Năm ngoái thời điểm này, thầy trò HLV Kiatisak đã lên đỉnh

Họ bất bại với kỷ lục của một đội bóng phòng ngự tốt nhất, tấn công dũng mãnh nhất và nối dài mạch thắng lẫn không thua.

Năm nay thì sau 270 phút, HA Gia Lai vẫn chưa biết ghi bàn dù vẫn còn đầy đủ các hảo thủ của năm ngoái và thậm thí còn mạnh hơn. Chiều 6-3, HA Gia Lai chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài từ mùa bóng năm ngoái đến nay. Họ thua chủ nhà SL Nghệ An 0-2 ngay trên sân Vinh trong một trận đấu mà tất cả đều nhạt nhòa.

Năm ngoái, HLV Kiatisak đến TP.HCM cách ly một tuần tại khách sạn rồi đi thẳng lên Bình Dương xem đội HA Gia Lai đá giải tập huấn “tiền V-League”.

Sau khi nắm bắt được tình hình, vào mùa giải chính thức V-League, HLV Kiatisak có cú “đề-pa” rất ấn tượng. Đó là trận làm khách tại sân Thống Nhất đánh bại Sài Gòn FC 1-0, sau đó về sân nhà tiếp SL Nghệ An và đánh bại đối thủ “xương xẩu” này 2-1. Hai vòng đấu đầu của mùa năm ngoái, HA Gia Lai đã duy trì ngôi “đỉnh bảng” và hầu như suốt 12 lượt trận, thầy trò HLV Kiatisak duy trì được nhóm đầu cho đến 12 vòng đấu và đúng thời điểm các học trò HLV Kiatisak thiết lập hàng loạt kỷ lục, chuẩn bị tiến đến ngôi vô địch thì V-League phải hủy vì dịch COVID-19 bùng phát.

Mùa này HA Gia Lai chuẩn bị chu đáo hơn, HLV Kiatisak hiểu học trò hơn, lại tham dự giải Cúp Hoàng đế Quang Trung, với lực lượng mạnh, nhất là ngoại binh chuẩn bị chu đáo hơn rất nhiều để tham dự Champions League 2022 thì ba lượt đầu đều gãy.

HA Gia Lai qua ba trận đều bị các đối thủ níu áo hoặc qua mặt. Ảnh: ANH HỮU

Nếu hai lượt trước, HA Gia Lai hòa thật thất vọng trước Nam Định và Hà Tĩnh thì chiều 6-3, họ thua 0-2 trước SL Nghệ An trong một trận đấu mà tất cả đều chơi dưới sức mình. Các học trò của HLV Kiatisak đã trải qua 270 phút chưa có bàn thắng trong khi hàng phòng ngự thi đấu rất lỏng lẻo. Những sát thủ như Brandao, Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương giờ lại vụng về trước hàng loạt cơ hội, trong khi hàng thủ liên tục bị đối thủ khoan xuống ở hai hành lang lẫn trực diện.

Một đội bóng chơi giàu chất cống hiến, tấn công được xây dựng từ ông thầy vốn là sát thủ Đông Nam Á nhưng qua ba lượt trận họ đã đánh mất những chất thép và cả sự hào hoa của mình.

Liệu “mưu” và “bài” của HLV Kiatisak đã bị các đồng nghiệp cùng trang lứa của Việt Nam như Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Thành Công hay đàn em Nguyễn Huy Hoàng bắt bài? Có thể lắm chứ! Một HA Gia Lai tạo nên hiện tượng khi HLV Kiatisak trở lại và thi đấu rất ấn tượng trong nửa mùa 2021 thì nay đã bị các đối thủ nghiên cứu và vô hiệu hóa. Một điểm đáng chú ý là qua ba trận từ đầu giải đến nay, các cầu thủ HA Gia Lai thi đấu vật vờ mất lửa và những sức mạnh cùng yếu tố bất ngờ của mùa trước đã mất hết nơi một tập thể được kỳ vọng.

Vào giữa tháng 4 tới, thầy trò HLV Kiatisak còn phải phân thân đá Champions League (bảng H đá tập trung trên sân Thống Nhất) từ ngày 14-4 đến 1-5 và đó sẽ là thách thức vô cùng lớn cho đội bóng hiện ở đáy bảng xếp hạng khi chưa có điểm nào và chưa có bàn thắng nào.Đáng lo nhất là HLV Kiatisak đang ngồi trên lửa khi bị nhiễm COVID-19 và phải chỉ đạo các học trò từ… phòng cách ly. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm