Sau Quả bóng vàng, Messi lại hơn Ronaldo trong danh sách hay nhất FIFA

Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA là một trong những giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong bóng đá. Robert Lewandowski được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2020 vừa rồi và mùa này Messi đang dẫn đầu tốp 5, còn Ronaldo xếp cuối.

5. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Manchester United): Anh có một năm xuất sắc ở phương diện cá nhân khi giành được Chiếc giày vàng Serie A với 29 bàn thắng sau 33 lần ra sân cho Juventus trong mùa giải 2020-2021.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha tiếp nối bằng cách giành Chiếc giày vàng tại Euro 2020, ghi 5 bàn và 1 kiến tạo trong 4 lần ra sân tại giải đấu. Anh cũng đang có phong độ săn bàn tuyệt vời trong mùa này. Cầu thủ 36 tuổi cũng trở thành chân sút hàng đầu của đội tuyển quốc gia với 115 bàn thắng.

Ronaldo không có nhiều ưu thế đăng quang giải thưởng hay nhất của FIFA. Ảnh: CGI.

Ronaldo có thể đã mất tốc độ trong những năm gần đây nhưng anh không mất khả năng xuất hiện khi các đội cần anh nhất. Ronaldo đã ghi 9 bàn và kiến tạo trong 13 lần ra sân cho Quỷ đỏ cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, các đội bóng của Ronaldo đã không thể hiện tốt nhất và việc thiếu các danh hiệu lớn có thể là trở ngại lớn cho anh trong cuộc đua giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA.

4. Jorginho (Ý/Chelsea):Là một trong những tiền vệ cầm bóng tốt nhất hành tinh lúc này. Cầu thủ xuất sắc về kỹ thuật người Ý đã đóng một vai trò quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2020-2021.

Sau đó, anh trở thành trụ cột ở tuyến giữa của tuyển Ý khi họ giành chức vô địch châu Âu. Khả năng phân phối bóng của anh thuộc tốp đầu và các thuộc tính phòng thủ của Jorginho cũng thế.

Jorginho ấy có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời và luôn có mặt để thực hiện các pha đánh chặn và cản phá. Nhận thức về chọn vị trí của Jorginho cũng đã giúp anh đi một chặng đường dài hướng tới việc biến các đội bóng mà anh khoác áo trở nên đáng gờm hơn.

Jorginho vô địch Euro 2020 với tuyển Ý nhưng ít gây ấn tượng với những bàn thắng. Ảnh: CGI.

Mặc dù chiến thắng của tuyển Ý và Chelsea đều không phụ thuộc vào phong độ chói sáng của từng cá nhân, nhưng thật khó bỏ qua những gì Jorginho đã đạt được với cả hai đội. Jorginho cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA vào mùa hè năm nay.

3. Karim Benzema (Pháp/Real Madrid): Anh đã rất thành công trong năm nay. Benzema là một trong những điểm sáng duy nhất của Real Madrid trong mùa giải 2020-2021 buồn tẻ. Anh đã ghi 30 bàn và cung cấp 9 pha kiến tạo trong 46 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa vừa rồi.

Những chiến tích đó đã giúp anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Pháp sau sáu năm vắng bóng. Benzema là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Euro 2020, ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân. Thật không may cho anh, Pháp đã bị loại khỏi cuộc chơi ở vòng 16 đội trước Thụy Sĩ.

Tiếc cho Benzema thiếu những giải thưởng lớn tập thể gây tiếng vang. Ảnh: CGI.

Benzema đã đá rất hay trong đầu mùa giải 2021-2022. Anh đang có phong độ rất tốt cho Real Madrid, ghi 14 bàn và cung cấp 8 đường kiến tạo chỉ sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến nay. Thêm vào đó, Benzema đã ghi những bàn thắng quan trọng cho Pháp trong trận bán kết và chung kết UEFA Nations League.

2. Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich): Được cho là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc này. Trung phong của Bayern Munich là một cây săn bàn cực kỳ có phong độ trong thời gian gần đây. Anh đã giành được danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA năm vừa qua.

Trong mùa giải 2020-2021, Lewandowski đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Bundesliga của Gerd Muller khi có 41 bàn sau 29 lần ra sân. Anh kết thúc mùa giải với 48 bàn thắng sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Bavaria. Anh cũng đã giành được chức vô địch Bundesliga cùng Bayern.

Chân sút 33 tuổi người Ba Lan có nhiều thành tựu ở Bundesliga. Ảnh: CGI. 

Lewandowski đã ghi ba bàn trong ba lần ra sân tại Euro 2020 nhưng Ba Lan đã bị loại ở vòng bảng. Cầu thủ 33 tuổi cũng đang có phong độ thăng hoa ở mùa giải này và ghi 23 bàn thắng cùng hai đường kiến tạo thành bàn sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường.

1. Lionel Messi (Argentina/Paris Saint-Germain): Là vua phá lưới và kiến tạo hàng đầu tại Copa America. Anh đã ghi bốn bàn và cung cấp năm đường kiến tạo trong 7 lần ra sân cho La Albiceleste khi họ giành chức vô địch Copa America sau 28 năm. Messi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Messi chiếm nhiều lợi thế cho các danh hiệu cá nhân từ Quả bóng vàng đến Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2021. Ảnh: CGI.

Anh cũng là chân sút số một của Barcelona vào năm 2021. Sau khi khởi đầu chậm chạp ở mùa giải 2020-2021, Messi đã điều chỉnh và gần như một tay kéo đội bóng xứ Catalan trở lại cuộc đua vô địch La Liga. Anh cũng đã giành được Copa Del Rey với họ.

Phong độ của cá nhân Messi đã tỏa sáng và anh đã ghi 38 bàn thắng, cung cấp 14 đường kiến tạo cho Barcelona trong 47 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa vừa qua.

Sau giải thưởng Quả bóng vàng với sự nổi bật của Messi có thể lần thứ 7 đăng quang, anh lại hơn đại đối thủ Ronaldo trong cuộc đua trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm