Ronaldo xuất sắc nhất trong mắt đồng đội của Messi

Hậu vệ của Barcelona giải thích rõ ràng giữa cặp đôi này, khẳng định đồng đội cũ Messi ở một đẳng cấp khác so với kỳ phùng địch thủ của anh là Cristiano Ronaldo.

Hai cầu thủ người Argentina và Bồ Đào Nha đã tạo nên những cuộc cạnh tranh xuyên suốt hơn một thập kỷ vừa qua. Cả hai siêu sao hàng đầu thế giới đã thay nhau thống trị danh hiệu Quả bóng vàng kể từ năm 2008 đến nay.

Trong năm 2021, Ronaldo đã có dấu hiệu hụt hơi khi để Messi vượt lên và giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, El Pulga đang là cầu thủ có nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử với 7 lần được vinh danh. Siêu sao người Argentina cũng là cầu thủ đầu tiên làm được điều này.

Pique cho rằng Messi và Ronaldo đều là những chân sút hay nhất thế giới. Ảnh: CGI.

Về phía Ronaldo, chân sút người Bồ Đào Nha cũng có cho mình 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, khả năng để CR7 đuổi kịp đại kình địch Messi là khó có thể xảy ra khi anh đã ở độ tuổi bên kia sườn dốc. Nhưng cuộc tranh luận giữa cặp đôi này vẫn diễn ra gay gắt với việc tiền đạo của Manchester United đang tận hưởng mùa giải tốt hơn khi đã mang về 15 bàn thắng với kiến tạo so với con số 10 của Messi.

Trong những tháng gần đây, Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong môn bóng đá nam và trở thành cầu thủ đầu tiên đạt, rồi vượt qua cột mốc ghi 800 bàn thắng. Khi những chiến tích của Ronaldo ghi bàn bằng chân hoặc bằng đầu đều là huyền thoại, thì nhiều người cho rằng Messi là cầu thủ thiên bẩm hơn cả nhờ khả năng qua người và khả năng chuyền bóng siêu hạng.

Pique chắc chắn rằng việc chứng kiến tài năng xuất chúng của cầu thủ người Argentina trong 13 mùa giải đầy danh hiệu tại Camp Nou là không bàn cãi. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã không để mối quan hệ bền chặt của anh với đồng đội cũ Messi ngăn cản anh dành những lời khen ngợi dành cho Ronaldo - đồng đội cũ của anh tại Old Trafford, giống như những lời anh đã phát biểu vào năm 2016.

Hậu vệ người Tây Ban Nha nể phục Ronaldo vì "cái gì anh ấy cũng làm được". Ảnh: CGI.

Pique nói với BT Sport về hai biểu tượng bóng đá người Bồ Đào Nha và Argentina: "Tôi nghĩ rằng cả hai đều tuyệt vời. Chúng ta đang nói về hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất, không chỉ trên thế giới mà còn là lịch sử của môn thể thao này.

Tôi luôn nói rằng Messi có một số tài năng mà không ai có được. Ý tôi là anh ấy khi có bóng và tốc độ kiểm soát bóng. Quả bóng không đi xa 2 mét từ chân Messi, nó luôn ở đó. Không ai có thể bắt được anh ấy, tài năng này tôi không nhìn thấy ở ai. Cristiano Ronaldo là một cầu thủ khác. Giữa họ rất khác. Anh ấy cao, mạnh mẽ và thực sự hoàn hảo.

Ronaldo có thể làm bất cứ điều gì. Anh ấy có thể ghi bàn bằng đầu, đá phạt, đá phạt đền, một đối một với thủ môn. Nhưng đối với tôi, Messi không phải là con người nhưng Cristiano mới là người giỏi nhất”.

Messi và Ronaldo đã chia nhau 12 quả bóng vàng trong 13 năm gần nhất. Ảnh: CGI.

Lập trường của Pique về cuộc tranh luận Messi - Ronaldo cũng được chia sẻ bởi Gary Lineker, người cũng cho rằng cầu thủ xuất thân ở học viện Barcelona “không phải là một con người” như ông đã nói một cách đầy ẩn ý vào năm 2018.

Lineker chia sẻ: "Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất từng đi một đôi giày bóng đá. Nếu bạn so sánh những cầu thủ khác với Messi, anh ta thẳng thắn không phải là một con người”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm