Tây Ban Nha bị Ý loại, HLV Enrique ca ngợi tài năng độc nhất vô nhị

Rạng sáng nay (7-7), đội tuyển Tây Ban Nha đã thua Ý ở bán kết Euro 2020 trên sân Wembley.

Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, Ý mở tỉ số trước do công của Chiesa. Cuối trận Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của siêu dự bị Morata để kéo hai đội vào hai hiệp phụ rồi loạt sút luân lưu.

Tây Ban Nha chơi hay hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn Ý nhưng vẫn thua. ẢNH: EPA

Trên loạt sút luân lưu định mệnh, Tây Ban Nha thua Ý 2-4 và cay đắng rời cuộc chơi. Đáng chú ý, hai cầu thủ phối hợp ghi bàn san bằng tỉ số cho Tây Ban Nha là Morata và Olmo lại là người sút hỏng phạt đền.

Sau khi kết thúc hành trình Euro 2020 đầy tiếc nuối, HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha đã ca ngợi tài năng độc nhất vô nhị mới 18 tuổi Pedri. Có thể nói, tiền vệ của Barcelona này là điểm sáng của tuyển Tây Ban Nha tại Euro năm nay khi chơi tuyệt hay và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Enrique.

HLV Luis Enrique nói, “Mọi người chưa từng thấy điều gì như thế này trước đây, chưa bao giờ. Đó là điều độc đáo mà Pedri làm được. Andres Iniesta cũng không làm được như vậy ở tuổi 18.

Chúng tôi có một cầu thủ 18 tuổi khác là Ansu Fati sẽ trở lại thời gian tới (Fati không đá Euro 2020 vì chấn thương). Chúng tôi phải chăm sóc thật tốt các cầu thủ trẻ này”.

Tại Euro 2020, Tây Ban Nha trải qua 3 trận knock-out đều phải đá hai hiệp phụ, trong đó có 2 loạt sút luân lưu. Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ trên loạt luân lưu ở tứ kết nhưng thua Ý cũng sau những quả 11m may rủi ở bán kết.

Enrique và Thiago Alcantara an ủi Pedri. ẢNH: AP

Trong lịch sử các VCK Euro, chưa có đội tuyển nào thắng 2 trận liên tục sau các loạt sút luân lưu và Tây Ban Nha không thể vượt qua lời nguyền đó. Tuy nhiên, HLV Enrique vẫn tự hào về các học trò, ông chấm đội tuyển Tây Ban Nha 9/10 điểm ở VCK Euro năm nay.

Enrique chia sẻ, “Tôi cảm thấy rất tự hào về các cầu thủ. Họ đã học được nhiều thứ. Chúng tôi đã chơi như một đội từ đầu đến cuối giải. Trong hiệp phụ, Ý chờ đợi những quả phạt đền, còn chúng tôi có thể chơi thêm nửa tiếng nữa.

Đây là giải đấu 9/10 điểm của Tây Ban Nha. Nó không thể được 10 điểm vì chúng tôi không vượt qua được Ý nhưng tất cả mọi người đã chơi hết mình, chơi cho cả phần những người không thi đấu một phút nào như Robert Sanchez, David De Gea và Diego Llorente.

Chúng tôi muốn mọi người tự hào về đội tuyển Tây Ban Nha và tôi nghĩ chúng tôi đã làm được điều đó. Bạn không thể đòi hỏi quá nhiều ở người hâm mộ mà không cho họ một điều gì đó. Chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng đừng quá lo lắng nếu đá hỏng 11m. Dani Olmo là cầu thủ không thể tin được”.

Enrique an ủi học trò Olmo, người đá hỏng quả penalty đầu tiên trong loạt luân lưu. ẢNH: EPA

Vào lúc 2h ngày 12-7, Ý sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Đan Mạch trong trận chung kết Euro 2020 trên sân Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm