Ông Park và vợ đón tết Việt tại nơi cách ly

Sau vòng chung kết U-23 châu Á hồi đầu năm 2020, HLV Park Hang-seo cả năm qua không dẫn dắt các đội tuyển quốc gia đá trận quốc tế nào do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ông chỉ có năm đợt huấn luyện ngắn ngày cho đội U-23 và một lần tập trung dài ngày với đội tuyển quốc gia như một giải pháp tình thế. Những lần ấy thầy Park chỉ mới thử việc cầu thủ hoặc thử nghiệm đội hình ban đầu hơn là gặt hái về chuyên môn.

Sau khi gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang-seo vẫn chưa có nhiều việc để làm với các đội tuyển quốc gia Việt Nam vì dịch COVID-19 dù ông đã lên nhiều kế hoạch chuẩn bị cho nhiều mục tiêu. Ảnh: NGỌC DUNG 

Năm nay, thầy Park còn rất nhiều việc phải làm nhưng mọi thứ vẫn chưa có gì chắc chắn khi V-League vừa sớm hoãn vì dịch bệnh và việc bóng lăn sau tết Nguyên đán còn lệ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại Việt Nam.
Kế hoạch ban đầu của thầy Park năm 2021 là sau bốn lượt trận V-League sẽ tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chuyến làm khách tại Malaysia ngày 30-3, tiếp tục vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch này khó khả thi khi đội chủ nhà Malaysia và một số đối thủ ở bảng G đã đồng thuận dời các trận đấu trong tháng 3 lên tháng 6, bất chấp chưa có ý kiến từ phía Việt Nam.
Trao đổi với truyền thông quê nhà, HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu lớn nhất của ông với bóng đá Việt Nam là giành một suất chơi vòng loại cuối cùng Cúp Thế giới 2022, đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023. Còn các đấu trường trẻ châu Á và Đông Nam Á khác, thầy Hàn không quá đặt nặng.
Ông Park tâm sự: “Chúng tôi đã lên ngôi AFF Cup và vô địch SEA Games, từng chơi hai vòng chung kết U-23 châu Á với một lần á quân. Tôi không quá quan trọng việc phải vô địch, mà vấn đề là các cầu thủ phát triển về chuyên môn ra sao. Hợp đồng của tôi cho đến hết năm 2021 và tùy thuộc vào thành tích mới biết có tiếp tục ký lại hay không. Mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và phải thắng ít nhất hai trận. Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ vào vòng loại cuối cùng nên chúng tôi quyết tâm làm điều đó. Tôi cảm nhận rõ khao khát của các nhà làm bóng đá lẫn giới hâm mộ Việt Nam và muốn đem niềm vui đến cho mọi người”.
Ông thầy người Hàn Quốc còn cho biết ông hiểu rõ gánh nặng và trách nhiệm của mình trong việc giúp đội tuyển quốc gia đi sâu tại đấu trường thế giới.
Thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Xếp theo sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng còn một trận chưa đá), Indonesia (0 điểm). Đội tuyển Việt Nam còn gặp Malaysia, UAE, Indonesia có thể chơi theo phương án tập trung tại một địa điểm vào tháng 6.•

 Kỷ niệm chương đặc biệt vinh danh HLV Park Hang-seo 
Trụ sở Tập đoàn in ấn đúc tiền và điều hành thẻ căn cước Hàn Quốc (Korea Mint) ở Hangjeon-dong, Mapo-gu, thủ đô Seoul vừa qua đã diễn ra sự kiện ra mắt bộ kỷ niệm chương Park Hang-seo.

Ông là người thứ hai sau vận động viên trượt băng nổi tiếng Kim Yuna có vinh dự này. Mặt trước của kỷ niệm chương khắc dòng chữ Park Hang-seo Magic (Phép thuật Park Hang-seo) cùng chữ ký của ông.

Mặt sau có dòng chữ “Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức” khắc bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn.

Kỷ niệm chương Park Hang-seo phát hành với ba loại vàng, bạc, đồng và bán trước tại Hàn Quốc từ ngày 1-2 và tại Việt Nam từ tháng 3. Toàn bộ số tiền bán kỷ niệm chương sẽ trao tặng cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam theo mong muốn của HLV Park Hang-seo. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm