với Lionel Messi và Mohamed Salah nằm trong danh sách rút gọn 3 cầu thủ cho danh hiệu nam cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Cuối cùng, Lewandowski đã vượt qua Messi và Salah để giành danh hiệu này năm thứ hai liên tiếp.

Ronaldo và Messi không bầu cho nhau ở giải The Best. ẢNH: MIRROR

Những người chiến thắng giải cầu thủ, thủ môn, HLV xuất sắc nhất năm của FIFA được xác định thông qua quá trình bầu chọn từ 4 nhóm người gồm: người hâm mộ bóng đá, giới truyền thông, đội trưởng và HLV tuyển quốc gia trên khắp thế giới.

Lionel Messi là đội trưởng tuyển Argentina, còn Cristiano Ronaldo là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha nên đều tham gia vào cuộc bỏ phiếu này. Tuy nhiên, cả hai đều không bầu chọn cho nhau.

Theo đó, Ronaldo đã bỏ phiếu cho Lewandowski thắng giải và hai người khác là bộ đôi của Chelsea N’Golo Kanet và Jorginho. Trong khi đó, Messi lần lượt bầu chọn cho Neymar, Kylian Mbappe và Karim Benzema ở vị trí số 1, số 2 và số 3. Đáng chú ý, Neymar và Mbappe hiện là đồng đội của Messi tại CLB PSG.

Messi chỉ bầu chọn cho hai người đồng đội Neymar, Mbappe. ẢNH: GETTY

Chia sẻ với tờ L’Equipe (Pháp) trước lễ trao giải Quả bóng vàng vào tháng 11 năm ngoái mà Messi cuối cùng là người chiến thắng, Messi cho biết: ‘Rõ ràng, tôi có hai cầu thủ trong đội của mình mà tôi có thể bầu chọn, đó là Neymar và Kylian Mbappe. Và sau đó là Robert Lewandowski, người vừa có 1 năm tuyệt vời, cả Karim Benzema, người đã chơi rất xuất sắc”.

Trong khi đó, cầu thủ chiến thắng giải The Best 2021 Lewandowski đại diện cho Ba Lan lần lượt bầu chọn cho Jorginho, Messi và Ronaldo. Ronaldo và Messi được xem là hai cầu thủ vĩ đại nhất thế hệ của họ. Cả hai đã giành 12 quả bóng vàng thế giới, trong đó, Messi có đến 7 lần đăng quang.

Người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá luôn chia rẽ nhau khi chọn ai là cầu thủ hay nhất giữa Ronaldo và Messi. Cả hai đều có thể tự hào với những kỷ lục của mình. Ronaldo là người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho đội tuyển quốc gia, trong khi Messi đã chơi trận chung kết Champions League và nhiều lần giành danh hiệu hơn. Tuy nhiên, Ronaldo lại giành nhiều Champions League hơn Messi.

Ronaldo được FIFA vinh danh ở hạng mục cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho tuyển quốc gia. ẢNH: GETTY

Huyền thoại của Manchester United, Garry Neville từng chia sẻ vào tháng 9 năm ngoái: “Tôi luôn phớt lờ câu hỏi về Ronaldo và Messi, điều đó là hơi viễn vông và cả hai đều đang tận hưởng bóng đá.

Sáng nay, tôi được một người đàn ông hỏi: “Nếu bạn có thể chọn bất kỳ cầu thủ nào vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định chiến thắng cho đội, đó sẽ là ai?”. Đó hoàn toàn là Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ vĩ đại nhất”.

Trong khi đó, huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker từng khẳng định vào tháng 5-2020: “Tôi là fan hâm mộ lớn của Ronaldo. Nhưng nếu bạn nói về cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay, thậm chí không cần phải tranh luận, đó sẽ là Messi”.

Dù các fan hâm mộ và chuyên gia bóng đá có sự chia rẽ lớn nhưng bản thân Ronaldo và Messi luôn dành sự tôn trọng cho nhau.

Lewandowski lần thứ hai liên tiếp giành The Best giành cho cầu thủ nam hay nhất năm. ẢNH: MIRROR

Ronaldo nói vào tháng 12-2020: “Tôi luôn có mối quan hệ thân tình với Messi. Như tôi đã nói trước đây, trong 12, 13, 14 năm qua, tôi và cậu ấy đã chia sẻ các giải thưởng. Tôi chưa bao giờ coi Messi là đối thủ.

Cậu ấy luôn cố gắng làm điều tốt nhất cho đội bóng của mình, còn tôi cũng luôn cố gắng làm điều tốt nhất cho đội của tôi. Tôi luôn hòa thuận với Messi. Tôi chắc chắn rằng, Messi cũng sẽ nói với bạn như vậy nếu được hỏi”.

Nhưng Ronaldo cũng thừa nhận sự cạnh tranh với Messi đã thúc đẩy anh trở thành cầu thủ giỏi hơn. Ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha của Manchester United chia sẻ vào tháng 8-2019: “Đó là sự cạnh tranh tốt tồn tại trong bóng đá, những điều này cũng không phải là ngoại lệ.

Michael Jordan từng có đối thủ trong môn bóng rổ, Ayrton Senna và Alain Prost là những đối thủ lớn của nhau ở môn đua xe F1. Điểm chung duy nhất giữa tất cả các đối thủ lớn ở các môn thể thao là họ đều rất khỏe mạnh. Messi đã khiến tôi trở thành cầu thủ giỏi hơn và ngược lại”.

Messi và Ronaldo luôn cạnh tranh ở mọi giải thưởng danh giá. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, khi được hỏi về Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đã chia sẻ vào tháng 9-2019: “Tôi luôn nói rằng tôi không có bất kỳ vấn đề gì với Ronaldo. Chúng tôi có thể không phải là bạn bởi vì chúng tôi chưa bao giờ ở chung phòng thay đồ với nhau, nhưng tôi luôn gặp anh ấy ở các lễ trao giải và không có vấn đề gì”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm