Tuyển nữ Việt Nam 'mang World Cup về cho mẹ': Bây giờ mới là Tết

Sáng nay (10-2), đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Ấn Độ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau hành trình thần tiên lần đầu tiên trong lịch sử giành vé sự World Cup.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung đã nhận hoa, lời chúc mừng từ lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và LĐBĐ Việt Nam (VFF) khi vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

Sau đó, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương và Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn đã lì xì cho các thành viên tuyển nữ Việt Nam.

Tại lễ đón, HLV Mai Đức Chung hạnh phúc chia sẻ: "Có được thành tích hôm nay, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được quan tâm của Chính phủ, VFF, người hâm mộ cả nước. Nhận được sự đón tiếp của mọi người tại sân bay, đội tuyển nữ Việt Nam vô cùng xúc động. Với chúng tôi hôm nay mới là Tết".

HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ Việt Nam đã trở về nhà. Ảnh: ANH CHIẾN

Sau lễ đón đội tại sân bay, đội nữ Việt Nam sẽ về khách sạn Grand Plaza nghỉ ngơi và kiểm tra COVID-19. Theo dự kiến, chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tiếp đón tuyển nữ Việt Nam trong buổi lễ mừng công thành tích dự VCK World Cup 2023. Trong khi đó, lễ vinh danh tuyển nữ Việt Nam do VFF tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 11-2.

Đội trưởng Huỳnh Như xúc động chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên Như ăn Tết xa nhà, xa quê hương. Trong đêm Giao thừa, đặc biệt cũng có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai đã gửi bánh tét, mứt dừa, mang chút hương vị quê hương, giúp mình có cảm giác ấm cúng ở đây cùng toàn đội.

Đó là tình cảm vô cùng quý giá, Như và toàn đội sẽ luôn ghi nhớ. Trong khoảng thời gian đang Giao thừa ở Việt Nam, Như mở điện thoại, xem VTV, nghe tiếng pháo hoa, lời chúc Tết, cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ gia đình. Thật sự đến lúc này Tết mới đến với toàn đội. Toàn đội sẽ chuẩn bị để về nhà, về thăm gia đình cũng như chung vui cùng gia đình, bạn bè ở quê hương”.

Tuyển nữ Việt Nam về đến sân bay Nội Bài trong sự chào đón nồng nhiệt.

Trong khi đó, Tuyết Dung cho biết: “Chúng tôi đều rất sung sướng. Sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa cả đêm không ngủ được vì chưa thể tin ước mơ trăn trở bao năm nay đã hiện thực. Chị em chia sẻ cùng nhau chiến thắng mà cả đội đã làm được sau gần ba tháng. Giờ Dung và cả đội rất vui và xin dành tặng chiến thắng này tới tất cả người hâm mộ.

Ai cũng thế thôi, dịp Tết đoàn tụ với gia đình. Nói chúng tôi không nhớ nhà thì không đúng, rất nhớ nhà. Bên cạnh đấy, Tết xa nhà rất ý nghĩa, ban huấn luyện, thầy cô, chị em quây quần, vui vẻ với nhau đêm giao thừa.

Quan trọng hơn, ý nghĩa hơn nữa là trong dịp này mình lại làm được một điều ý nghĩa. Chiến thắng, thành công này, Dung cảm ơn gia đình và tất cả người hâm mộ đã luôn theo dõi, cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Biết nói gì hơn, chiến thắng này xin dành tặng tất cả mọi người”.

Bây giờ mới là Tết với các nữ tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: ANH CHIẾN

Còn Hải Yến xin hứa cả đội sẽ cố gắng hết sức ở VCK World Cup sắp tới: “World Cup là giải đấu lớn, tôi cũng như đồng đội sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ, rèn luyện thêm để bản thân có thể vươn ra cùng cả thế giới, có kết quả tốt cũng như ngẩng cao đầu khi đối mặt với các đối thủ”.

Chùm ảnh tuyển nữ Việt Nam về đến sân bay Nội Bài:

Niềm vui và hạnh phúc luôn hiện trên môi các cô gái vàng Việt Nam trong chuyến bay dài trở về nước. Ảnh: ANH CHIẾN

Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay của hãng Bamboo của các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: ANH CHIẾN

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chân xuống sân bay trong sự chào đón nồng nhiệt của các lãnh đạo ngành thể thao, giới truyền thông và người hâm mộ. Ảnh: ANH CHIẾN

Các lãnh đạo chúc mừng tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ANH CHIẾN

Đội tuyển nữ và lãnh đạo ngày Thể thao chụp ảnh lưu niệm tại sân bay. Ảnh: ANH CHIẾN

Chiều 9-2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung và các cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam đã lập nên kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự VCK World Cup.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đội tuyển bóng đá nữ VIệt Nam và HLV trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các cầu thủ nữ Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các cầu thủ Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm