Kiatisak thiết quân luật với sao HA Gia Lai, chuẩn bị AFC Champions League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HA Gia Lai có khởi đầu không thuận lợi tại V-League 2022 khi để hòa 3 trận, thua 1 trận và rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây được xem là kết quả khó chấp nhận bởi đội bóng phố núi được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Trên trang cá nhân của mình, HLV Kiatisak đã đăng tải những hình ảnh quan trọng về công tác chuẩn bị của đội bóng trước thềm AFC Champions League 2022 như một cách giúp học trò quên đi chuyện cũ.

Đội sẽ thiếu vắng những trụ cột quan trọng như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy do bận tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai lượt trận còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HA Gia Lai có khởi đầu chưa tốt ở V-League nhưng rất hy vọng làm nên chuyện tại đấu trường quốc tế AFC Champions League. Ảnh: ANH DUY. 

Nhóm cầu thủ này chỉ có thể trở về CLB sau chuyến làm khách trên sân của tuyển Nhật Bản diễn ra vào ngày 29-3. Đây cũng là điều đáng lo ngại bởi chính HLV Kiatisak từng thừa nhận việc các học trò của ông tập trung cùng đội tuyển quốc gia quá lâu đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý dẫn đến cảm giác ngán bóng.

Việc Kiatisak gấp rút chuẩn bị cho các học trò tại AFC Champions League sắp tới là bởi Zico Thái đang rất nóng lòng muốn đưa HA Gia Lai trình làng ở đấu trường châu Á trên cương vị HLV trưởng. Quá khứ 17 năm trước, khi còn là cầu thủ, Kiatisak cùng HA Gia Lai từng dự AFC Champions League 2004 và 2005, nhưng đều bị loại từ vòng bảng.

Để hướng tới tham vọng tại AFC Champions League 2022, HA Gia Lai đã mang về bộ đôi người Brazil là trung vệ Mauricio và tiền đạo Jefferson. Ngoài ra, HA Gia Lai cũng giữ lại trung vệ Kim Dong-su và tiền đạo Brandao.  

Kim Dong-su đã chứng tỏ được năng lực chuyên môn của mình ở mùa giải vừa qua, giúp cho đội bóng phố Núi có hàng phòng ngự ấn tượng nhất sau 12 vòng đấu của V-League 2021. Sự kết hợp giữa 2 ngoại binh Mauricio, Kim Song-su và Hữu Tuấn hy vọng sẽ giúp hàng thủ HA Gia Lai trở nên chắc chắn trước sức mạnh của các ông lớn tại AFC Champions Leagues sắp tới.

Nội, ngoại binh HA Gia Lai đều là những cái tên có chất lượng. Ảnh: ANH DUY.

Về phía Brandao, chân sút người Brazil tỏ ra khá ăn ý với Công Phượng, Văn Toàn. Lối chơi kỹ thuật của Brandao kết hợp với sự càn lướt của tân binh Jefferson hy vọng sẽ giúp Kiatisak có nhiều phương án trên hàng công.

Ở đấu trường quốc tế, đội bóng phố núi rơi vào bảng H với các đối thủ khá nặng ký gồm Yokohama (Nhật Bản), Jeonbuk (Hàn Quốc) và Sydney (Úc). Thử thách là rất lớn với thầy trò Kiatisak bởi đây đều là những đại diện mạnh trong khu vực.

HA Gia Lai sẽ đá trận đầu tiên với Yokohama vào ngày 16-4 trên sân Thống Nhất, sau đó ngày 19-4, đội bóng của bầu Đức sẽ làm khách trước CLB Sydney.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm