Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ ĐH Manchester

Rashford tập luyện trong màu áo CLB Manchster. ẢNH: GETTY

Bằng tiến sĩ danh dự, ghi công Rashfor đối với chiến dịch chống lại nạn đói nghèo ở trẻ em.

Tuyển thủ Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi vận động thành công phiếu ăn uống cho trường học trong kỳ nghỉ hè tại nước Anh. Rashford tiết lộ, anh đã từng dựa vào sự hỗ trợ tương tự khi còn là một cậu bé.

Tuyển thủ Anh phát biểu tại buổi lễ nhận bằng tiền sĩ danh dự. ẢNH: GETTY

Rashford cùng với Alex Ferguson và các bậc tiền bối nhận bằng tiền sĩ danh dự. ẢNH: GETTY

Với thành tích này, cầu thủ 23 tuổi Rashford cùng với huyền thoạt của CLB Manchester là Sir Alex Ferguson, Bobby Charlton được nhận bằng tiến sĩ danh dự, danh hiệu cao quý nhất mà trường đại học trao tặng.

Phát biểu diễn ra tại Old Trafford, Rashford chia sẻ: “Có mặt ở đây, với sự hiện diện của những người vĩ đại như Sir Alex và những người có đóng góp to lớn trong hành trình của tôi, để tôi có được ngày hôm nay là điều rất đặc biệt. Tôi biết ơn tất cả các bạn, những người đã dành thời gian cho tôi ngày hôm nay.

Tôi đến đây để nhận bằng tiến sĩ danh dự về chống nạn đói nghèo của trẻ em. Hôm qua, hàng triệu gia đình trên khắp Vương quốc Anh đã mất một số điều kiện để tồn tại. Một động thái có thể khiến tỉ lệ trẻ em nghèo đói tăng từ 1 thành 3 em.

Vì lý do đó, ngày hôm nay, thật sự tôi buồn vui lẫn lộn. Đã đến lúc, những người tham gia công tác cộng đồng như tôi được tận mắt chứng kiến giá trị thực sự của cuộc đấu tranh. COVID-19 không còn có thể được sử dụng như một cái cớ”.

Rashford hiện là người truyền cảm hứng cho những trẻ em kém may mắn tại Anh quốc. ẢNH: GETTY

Ngày 7-10, chính phủ Anh vừa kết thúc gói trợ cấp tạm thời trị giá 20 bảng Anh/tuần, nhằm giúp đỡ các gia đình nghèo nhất của đất nước.

Trong chương trình vận động của mình, Rashford đã giúp quyên góp được khoảng 20 triệu bảng Anh cho tổ chức từ thiện “Fareshare Vương quốc Anh”, nhằm cung cấp bữa ăn cho các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ban đầu, giải thưởng dự tính trao vào tháng 7-2020 nhưng buổi lễ đã bị trì hoãn do đại dịch bùng nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm