Sốc: Messi muốn về lại, Barca từ chối

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng Messi có những động thái bày tỏ mong muốn trở lại Barca khi gặp khó khăn trên sân cỏ với Paris Saint-Germain (PSG) và không thích nghi với cuộc sống ở thủ đô nước Pháp.

Messi gia nhập đội bóng thành Paris hồi mùa hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Chủ tịch Barca, Joan Laporta khẳng định vào đầu tháng này, rằng ông không hề hối tiếc về quyết định cho phép cầu thủ chiến thắng Quả bóng vàng bảy lần rời Nou Camp. Nguyên do chính là ông cần giữ Barca và đưa lợi ích của CLB lên cao hơn cầu thủ xuất sắc nhất của mình vì tình hình tài chính eo hẹp.

Chủ tịch Barca còn đào sâu thêm khoảng cách giữa gã khổng lồ cứ Catalan và chân sút 34 tuổi bằng cách tiết lộ hiện tại ông không có kế hoạch cố gắng tái ký hợp đồng với Messi, vì tâm điểm đang là các ngôi sao đang lên của đội bóng.

Chủ tịch Laporta không có ý định chiêu mộ lại công thần một thời của Barca. Ảnh: CGI.

Laporta nói với đài phát thanh Catalan RAC1: “Messi trở về Barca không phải là điều chúng tôi đang xem xét vào lúc này. Chúng tôi đang xây dựng một đội mới, với những cầu thủ trẻ. Tôi không nói chuyện với cậu ấy. Tôi cũng không có liên lạc chặt chẽ với Messi khi anh ấy rời đi. Hoàn toàn không có mối liên hệ cá nhân nào. 

Nhưng tôi nhớ về Messi với tình cảm của mình và tôi hy vọng cậu ấy cũng cảm thấy như vậy. Đối với tôi, việc Messi trở về Barca thật không dễ dàng. Tôi muốn mọi thứ trở nên khác biệt với cách đang diễn ra. Thực sự tôi cảm thấy điều trước tiên là phải giúp CLB trở nên mạnh mẽ hơn và tôi nghĩ Barca đang làm đúng những gì mình phải làm.”

Messi, người đã ký hợp đồng hai năm tại Parc des Princes, chỉ ghi được hai bàn thắng tại Ligue 1 trong mùa giải này và không cảm giác thoải mái khi ở Paris với những sự soi mói khó chịu của giới báo chí.

Trái ngược với cuộc sống ở Tây Ban Nha, nơi Messi xem như ngôi nhà thứ hai, Laporta nói thêm: “Tôi nghe từ những người thân thiết về cuộc sống không như ý của Messi. Ai cũng biết Barcelona là một nơi tuyệt vời và khi bạn rời đi, bạn sẽ nhớ thành phố và CLB. Leo Messi đã sống rất tốt ở đây ”.

Messi không cảm thấy thoải mái ở Paris như khi anh còn chơi cho đội bóng xứ Catalan. Ảnh: CGI.

Hồi đầu tháng 3, chủ tịch Barcelona đã chia sẻ quyết định cho phép Messi ra đi là “buồn nhất trong các cuộc chia tay”. Ông nói với Barca TV: “Thật đau đớn. Nếu tôi mua cổ phiếu, đó là quyết định buồn nhất trong tất cả mọi thứ và tôi sẽ không bao giờ muốn làm điều đó. Nhưng tôi cũng không lấy làm tiếc vì tôi muốn đưa CLB vượt lên trên mọi thứ, trước cả các HLV và cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Và chúng tôi phải làm điều đó bởi vì hoàn cảnh mà chúng tôi thừa hưởng là như vậy”.

Messi cũng có động thái ám chỉ anh có thể giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2022 thừa nhận vài tuần sau khi ký hợp đồng với gã nhà giàu Paris mới, anh “nhớ mọi thứ” về thủ đô Catalan - nơi anh đã trải qua hai thập kỷ.

Messi cũng xác nhận rằng mình sẽ trở về Barcelona với gia đình sau khi hợp đồng của anh ở PSG kết thúc. Messivà vợ Antonela Roccuzzo vẫn sở hữu ngôi nhà sang trọng trong khu dân cư Bellamar độc quyền ở Castelldefels, phía nam Barcelona. Họ đã mua dinh thự với giá 3,5 triệu bảng vào năm 2009 và đã chi hơn 5 triệu bảng để sửa sang lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm