HLV Tuchel ngao ngán 'ngựa chứng' Lukaku

Tiền đạo người Bỉ đã bị trừng phạt vì hành động của mình và sau đó bị loại khỏi trận gặp Liverpool ở giải đấu Premier League. Lukaku nói mình cảm thấy thất vọng tại Chelsea, không hài lòng với HLV Tuchel và muốn trở về đội bóng cũ Inter Milan.

Khi được hỏi về chủ đề này sau trận hòa 2-2 của Chelsea trước Quỷ Đỏ tại Stamford Bridge, HLV Tuchel đã nói dài dòng và khẳng định rằng ông ấy sẽ làm điều đúng đắn cho tất cả các bên liên quan.

Tuchel thẳng thắn: “Lukaku là cầu thủ của chúng tôi. Anh ấy sẽ ở lại với tư cách là một đội của Chelsea. Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ cầu thủ của mình. Trước tiên, chúng tôi cần đánh giá các tình huống, không nghe truyền thông hay áp lực. Chelsea hiểu những gì anh ấy nói và lý do tại sao anh ấy nói điều đó.

Chelsea đã chơi rất hay và cầm hòa Liverpool sau khi bị dẫn trước hai bàn, dù không có Lukaku. Ảnh: CGI.

Tôi không thể nói với bạn ngay bây giờ vì chúng ta cần nói chuyện và hiểu tình hình nhiều hơn và chúng ta sẽ tiếp tục nếu ổn thỏa. Một khi tình hình rõ ràng, Lukaku sẽ vẫn là cầu thủ của chúng tôi và CLB phải bảo vệ cầu thủ của mình”.

Trong khi Tuchel cho biết rằng mình sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định hấp tấp nào đối với tiền đạo này. Ông cũng chỉ ra rằng thời điểm phỏng vấn Lukaku đã ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Chelsea cho cuộc chạm trán quan trọng tại Premier League với đội khách Liverpool.

Tuchel nói tiếp: “Tôi không đưa ra quyết định trong văn phòng làm việc của mình về chuyện của Lukaku. Tôi có các cầu thủ để lắng nghe ý kiến của họ về những gì họ nghĩ và tôi đưa ra quyết định của mình khi tôi nghe họ, không phải nghe qua báo chí. Đó là CLB của chúng tôi, không phải là chuyện cá nhân của tôi.

Chelsea không thích cách nói của Lukaku nhưng đó cũng không phải là điều tồi tệ nhất trên thế giới. Cá nhân tôi không cảm thấy bị tấn công. Tuy nhiên, có những tuyên bố mới của Lukaku đã xuất hiện và nó trở nên quá lớn, quá nhiều tiếng ồn, và chúng tôi đã đánh mất sự tập trung cho trận đấu với Liverpool".

Mối quan hệ giữa HLV Tuchel và "ngựa chứng" Lukaku có dấu hiệu khó hàn gắn. Ảnh: CGI.

Chelsea chắc chắn là đội chơi tốt hơn trong trận hòa 2-2 trước Liverpool tại Stamford Bridge khi họ bị vươn lên dẫn trước vì không có tiền đạo ngôi sao. Có thể hiểu, Lukaku là tâm điểm của giới truyền thông khi HLV Tuchel phải đối mặt với một số câu hỏi về cầu thủ 29 tuổi sau trận đấu vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên, HLV người Đức bảo vệ quyết định loại Lukaku và cho rằng những bình luận của anh đã tạo ra “quá nhiều tiếng ồn” trước một trận đấu quan trọng: “Chúng tôi muốn bảo vệ Romelu Lukaku và chờ một quyết định đúng đắn vì chúng tôi cần nói chuyện với anh ấy, sau khi bình tĩnh đọc toàn bộ cuộc phỏng vấn”.

Lần thứ hai tái xuất Chelsea của tiền đạo Lukaku đã trở nên khó khăn sau một khởi đầu đầy hứa hẹn và vẫn còn phải chờ xem HLV Tuchel sẽ giải quyết tình hình như thế nào trong những ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm