Sổ tay

Thầy trò ông Park đá sân khách, lợi hay hại?

Sau hai lần hoãn, đội tuyển VN tiếp tục bị dời trận tiếp theo gặp Malaysia lẽ ra vào ngày 30-3 đến tận tháng 6.

Thầy trò ông Park còn ba trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần lượt làm khách Malaysia, sân nhà tiếp Indonesia và chơi sân khách UAE. “Dù phải ra sân trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng quyết tâm giành một suất đi tiếp tại đấu trường cúp thế giới. Đây là điều bóng đá VN rất mong mỏi mà chưa bao giờ thành hiện thực và chúng tôi nghĩ sẽ làm được” - ông Park chia sẻ.

HLV Park Hang-seo còn rất nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2021.
Ảnh: NGỌC DUNG

Cơ hội và quyền tự quyết đang ở trong tay đội tuyển VN. Đường đi tiếp của tuyển VN là phải giữ vững ngôi đầu bảng G hoặc là một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của tám bảng đấu. Vào đến vòng loại cuối cùng cúp thế giới, thầy trò ông Park sẽ nhận vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể chơi theo cách cũ sân nhà - sân khách, các đội bảng G tự thỏa thuận với nhau sẽ thi đấu tập trung tại một địa điểm. Thái Lan và UAE đã lên tiếng xin đăng cai tổ chức những loạt trận còn lại nhưng cơ hội cho UAE lớn hơn, nhờ cơ sở vật chất tốt hơn, đặc biệt là không bị cách ly y tế dài ngày.

Một nguyên nhân khác dễ gây đồng thuận hơn cho các đội bóng ở bảng G là hiện UAE còn bốn trận đấu nữa, trong đó có ba trận sân nhà nên khả năng đá tập trung tại sân Zayed vào tháng 6 là hay nhất.

Phía đội tuyển VN và VFF chưa phản hồi về việc này nhưng khó từ chối vì không còn cách nào khác, trong lúc AFC yêu cầu các trận vòng loại thứ hai cúp thế giới phải hoàn tất trong tháng 6. Thực chất việc thầy trò ông Park mang tiếng đá sân khách cũng không quá ảnh hưởng về mọi mặt khi vẫn còn hai trận ở sân đối phương (Malaysia và UAE) và trận sân nhà tiếp Indonesia đã hết mục tiêu.             

Ông Park và các cộng sự cách ly tại Hà Nội

Nhà cầm quân người Hàn Quốc và những trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon và BS Choi Ju-young đã trở lại VN vào đêm 3-2 sau kỳ nghỉ phép ở quê nhà. Sau khi kiểm tra y tế, HLV Park Hang-seo và các trợ lý Hàn Quốc thực hiện cách ly tập trung 21 ngày tại một khách sạn đạt tiêu chuẩn về dịch vụ và phòng, chống dịch dành cho các chuyên gia nước ngoài. Sau tết Nguyên đán, ông Park tiếp tục bắt tay vào việc chuẩn bị cho các đội tuyển với mục tiêu vào vòng loại cuối World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và cùng đội U-23 vượt qua vòng loại U-23 châu Á và bảo vệ chức vô địch SEA Games 31. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm