Màn chia tay đẫm nước mắt của Aguero

Sergio Aguero đã xác nhận trong một cuộc họp báo rằng anh sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vì bệnh tim. Tiền đạo người Argentina ra sân lần cuối cùng cho Barcelona trong trận hòa 1-1 trước Alaves vào cuối tháng 10 và phải ngồi ngoài kể từ đó sau khi bị đau ngực.

Chân sút người Argentina nghẹn ngào nói lời từ biệt: "Cuộc họp này nhằm thông báo rằng tôi đã quyết định ngừng chơi bóng chuyên nghiệp. Quyết định mà tôi nói ngày hôm nay đã được đưa ra do vấn đề mà tôi đã gặp phải cách đây một tháng rưỡi.

Tôi đang có một quá trình điều trị khá ổn với các nhân viên y tế và họ đều luôn cố gắng hết sức và nói với tôi rằng điều tốt nhất là dừng cuộc chơi. 10 ngày trước, tôi đã đưa ra quyết định đó và tôi muốn nói với mọi người rằng tôi đã làm mọi thứ có thể để có chút hy vọng, nhưng không có nhiều điều đó có thể. 

Tiền đạo 33 tuổi giã biệt sự nghiệp do bệnh tim. Ảnh: CGI.

Tôi rất tự hào về sự nghiệp mà mình đã từng có. Tôi mơ ước được chơi bóng đá từ khi lên 5 tuổi và tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đến được châu Âu. Tôi muốn cảm ơn Atletico Madrid đã đặt cược vào tôi khi tôi mới 18 tuổi và cũng là Manchester City - tất cả các bạn đều biết tôi cảm thấy thế nào về CLB.

Không nghi ngờ gì Manchester City là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất cho đội tuyển quốc gia Argentina. Tôi yêu từng khoảnh khắc khoác trên mình chiếc áo sọc trắng xanh của nó”. 

Trong buổi nói chuyện, Aguero luôn rơi nước mắt vì xúc động mạnh: “Tôi rất vui gửi lời chúc đến tất cả những ai đã đến gặp tôi, gia đình tôi, những người đã làm việc với tôi. Cùng với các đồng đội của tôi, gần đây nhất là tại Barcelona, tôi luôn biết ơn họ. Tôi luôn cố gắng hết sức để sát cánh với các đồng đội của mình giành chiến thắng.

Aguero có nhiều chiến tích với Man City. Ảnh: CGI.

Thật nghiệt ngã khi tôi ở đây nói lời chia tay với các bạn, với những người đã luôn tin tưởng, yêu thương tôi ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng đội đã giúp tôi phát triển nghề nghiệp, dù bây giờ nó không còn nữa. Tôi ra về với tư thế ngẩng cao đầu. Tôi rất hạnh phúc ”.

Kun Aguero chắc chắn sẽ giải nghệ như một trong những cầu thủ vĩ đại của làng túc cầu thế giới, sau khi có một sự nghiệp đầy danh hiệu kéo dài gần 15 năm. Tiền đạo nhỏ bé này đã tận hưởng khoảng thời gian thành công nhất của mình với Manchester City và giành được năm danh hiệu Premier League cùng CLB, cùng những phần thưởng lớn khác.

Vẫn còn phải xem cuộc sống sau bóng đá chuyên nghiệp của Aguero sẽ như thế nào, nhưng hiện tại, cầu thủ người Argentina sẽ tiếp tục hồi phục tình trạng sức khỏe và tận hưởng với vinh quang trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm