Ronaldo gây sức ép lớn cho HLV Solskjaer

Rooney bày tỏ: “HLV Solskjaer hiểu rằng anh ấy cần giành được những danh hiệu lớn, bên cạnh những tân binh sáng giá đã gia nhập Man United vào mùa hè này. Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Mẹ - thầy dạy bóng đá đầu tiên của Jorginho!
Mẹ - thầy dạy bóng đá đầu tiên của Jorginho!
(PLO)- UEFA vừa tôn vinh Jorginho cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, ghi nhận tài năng của tiền vệ người Ý sau chặng đường dài nỗ lực với sự thú vị về người thầy đầu tiên chính là mẹ của anh.

Anh ấy đã giành được các danh hiệu ở mọi CLB mà mình đã chơi và đó thực sự là một vấn đề lớn. Chắc chắn Ronaldo không chấp nhận mọi sự rủi ro bởi anh ấy là mẫu cầu thủ rất khao khát chiến thắng. Ronaldo tất nhiên sẽ ghi rất nhiều bàn thắng”.

Rooney đã chơi cùng Ronaldo dưới thời HLV Alex Ferguson trong 5 năm đầy danh hiệu tại Old Trafford, 2004-2009. Họ đã giúp Man United giành 3 chức vô địch Premier League, 1 cúp Liên đoàn Anh, 1 Siêu cúp Anh, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup.

Rooney từng đá cặp với Ronaldo đã mang về nhiều danh hiệu lớn cho "Quỷ đỏ" thành Manchester. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, kể từ khi giành được ba danh hiệu gồm Europa League, League Cup và Siêu cúp Anh với Jose Mourinho vào năm 2017, Man United đang trải qua 4 năm liên tiếp trắng tay. Mùa trước, đoàn quân của Solskjaer về nhì tại Ngoại hạng Anh và Europa League, đồng thời bị loại ngay ở bán kết League Cup và tứ kết FA Cup.

Bốn năm trắng tay liên tiếp cũng là cơn khát danh hiệu dài nhất của Man United kể từ giai đoạn 1985-1989. Sau chức vô địch FA Cup năm 1985, “Quỷ đỏ” phải đợi đến năm 1990 mới giành được danh hiệu tiếp theo khi đánh bại Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup. Đó cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Ferguson với MU sau ba mùa giải với hai bàn tay trắng.

Mùa này, Man United mua sắm rầm rộ. Họ đã chi 147 triệu để cải thiện hàng thủ với trung vệ Raphael Varane và bổ sung tiền vệ tấn công Jadon Sancho, trước khi làm nức lòng người hâm mộ bằng một pha “lật kèo” ngoạn mục để đưa Cristiano Ronaldo trở lại từ Juventus.

Tình bạn vong niên của Ronaldo và Solsa giờ là nghĩa thầy trò. Ảnh: CGI.

Theo Rooney, MU có khả năng vô địch Premier League 2021-2022. Bởi Ronaldo có thể đảm bảo khoảng 30 bàn mỗi mùa, điều mà không tiền đạo nào của đội hình hiện tại có thể làm được. Sancho sẽ gia cố sức sáng tạo, còn Varane gia cố hàng thủ cho đội chủ sân Old Trafford.

“Tôi đang tự hỏi Ronaldo chơi ở vị trí nào? Chắc chắn là tiền đạo trung tâm. Với việc Ronaldo đá tiền đạo, 9 cầu thủ sau lưng sẽ phải vất vả hơn” - Rooney phân tích - “Bạn muốn Ronaldo có mặt trong vòng cấm để ghi bàn. Anh ấy vẫn muốn trở thành người giỏi nhất, và tôi chắc chắn Ronaldo sẽ có ảnh hưởng lớn ở MU từ mùa giải này.”

Rooney hiện là HLV trưởng của Derby County, cũng tin rằng Ronaldo sẽ trở thành hình mẫu cho các cầu thủ trẻ của Manchester United noi theo. Cựu tiền đạo người Anh cho biết: “Việc có Ronaldo mang đến tâm lý chiến thắng cho các cầu thủ của đội. Anh ấy cũng giúp đỡ rất nhiều cho những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood, Marcus Rashford hay Scott McTominay”.

Cựu tuyển thủ Anh Rooney từng dự đoán Ronaldo không bao giờ khoác áo đại đối thủ Man City mà chắc chắn về MU. Ảnh: CGI.

Ngày 27-8, MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Ronaldo từ Juventus với giá 18 triệu USD, cộng thêm khoảng 10 triệu tùy kết quả trên sân. MU và Ronaldo cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân, với mức lương 34 triệu USD sau thuế mỗi năm, theo hợp đồng hai năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Trước khi chính thức trở lại Old Trafford, chân sút Ronaldo được đồn đoán đã đàm phán với Manchester City. Tuy nhiên, thỏa thuận đã thất bại khi Manchester City từ chối trả 35 triệu USD, ngoài việc trao đổi với tiền đạo Gabriel Jesus, theo yêu cầu của Juventus.

Rooney nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy không thể để Ronaldo ký hợp đồng với Manchester City, một đối thủ kình địch lâu năm với đội bóng cũ của anh ấy. Tôi cảm thấy điều đó không công bằng và từng nói rõ không có khả năng xảy ra. Người đại diện của anh ấy đã làm rất tốt. Bởi vì tôi biết rằng ngay khi có khả năng Ronaldo đến Manchester City, Manchester United sẽ bước vào cuộc và không bao giờ để thương vụ này xảy ra”.

Đối thủ nắng nóng 43 độ lúc 20 giờ ở Saudi Arabia
Đối thủ nắng nóng 43 độ lúc 20 giờ ở Saudi Arabia
(PLO)- Thầy trò ông Park đã ra sân tập những buổi đầu tiên trên đất khách Saudi Arabia trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Theo tin từ VFF, với sự chủ động tiền trạm cùng chăm lo của chủ nhà, đội tuyển Việt Nam sinh hoạt và ăn ở tốt trong một khách sạn sáu sao tại Riyadh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm