Lời hứa của ‘vua’

Đã từng có ít nhất hai đội bóng Nam Định và TP.HCM bị tiếng còi méo của trọng tài làm sai lệch kết quả trận đấu. Cũng chính hai CLB này đã gửi đơn hẳn hoi lên VFF yêu cầu Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền phải nghỉ và chấn chỉnh lực lượng vua sân cỏ.

Ông Hiền không nghỉ và chân thành đưa ra lời xin lỗi cùng mổ xẻ trách nhiệm của người đứng đầu giới trọng tài. Ông trưởng ban cũng hứa hẹn sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, tăng cường tập huấn và nhắc nhở trọng tài hạn chế thấp nhất những sai sót, tránh gây thiệt hại cho đội bóng.

Bên cạnh đó, VFF phối hợp với VPF sẽ sâu sát và nghiêm khắc hơn trong việc phân công trọng tài, không sử dụng các trọng tài có sai phạm. Tuy nhiên, các CLB vẫn khó lòng tránh khỏi cảm giác nơm nớp ở đội ngũ cầm cân nảy mực sân cỏ khi chính ông trưởng ban thừa nhận những yếu kém do tâm lý, bản lĩnh và kinh nghiệm của nhiều trọng tài chưa đạt độ chín.

Hy vọng cuộc chơi bước vào giai đoạn quyết liệt sắp tới, các CLB sẽ không còn dở khóc dở cười vì những tiếng còi chưa ngay thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm