Sir Alex Ferguson phản đối dự án 'khủng' của MU

Hôm nay (19-4), làng bóng đá thế giới rúng động trước thông tin hàng loạt CLB lớn ở châu Âu dự định thành lập giải đấu mang tên European Super League (Super League) tách rời với các giải khác trực thuộc liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Kế hoạch này đã được manh nha từ rất lâu nhưng bây giờ nó đang hiển hiện trước mắt với những bước đi cụ thể... gần đến đích.

Theo đó, CLB Real Madrid giữ vai trò dẫn đầu trong dự án khủng này với sự tham gia của Barcelona, Atletico Madrid (La Liga), Juventus, AC Milan, Inter Milan (Serie A) và nhóm Big Six Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Hai giải Bundesliga và Ligue 1 được cho là từ chối gia nhập giải đấu gây tranh cãi này.

UEFA lập tức đưa ra thông báo cảnh cáo các CLB trên bằng tuyên bố sẽ loại các CLB và cầu thủ khỏi mọi hệ thống giải đấu của UEFA nếu họ tham gia giải đấu này. Hàng loạt huyền thoại bóng đá thế giới và cả fan hâm mộ đều phản đối việc thành lập giải.

Sir Alex Ferguson vẫn dõi theo từng bước đi của MU. ẢNH: GETTY

Giải đấu này được cho là sẽ mang lại lợi nhuận siêu khủng cho các CLB tham gia, vượt xa những gì giải đấu hàng đầu và danh giá nhất châu Âu Champions League mang lại.

Huyền thoại Sir Alex Ferguson của Manchester Unuted cũng phản đối việc thành lập giải đấu. Ông khẳng định lịch sử 70 năm của bóng đá châu Âu sẽ thụt lùi nếu giải Super League hình thành.

Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013 sau khi giúp MU giành Premier League mùa giải năm đó. Trong khoảng 27 năm nắm quyền MU, Sir Alex đã mang về cho MU 13 chức vô địch Premier League, cùng 2 danh hiệu Champions League trong tổng số 4 lần dự trận chung kết.

Sau khi chia tay sự nghiệp, HLV lừng lẫy người Scotland từng giữ vai trò đại sứ và giám đốc bóng đá ở MU 1 thời gian. Nếu MU tham gia giải đấu này, họ sẽ chia tay luôn đấu trường quốc nội Premier League. Đây được xem là dự án điên rồ, không tưởng và nhận hàng loạt chỉ trích từ khắp nơi trên thế giới.

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại và thành công nhất lịch sử Premier League với 13 danh hiệu cùng Man United. ẢNH: GETTY

Sir Alex vẫn có tiếng nói rất lớn và cực kỳ trọng lượng tại MU. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không được MU hỏi ý kiến và tham gia vào quá trình thực hiện dự án Super League của MU.

Sir Alex Ferguson chia sẻ với Reuters, “Giải Super League là bước đi thụt lùi trong lịch sử hơn 70 năm của các CLB bóng đá châu Âu. Cả khi tôi còn là cầu thủ thuộc CLB tỉnh lẻ Dunfermline vào những năm 60 hay là HLV của Aberdeen giành chức vô địch UEFA Winners Cup cho CLB tỉnh lẻ ở Scotland, điều đó giống như đang leo lên đỉnh Everest.

Everton đang chi 500 triệu bảng Anh xây dựng sân vận động mới phục vụ cho tham vọng có thể chơi ở Champions League. Người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích những giải đấu hiện có.

Trong thời gian tôi ở Manchester United, chúng tôi đã chơi 4 trận chung kết Champions League và chúng luôn là những đêm đặc biệt nhất. Tôi không chắc Manchester United có gia nhập vào dự án này hay không vì tôi không tham gia vào quá trình đưa ra quyết định của CLB”.

Sir Alex Ferguson nâng cúp Champions League cùng các cầu thủ MU. ẢNH: DAILY STAR

Nếu giải đấu hình thành, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez sẽ đóng vai trò chủ tịch giải.  Các phó chủ tịch gồm các chủ sở hữu CLB như John W Henry của Liverpool, Joel Glazer của MU, Stan Kroenke của Arsenal và có thể là cả Andrea Agnelli của Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm