Cầu thủ vui tết và lo giữ mình

Hầu hết CLB đã cho xả trại sau khi vòng 3 V-League tạm hoãn, chỉ có bốn đội tranh thủ đá sớm vì không ảnh hưởng của dịch.

Tết này, những HLV và cầu thủ ngoại nghỉ ngơi tại nơi đóng quân của CLB mà không thể có những chuyến du xuân hay trở về quê. Rất nhiều cầu thủ chọn cách ở lại CLB mà không về nhà ăn tết, chủ yếu tại các điểm nóng của dịch bệnh như Quảng Ninh, Hải Dương...

HLV Kiatisak và các ngoại binh Kim Dong Su, Brandao... ở lại khách sạn HA Gia Lai trên phố núi, mỗi ngày luyện tập duy trì sức khỏe rồi “đặt cơm” tại nhà Phó Giám đốc điều hành Trần Văn Minh. Các HLV Petrovic và cầu thủ ngoại Thanh Hóa tự “nhốt” mình tại nơi đóng quân chờ ngày hội ngộ. Còn ông thầy Polking trước khi cho Lee Nguyễn và đồng đội TP.HCM nghỉ tết đã đặt ra điều kiện sẽ phạt 10 triệu đồng nếu ai tăng 1 kg.

Đấy cũng là nỗi lo chung của các nhà cầm quân V-League, khi không thể kiểm soát cầu thủ trong dịp tết sẽ khó cưỡng lại những thú vui đời thường mà thiếu ý thức tự tập luyện nghiêm túc để tránh sức ỳ và tăng cân. Tân binh Bình Định còn rất nghiêm túc yêu cầu các cầu thủ mỗi ngày ghi hình buổi tự tập thể lực, gửi cho HLV Nguyễn Đức Thắng... chấm điểm.

Các nhà làm giải VPF thông báo hoãn giải và nghỉ tết đã rất cẩn thận khuyến cáo các CLB, thành viên của mình chủ động quản lý cầu thủ, đặc biệt là thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế, thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các đội bóng nghỉ tết sớm sẽ tập luyện trở lại sớm hơn thường lệ trong điều kiện bảo đảm an toàn mùa dịch bệnh COVID-19. Trong cái rủi của Ban điều hành giải chưa thể đoán biết ngày bóng lăn trở lại thì việc hoãn trận tuyển Việt Nam làm khách Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng 3 là khoảng thời gian vừa đủ cho V-League cập bến an toàn, đúng thời hạn tháng 9-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm